Chùm ảnh trận động đất Iran-Iraq làm hơn 7.000 người thương vong

Nguyễn Phương (Theo CNN, Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Press TV đưa tin có hơn 450 người thiệt mạng và hơn 7.000 người khác bị thương khi trận động đất mạnh 7,3 độ richter xảy ra ở biên giới Iran-Iraq hôm 12/11.

Trong chốc lát, động đất lớn biến nhiều ngôi nhà ở IranIraq thành đống đổ nát. Nhiều người không còn chỗ để ở.
Hàng nghìn người Iran đang phải hứng chịu cái lạnh trong cảnh màn trời chiếu đất, một ngày sau khi trận động đất có mức độ thiệt hại nặng nề nhất trong hơn một thập kỷ qua xảy ra, cướp đi mạng sống của hơn 450 người.
 Trận động đất xảy ra ở vùng biên giới Iran-Iraq vào ngày 12/11.
Các quan chức địa phương cho rằng số người chết vẫn tiếp tục tăng lên và các đội cứu hộ đang cố gắng tiếp cận những khu vực xa hơn. Đến nay, hàng chục người vẫn bị mắc kẹt trong các đống đổ nát ở khu vực miền núi của tỉnh Kermanshah, giáp biên giới với Iraq.
Trận động đất ảnh hưởng tới một vài tỉnh ở Iran nhưng nặng nhất vẫn là tỉnh Kermanshah. Hơn 300 nạn nhân là người ở quận Sarpol-e Zahab của tỉnh này, cách biên giới Iraq khoảng 15 km.
Theo kênh truyền hình nhà nước Iran, trận động đất đã khiến một số ngôi làng bị hủy hoại nặng nề. Động đất cũng gây ra lở đất khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn.
Ít nhất 14 tỉnh ở Iran đã bị ảnh hưởng. Các nhân viên cứu hộ cho biết, hiện đang rất cần các vật dụng như chăn, quần áo trẻ em, thuốc và những can lớn để trữ nước uống.
Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei ngày 13/11 đã bày tỏ lòng thương tiếc trước thảm họa trên và yêu cầu các cơ quan chính phủ nhanh chóng giúp đỡ các nạn nhân bị ảnh hưởng. Truyền hình Iran cũng kêu gọi mọi người hiến máu và chính phủ tuyên bố để quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày hôm nay (14/11).
Một số hình ảnh trong trận động đất mạnh tại Iran: 
 Ở Iran, hơn nửa số thương vong là ở thị trấn Sarpol-e Zahab đông người Kurd sinh sống thuộc tỉnh Kermansh. Ảnh: CNN
 Chính phủ Iran tuyên bố để quốc tang 3 ngày, bắt đầu từ ngày hôm nay (14/11). Ảnh: CNN
 Tòa nhà đổ sập ở Darbandikhan, tỉnh Sulaimaniya, Iraq. Ảnh: CNN
 Cư dân địa phương khắc phục hậu quả động đất ở thị trấn Darbandikhan, gần thành phố Sulaimaniyah ở khu bán tự trị người Kurd, Iraq. Ảnh: CNN
 Ở Iran, hơn nửa số thương vong là ở thị trấn Sarpol-e Zahab đông người Kurd sinh sống thuộc tỉnh Kermansh. Ảnh: CNN
 Các cơ quan cứu hộ Iran cảnh báo rằng số thương vong còn có thể tăng trong bối cảnh khó tiếp cận tới vùng sâu vùng xa. Ảnh: CNN
 Điện đã bị cắt ở nhiều thành phố của cả Iran và Iraq. Nỗi lo sợ dư chấn đã khiến nhiều người vẫn ở ngoài trời bất chấp cái lạnh của tháng 11. Ảnh: CNN

 Đài PressTV của Iran cho hay, 7.100 người dân nước này đã bị thương do cơn địa chấn 7,3 độ. Ảnh: CNN
 Ở Iraq, số lượng tử vong do động đất ít hơn ở Iran. Theo Bộ Nội vụ Iraq, tại đây mới chỉ có ít nhất 7 người thiệt mạng. Ảnh: CNN

 Theo thông tin mới nhất, ở Iran đã có ít nhất khoảng 445 người chết do trận động đất này. Ảnh: CNN
 Hơn 300 nạn nhân là người ở quận Sarpol-e Zahab của tỉnh Kermanshah, cách biên giới Iraq khoảng 15 km. Ảnh: CNN

Động đất lớn biến nhiều ngôi nhà ở IranIraq thành đống đổ nát. 

 Quang cảnh đổ nát sau trận động đất khủng khiếp ở hồ Darbandikhan của Iraq. Ảnh: CNN