Hình ảnh hiếm hoi băng tuyết bao phủ thủ đô Rome của Italia

Nguyễn Phương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuyết rơi dày tại thủ đô Roma, Italia đã khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn. Giới chức địa phương đã phải điều động quân đội để giúp dọn dẹp tuyết trên các con đường trong TP.

Thủ đô Rome của Italia đang phải hứng chịu đợt tuyết rơi dày nhất trong 6 năm gần đây do một đợt không khí lạnh từ Siberia tràn sang châu Âu. Đây là đợt tuyết rơi đầu tiên tại thủ đô Rome kể từ tháng 2/2012. Không chỉ Rome, châu Âu đang phải hứng chịu một đợt không khí lạnh kèm theo gió buốt từ Siberia khiến nền nhiệt giảm sâu.
Trong sáng 26/2, nhiệt độ tại thủ đô Rome đã giảm xuống 0 độ C và dự báo sẽ tiếp tục giảm sâu xuống -6 độ C cho đến ngày 28/2. Giới chức địa phương đã phải điều động quân đội để giúp dọn dẹp tuyết trên các con đường trong TP.
Tuyết rơi dày cùng nền nhiệt xuống thấp khiến Rome đóng cửa một số địa điểm tham quan nổi tiếng của TP như Đấu trường La mã. 
Đây là đợt tuyết rơi nặng hạt nhất ở Rome trong 6 năm qua và cũng là lớn nhất vào thời điểm cuối tháng 2 trong nhiều thập kỷ qua.
Chính quyền thủ đô Rome, vốn không được trang bị các phương tiện cần thiết để đối phó với tình trạng khẩn cấp do tuyết rơi đã phải đề nghị các khu vực khác đưa phương tiện đến hỗ trợ dọn dẹp tuyết trên các đường phố.
Thủ đô Rome của Italia đang phải hứng chịu đợt tuyết rơi dày nhất trong 6 năm gần đây do một đợt không khí lạnh từ Siberia tràn sang châu Âu.
Tuyết rơi dày đã khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, nhiều trường học và các địa điểm tham quan nổi tiếng đã phải đóng cửa. Nhiều viên chức nhà nước không thể đến công sở để làm việc.
Giới chức thủ đô Roma khuyến cáo người dân nên hạn chế lưu thông trên đường trong thời gian này. Chính quyền TP đã mở cửa một số trạm tàu điện ngầm để làm nơi trú ẩn khẩn cấp cho người vô gia cư.
Đây là lần đầu tiên sau gần 6 năm tuyết rơi dày tại thành Rome tới hơn 5cm ở nhiều khu vực.
Quảng trường Thánh Peter tại Vatican bị tuyết  bao phủ sáng 26/2.

Người dân cũng được chính quyền khuyến cáo hạn chế đi lại bằng các phương tiện cá nhân nhằm hạn chế tai nạn. 

Du khách đến thăm Rome vào dịp này sẽ được khám phá một thành Rome hoàn toàn khác khi các công trình cổ ở đây được tô điểm thêm màu trắng của băng tuyết.
Cơ quan phòng vệ dân sự Italy đã phải điều động lực lượng vũ trang đến thủ đô Rome của Italia để dọn sạch các tuyến đường ở trung tâm TP.
Chính quyền TP Rome đã mở cửa một số trạm tàu điện ngầm để làm nơi trú ẩn khẩn cấp cho người vô gia cư. 
Do tuyết rơi dày tại thủ đô Rome, cảnh sát đã đề nghị người dân nên ở nhà nếu không có việc cần thiết.
Tuyết rơi dày cùng nền nhiệt xuống thấp cũng khiến Rome đóng cửa một số địa điểm tham quan nổi tiếng. 

Quảng trường Thánh Peter, trung tâm Vatican chìm ngập trong tuyết trắng do một đợt không khí lạnh từ Siberia tràn sang châu Âu.