Hình ảnh không khí háo hức chào đón FIFA World Cup 2018 tại Nga

Nguyễn Phương (Theo Tass)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giải vô địch Bóng đá thế giới -FIFA World Cup 2018, sẽ diễn ra trên 12 sân vận động tại 11 thành phố của nước Nga từ ngày 14/6 đến 15/7. Trận khai mạc và trận chung kết sẽ được tổ chức tại SVĐ Luzhniki ở thủ đô Moscow.

Đây là lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh  được tổ chức tại một quốc gia thuộc Đông Âu và cũng là lần đầu tiên được tổ chức tại một quốc gia thuộc Liên Xô cũ. FIFA World Cup lần thứ 21 năm 2018 tổ chức tại Nga, khai mạc tối 14/6 và kết thúc vào tối 15/7 sau trận chung kết.
 Gustavo Llanos (còn được gọi là 'El Cole'), cổ động viên huyền thoại của đội tuyển bóng đá quốc gia Columbia, chụp ảnh lưu niệm với chú sói Zabivaka  -  linh vật của World Cup 2018, tại công viên bóng đá ở TP Kazan.
11 TP trên khắp nước Nga được lựa chọn tổ chức các trận đấu của World Cup 2018 bao gồm Moscow, St. Petersburg, Sochi, Kazan, Saransk, Kaliningrad, Volgograd, Rostov-on-Don, Nizhny Novgorod, Yekaterinburg và Samara. Các trận đấu của World Cup 2018 sẽ được tổ chức tại 12 sân vận động (SVĐ) nằm ở 11 TP trên, trong đó 2 SVĐ ở thủ đô Moscow. Trận khai mạc và trận chung kết sẽ diễn ra tại SVĐ Luzhniki (có sức chứa 80.000 người) ở thủ đô Moscow.
Bộ trưởng Thể thao Nga Pavel Kolobkov tuyên bố Liên bang Nga, nước chủ nhà, đã hoàn toàn sẵn sàng cho World Cup 2018 khai mạc ngày 14/6 sắp tới.
Bộ trưởng Kolobkov khẳng định tất cả các sân bóng ở 11 TP mà 32 đội tuyển sẽ thi đấu chính thức đều đã hoàn thành, đã bàn giao, những công việc khác liên quan các sân tập và nơi “đóng quân” của các đội hiện đang ở trong giai đoạn hoàn tất.
 Bộ trưởng Thể thao Nga cũng nêu rõ, sẽ có hàng trăm nghìn cổ động viên bóng đá từ nhiều nước trên thế giới đến Nga trong dịp diễn ra ngày hội bóng đá của hành tinh ở xứ sở Bạch Dương, World Cup lần này “sẽ cho thấy lòng mến khách và năng lực tổ chức của người Nga”.
Tại World Cup 2018, hai đội bóng lớn là Italy và Hà Lan vắng mặt do không vượt qua được vòng loại. Giải đấu lần này cũng chào đón 2 “tân binh” là Iceland và Panama. 
Đến với ngày hội bóng đá thế giới, châu Á góp 5 đại diện: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi  và Australia.
Cùng xem không khí háo hức của người dân Nga đón chào sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh:
 Một tình nguyện viên chụp ảnh cùng thú nhồi bông mang hình chú sói Zabivaka, linh vật của  World Cup 2018.
 Hình ảnh chú sói Zabivaka - linh vật của World Cup 2018 tại TP Kazan.
 Một fan nữ tham dự lễ khai mạc công viên bóng đá FIFA World Cup 2018 ở TP. St. Petersburg.
 Người dân chứng kiến màn trình diễn các động tác kỹ thuật bóng đá tại công viên bóng đá FIFA World Cup 2018 ở TP. St. Petersburg.
 Biển chỉ dẫn đường đến SVĐ Saint Petersburg, cạnh Bảo tàng Hermitage. 

 Quảng trường Manezhnaya được trang trí trước thềm sự kiện FIFA Wolrd Cup 2018.

 Một trong những hầm máy biến áp được xây dựng phục vụ  FIFA World Cup 2018 gần SVĐ Luzhniki đang được các nghệ sĩ nước ngoài trang trí.

Người dân đi qua SVĐ Luzhniki, thủ đô Moscow, là một trong những địa điểm tổ chức các trận đấu tại World Cup 2018. 

Một biển quảng cáo quảng bá cho sự kiện FIFA World Cup 2018 tại Nga tại sân bay quốc tế Sheremetyevo.

 Đường Myasnitskaya tại thủ đô Moscow được trang trí với bóng và lưới chào đón sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần