Hình thành không gian sinh hoạt cộng đồng của Thủ đô

Bài, ảnh: Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với toàn bộ khu vực vườn hoa, đường dạo, cây xanh cảnh quan hồ Hoàn Kiếm, nhằm tiếp tục xác định thuộc vùng bảo vệ di sản cấp quốc gia đặc biệt.

Chiều 13/1, UBND quận Hoàn Kiếm mở triển lãm thiết kế, lấy ý kiến Nhân dân về dự án “Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm”.

Dự án “Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm” được đưa ra lấy ý kiến Nhân dân từ 13/1.

sau thành công của đề án tổ chức tuyến phố đi bộ 3 ngày cuối tuần xung quanh hồ Hoàn Kiếm cho thấy, nhu cầu của người dân về một không gian sinh hoạt cộng đồng tại trung tâm Thủ đô văn hiến là rất lớn. Chính vì vậy, việc cải tạo, chỉnh trang đề xuất các định hướng giải pháp phát huy các giá trị lịch sử, văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật khu vực hồ Hoàn Kiếm nhằm hướng tới mục đích hình thành không gian sinh hoạt cộng đồng để thu hút người Hà Nội và hàng triệu du khách. Với vai trò là chủ đầu tư, Ban quản lý xây dựng công trình hồ Hoàn Kiếm đã phối hợp với Công ty Tư vấn AREP VILLE (Pháp) và các đơn vị liên quan hoàn thiện hồ sơ thiết kế, lấy ý kiến cộng đồng về dự án “Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm”.
Ông Phạm Tuấn Long – Phó Chủ tịch quận Hoàn Kiếm cho biết, trong những năm qua, quận cùng với người dân luôn quan tâm hoàn thiện không gian cảnh quan khu vực này nhằm mục đích phát triển du lịch, kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong quận nói riêng, Thủ đô nói chung. Dự án được thực hiện dựa trên sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan hiện trạng – hoạt động cộng đồng mang bản sắc và giá trị tâm linh lịch sử văn hóa của khu vực.
Tối 13/1, UBND quận Hoàn Kiếm tổ chức khai mạc hội chợ hoa Tết truyền thống với sự tham gia của các DN, tiểu thương và người dân.
Trong khi đó, theo ông Antoine Moogenot, đại diện Công ty Tư vấn AREP VILLE, mong muốn khu vực này đảm bảo gắn với giá trị tâm linh đã gắn liền với cuộc sống và hoạt động của người dân Hà Nội bao đời nay xứng tầm là Di tích lịch sử văn hóa quốc gia đặc biệt. Đồng thời cho biết, thời gian qua, UBND TP Hà Nội cùng với quận và các sở, ban, ngành đã rất tâm huyết trong việc thực hiện một dự án cải tạo mang tính tổng thể với mong muốn phát huy giá trị khu vực này nhằm tạo dựng hồ Hoàn Kiếm trở thành thương hiệu đô thị của Thủ đô và cả nước. "Tôi hoàn tin tưởng sẽ nhận được nhiều ý kiến đóng góp để dự án thành công gắn liền với cảnh quan và sinh hoạt của người dân. Trái tim của Hà Nội với cải tạo chỉnh trang hài hòa sẽ là nơi cung cấp các dịch vụ mới đồng thời vẫn giữ lại linh hồn và sự thiêng liêng, nơi đó tất cả sẽ chan hòa niềm vui của cuộc sống, mọi người cùng dắt tay nhau đi bộ” – ông Antoine Moogenot bày tỏ.
Được biết, khi thực hiện dự án, ưu tiên hàng đầu là bảo tồn và phát huy toàn bộ các giá trị không gian kiến trúc, văn hóa lịch sử để thu hút các hoạt động, các sự kiện cho người dân mang bản sắc người Hà Nội, chính điều này sẽ là yếu tố để thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Ông Phạm Tuấn Long một lần nữa nhấn mạnh, triển lãm diễn ra trong 10 ngày sẽ giúp người dân trong và ngoài nước có cái nhìn cụ thể hơn về ý nghĩa thiết thực của dự án. Đặc biệt, những ý tưởng tốt, hay chính là cầu nối góp phần để đáp ứng mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của quận nói riêng, Thủ đô nói chung.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần