Tin tức công nghệ mới nhất ngày 1/9: Hình ảnh mới về GoPro Hero 9 với mặt trước đầy màu sắc

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hình ảnh mới về GoPro Hero 9 với mặt trước đầy màu sắc; Nhà sản xuất CPU MediaTek xin được phép bán chip cho Huawei; Lenovo ra mắt đồng hồ thông minh Essential hỗ trợ Google Assistant… là những tin tức tổng hợp đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Hình ảnh mới về GoPro Hero 9 với mặt trước đầy màu sắc
GoPro sẽ sớm ra mắt camera hành trình thế hệ thứ 9 với tên gọi GoPro Hero 9 Black. Hiện tại người dùng có thể thấy hình ảnh chính thức của GoPro mới này.
Hình ảnh GoPro Hero 9 với mặt trước đầy màu sắc.
Hình ảnh cho thấy GoPro Hero 9 sẽ giữ nguyên kích thước, như màn hình trạng thái đơn sắc hiện tại, nằm ở mặt trước bên cạnh ống kính. Màn hình đó thường hiển thị thông tin như tốc độ khung hình, độ phân giải và các thông tin ghi khác, nhưng có thể hiển thị nguồn cấp dữ liệu trực tiếp đang diễn ra trong khi đang ghi hình.
GoPro có những cải tiển mới đối với dòng sản phẩm mới này, điểm đặc biệt là chúng sẽ được nâng cấp quay video từ 4K lên 5K, nhưng các chi tiết kỹ thuật cụ thể thì vẫn chưa được tiết lộ. Ngoài ra, GoPro mới cũng khả năng đi kèm với giá gắn có thể gập lại ở cạnh dưới, gắn trực tiếp vào giá đỡ mà không cần thêm vỏ.
Nhà sản xuất CPU MediaTek xin được phép bán chip cho Huawei
Mỹ đã cấm vận Huawei, đồng nghĩa cấm những công ty sản xuất chip công nghệ của Mỹ bán chip cho Huawei và MediaTek. Do đó nhà sản xuất chip Hồng Kông đang cố gắng xin miễn lệnh cấm để cung cấp bộ vi xử lý cho đối tác Huawei.
Nhà sản xuất CPU MediaTek xin được phép bán chip cho Huawei.
Hiện tại MediaTek đang cung cấp chip cho Huawei, nhưng việc này sẽ bị dừng lại sau ngày 15/9 và MediaTek sẽ tuân thủ mọi hạn chế do Mỹ áp đặt, bởi vì MediaTek đang sử dụng phần mềm và thiết bị của Mỹ cung cấp.
Phản ứng trước lệnh cấm trên MediaTek đã nộp đơn lên Bộ Thương mại Hoa Kỳ, nơi mà MediaTek muốn nhận được giấy phép đặc biệt để tiếp tục cung cấp cho Huawei.
Đối tác của Huawei là Qualcomm đã dừng cung cấp chip cho Huawei, và giờ đây Huawei có thể dựa vào các SoC nội bộ đã dùng trước đây bằng chip MediaTek. Tuy nhiên, TSMC đã ngừng tất cả các lô hàng SoC Kirin của Huawei cách đây vài tuần để không gặp rủi ro liên quan đến lệnh cấm vận của Mỹ.
Lenovo ra mắt đồng hồ thông minh Essential hỗ trợ Google Assistant
Lenovo đã công bố đồng hồ báo thức Smart Clock Essential mới có hỗ trợ Goolge Assistant và đây là bản cập nhật của mẫu năm ngoái Lenovo đã phát hành.
Lenovo ra mắt đồng hồ thông minh Essential hỗ trợ Google Assistant
Đây là một thiết bị được dùng trong phòng ngủ và Lenovo muốn đồng hồ thông minh Lenovo Essential mở rộng sự thuận tiện, tiết kiệm thời gian bằng cách cung cấp hỗ trợ giọng nói đầy đủ với trợ lý ảo của Google.
Màn hình truyền thống thời gian, ngày, thời tiết và nhiệt độ. Một đèn ngủ được tích hợp ở phía sau, sẽ giúp bạn đi quanh nhà vào ban đêm, thêm cổng USB để sạc thiết bị và loa 3W 1,5 inch.
Ngoài Lenovo ra mắt đồng hồ kiểu mới này thì trước đó Google cũng giới thiệu Nest Hub hay Amazon phát hành Echo Show 5 cũng có nhiều tính năng tương tự.
Hiện tại giá của sản phẩm rơi vào khoảng 49 USD và sẽ được phát hành vào tháng 9.