Hình ảnh thương tâm về trẻ mồ côi Haiti

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Gương mặt ngây thơ của những em bé mồ côi trước ống kính phóng viên. Các em còn quá nhỏ để hiểu được những gì khủng khiếp vừa xảy ra với mình và gia đình.

KTĐT - Gương mặt ngây thơ của những em bé mồ côi trước ống kính phóng viên. Các em còn quá nhỏ để hiểu được những gì khủng khiếp vừa xảy ra với mình và gia đình.

Hàng chục nghìn trẻ em tại Haiti đã trở thành mồ côi sau thảm hoạ động đất, thống kê từ các nhóm cứu trợ. Với rất nhiều toà nhà bị phá huỷ, hỗn loạn trong thủ đô của Haiti ngày một gia tăng, thì con số này không phải là ước tính quá lớn.




a

Một em bé mồ côi Haiti trong chiếc lều của đội Tìm kiếm và Cứu hộ Hà Lan tại Port-au-Prince. Hơn 100 trẻ em Haiti sẽ được đưa tới Hà Lan như một phần của chương trình tăng cường chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ mồ côi sau động đất. (Ảnh Reuters)

s

Một em nhỏ đang được cho ăn tại trại mồ côi ở Port-au-Prince ngày 20/1. Cơn dư chấn mới xảy ra lại làm rung chuyển Thủ đô Port-au-Prince khiến những người còn sống sau trận động đất huỷ diệt tuần trước thêm một lần hoảng loạn. (Ảnh Reuters)

g

Một trong số 53 trẻ em mồ côi của Haiti được đưa lên máy bay của lực lượng không quân tại Sân bay quốc tế Pittsburgh ở Imperial, Pennsylvania. Các em sẽ được đưa tới Bệnh viện trẻ em ở Pittsburgh để chăm sóc sức khoẻ và chờ người nhận nuôi. Rất nhiều người Mỹ đã bày tỏ mong muốn nhận nuôi các em bị mồ côi cha mẹ sau động đất. Các tổ chức nhận con nuôi quốc tế đã nhận được hàng chục cuộc gọi mỗi ngày. (Ảnh AP)

a

Trẻ mồ côi Haiti đến Bệnh viện trẻ em ở Pittsburgh. Các em mồ côi từ trước khi động đất xảy ra, và trại trẻ của các em đã bị động đất phá huỷ. (Ảnh AP)

a

Đích thân Thống đốc Pennsylvania Ed Rendell và các quan chức khác đã hộ tống các em nhỏ mồ côi từ Haiti về Mỹ. (Ảnh AP)

a

Gương mặt ngây thơ của những em bé mồ côi trước ống kính phóng viên. Các em còn quá nhỏ để hiểu được những gì khủng khiếp vừa xảy ra với mình và gia đình. (Ảnh AP)

s

Bé trai này được đưa ra khỏi đống đổ nát 3 ngày sau trận động đất. Em bị thương nặng ở đầu còn cha mẹ em thì đã không còn nữa (Ảnh Reuters) 


Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần