Hình ảnh thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 giữa dịch Covid-19

Nguyễn Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ Australia đến Anh, Mỹ, nhiều sự kiện đón năm mới 2021 đều bị hủy hoặc cắt giảm quy mô tổ chức do lo ngại lây lan dịch Covid-19.

Hàng triệu người dân trên thế giới đang chuẩn bị cho một đêm Giao thừa cực kỳ khác biệt với lệnh phong tỏa và giới nghiêm để ngăn chặn dich Covid-19.
Hàng triệu người dân trên thế giới đang chuẩn bị cho một đêm Giao thừa với các lệnh phong tỏa, biện pháp hạn chế và lệnh giới nghiêm tại nhiều quốc gia nhằm hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2.
Vẫn có đếm ngược, vẫn có pháo hoa đón chào năm mới 2021 nhưng thế giới năm nay sẽ bước vào năm 2021 khá tĩnh lặng vì Covid-19 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.
Tại các điểm đón giao thừa nổi tiếng trên thế giới, người dân sẽ không được tập trung để thưởng thức các màn pháo hoa hoành tráng và được khuyến cáo ngắm pháo hoa từ nhà để ngăn chặn Covid-19 lây lan.
Hình ảnh thế giới chuẩn bị đón năm mới 2021 giữa dịch Covid-19 - Ảnh 2
 Lần đầu tiên trong nhiều thập kỷ, Quảng trường Thời đại tại TP New York, Mỹ sẽ không được mở cửa cho công chúng. Ảnh: NYT
Màn đón chào năm mới thu hút sự chú ý nhất thế giới tại Quảng trường Thời đại ở TP New York (Mỹ) trong năm nay sẽ có chút khác biệt vì đại dịch Covid-19.
Quả cầu pha lê khổng lồ vẫn được thả xuống để tri ân những người ở tuyến đầu và gia đinh của họ trong cuộc chiến chống Covid-19. Nhưng lần đầu tiên trong hơn 100 năm qua sẽ không tổ chức bữa tiệc mừng năm mới tại Quảng trường Thời đại. Chính quyền TP New York thông báo, Quảng trường Thời đại sẽ không được mở cửa cho công chúng, tuy nhiên, người dân có thể xem nghi thức truyền thống này qua livestream trên internet hoặc phát sóng trên TV.
Tại Australia, chính quyền TP Sydney (bang New South Wales) thông báo vẫn tổ chức màn đón pháo hoa ở cầu cảng Sydney nhưng sẽ thu hẹp lễ đón giao thừa, ban lệnh cấm tụ tập đông người và kêu gọi người dân ở nhà, xem màn bắn pháo hoa nổi tiếng trực tiếp trên truyền hình thay vì tới tận nơi như những năm trước.
Dưới đây là không khí chuẩn bị chào đón năm mới giữa đại dịch Covid-19 tại một số nước và lãnh thổ trên thế giới:
Biển cảnh báo phòng dịch Covid-19 bên ngoài Nhà hát Opera ở Sydney trong ngày 30/12. Người Sydney năm nay được yêu cầu ở nhà và đón năm mới qua tivi để ngăn ngừa Covid-19 lây lan. Ảnh: AFP
Khung cảnh vắng lặng tại Cảng Sydney hôm 31/12. Ảnh: AP
Tại Anh, Thủ tướng Boris Johnson kêu gọi người tuân thủ các quy định và đón năm mới 2021 tại nhà. Tháp đồng hồ Big Ben, vốn đã im hơi lặng tiếng kể từ năm 2017, sẽ được khôi phục vào 0 giờ ngày 1/1/2021.
Mặc dù quả cầu pha lên đêm Giao thừa sẽ vẫn được thả xuống tại Quảng trưởng Thời đại, New York vào nửa đêm ngày 31/12, thế nhưng khung cảnh lúc đó sẽ chỉ là các con phố trống vắng thay vì hàng trăm nghìn người đổ ra đường như mọi năm. 
Brazil là vùng dịch lớn thứ ba thế giới, trong đó TP Rio de Janeiro là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Chính quyền đã quyết định chặn lối vào các bãi biển từ ngày 31/12 nhằm ngăn đám đông tổ chức ăn mừng đêm giao thừa. Ảnh: AP