Chùm ảnh người dân Nhật Bản "oằn mình" chống chọi đợt nắng nóng kỷ lục

Nguyễn Phương (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo hãng tin Kyodo, tính đến ngày 23/7, đã có 44 người Nhật Bản chết do tình trạng nắng nóng kỷ lục kéo dài trong những ngày qua.

Cơ quan thời tiết Nhật Bản ngày 23/7 cho biết nhiệt độ tại Kumagaya, thuộc tỉnh Saitama, gần thủ đô Tokyo, đã lên tới 41,1 độ C.
Theo thống kê, thời tiết nắng nóng gay gắt những tuần gần đây tại Nhật Bản đã khiến hơn 40 người tử vong và hàng chục nghìn người phải nhập viện. Chỉ riêng ngày 21/7 vừa có ít nhất 11 người đã tử vong, nhiều khả năng do đột quỵ vì nắng nóng.
Trong ngày 23/7, nhiệt độ trên hầu hết các tỉnh thành từ khu vực Đông Bắc cho tới khu vực phía Nam Nhật Bản đều tăng cao, với mức nhiệt dao động từ  37 độ C đến 40 độ C.
Số người chết do sốc nhiệt và nhập viện càng ngày càng tăng.
Cơ quan thời tiết Nhật Bản ngày 23/7 cho biết, nhiệt độ tại Kumagaya, thuộc tỉnh Saitama, gần thủ đô Tokyo đã lên tới 41 độ C. Đây mức nhiệt cao kỷ lục trong lịch sử khí tượng Nhật Bản, cao hơn 12 độ C so với thời điểm trung bình hàng năm. Mức kỷ lục trước đó là 41 độ C vào tháng 8/2013.
Nhiệt độ ở Thủ đô Tokyo cũng cao kỷ lục với 40,8 độ C. 
Cơ quan trên dự báo TP Nagoya, miền Trung Nhật Bản cũng sẽ hứng chịu cái nóng 39 độ C trong ngày 23/7.
Nhiệt độ ở Thủ đô Tokyo cũng cao kỷ lục với 40,8 độ C. Và đây cũng là lần đầu trong lịch sử khí tượng, nhiệt độ ở Tokyo vượt mức 40 độ C.
Riêng trong ngày 21/7 vừa qua đã có 11 người Nhật Bản chết do nắng nóng tại Nhật Bản.
Trong khi đó, các tỉnh lân cận Tokyo như Gifu, Tochigi cũng đạt ở mức trên 40 độ C. Các tỉnh thành như Nagoya, Kyoto ở mức 38 độ C đến 39 độ C.
Cục Khí tượng Nhật Bản cảnh báo ở mức độ cao nhất đối với việc người dân bị sốc nhiệt. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tử vong tăng trong mấy ngày qua. Đồng thời những ngày tiếp theo nhiệt độ vẫn tăng cao, chỉ cho đến cuối tuần nhiệt độ sẽ giảm nhưng vẫn ở mức 32 độ C đến 33 độ C.
Tại tỉnh Saitama, nhiệt độ ở mức hơn 41,1 độ C, cao kỷ lục trong lịch sử khí tượng Nhật Bản. Mức kỷ lục trước đó là 41 độ C vào tháng 8/2013.

Hầu hết những người chết do sốc nhiệt trong đợt nắng nóng này là người già. Nhà chức trách Nhật Bản khuyến cáo người dân nên ở trong nhà và sử dụng điều hòa nhiệt độ để đảm bảo sức khỏe trong đợt nóng kỷ lục này.
Nhiệt độ tại Kumagaya, thuộc tỉnh Saitama, gần thủ đô Tokyo, đã lên tới 41 độ C. Ảnh: CNN
Nắng nóng làm nhiều người thiệt mạng đang khiến Nhật Bản lo lắng cho Thế vận hội 2020, sự kiện thể thao Tokyo đăng cai tổ chức vào mùa hè oi ả.
Thế vận hội Mùa hè 2020 sẽ được tổ chức từ 24/7 - 9/8. Vào thời điểm này tại Tokyo, nhiệt độ lên tới 37 độ C và độ ẩm có thể đạt hơn 80%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần