HL.Hà Tĩnh- T.Bình Định: Hai nhà cầm quân như nước và lửa

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-HLV Minh Đức của HL.Hà Tĩnh và Đức Thắng của T.Bình Định có cá tính trái ngược hẳn nhau. Minh Đức ồn ào với những phát biểu đầy cá tính, vỡi những đấu pháp chiến thuật mang dấu ấn cá nhân thì Đức Thắng lại nhẹ nhàng, lịch lãm kiểu quý ông.

Việc bất ngờ để thua Thanh Hóa ngay trên sân nhà trong trận chung kết ngược đã khiến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lâm vào tình huống khó khăn. Từ mục tiêu tốp 6, đến nay HLV Phạm Minh Đức đã bày tỏ lo lắng: “Hồng Lĩnh Hà Tĩnh chắc chắn phải đá ở nhóm 8 đội tranh suất trụ hạng. Nếu các cầu thủ không sớm ổn định lại thì tình hình sẽ rất khó khăn”.
Trong trận đấu này, bất lợi đang thuộc về HLV Minh Đức bởi ngoài tâm lý có phần chùn xuống sau trận thua Thanh Hóa 3-5, Hà Tĩnh còn bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng khi Tuấn Hải và Quách Tân đều dính chấn thương, khả năng ra sân ở cuộc đối đầu với Bình Định còn bỏ ngỏ. Tuấn Hải cùng Walsh mỗi người có 2 bàn thắng, dẫn đầu đội bóng Hà Tĩnh.
 Dự kiến đội hình ra sân của Bình Định. Ảnh BĐ Plus.

Thành tích sân nhà của thầy trò HLV Phạm Minh Đức không tốt, 4 trận trên sân Hà Tĩnh họ thua 2, hòa 1, chỉ giành được 1 thắng lợi. Khán giả Hà Tĩnh luôn bên đội bóng nhưng đến nay Phi Sơn và các đồng đội chỉ có được 5 bàn thắng, để thủng lưới 7 bàn. Những pha ra vào của thủ môn Quang Tuấn đã khiến người hâm mộ Hà Tĩnh thót tim.
Tiền vệ Đào Nhật Minh là bản hợp đồng tốt của HL Hà Tĩnh mùa bóng này nhưng việc phải quán xuyến một phạm vị khá rộng trong sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 của HLV Phạm Minh Đức đã khiến anh quá tải. Việc Nhật Minh vắng mặt trận trước khiến cho HL.Hà Tĩnh thiếu người có thể cầm nhịp lối chơi khi có tới 2 lần dẫn trước rốt cuộc 18 phút bị thủng lưới tới 3 bàn.
Trong khi đó, Bình Định sẽ gặp khó khăn khi Rimario đã nhận đủ 3 thẻ vàng, không có mặt ở Hà Tĩnh. Vừa có cú đúp bàn thắng vào lưới TP.HCM thì ngoại binh người Jamaica đã vắng mặt đáng tiếc, gánh nặng sẽ dồn vào chân Hendrio, cầu thủ đang cầm bóng khá tốt khu vực giữa sân. Nhiều khả năng Đình Kha và Thanh Phong sẽ được HLV Đức Thắng bố trí đá trung phong trong sơ đồ 3-5-2 để tăng cường sức tấn công trong bối cảnh chủ nhà mất nhiều cầu thủ chru lực.
Mấu chốt của cuộc chiến vẫn là 2 cái tên Phi Sơn (HL.Hà Tĩnh) và Hồ Tấn Tài (T.Bình Định). Kể cả khi Tuấn Hải trở lại sau chấn thương thì Phi Sơn vẫn cho thấy vai trò quấy rối của mình bên hành lang cánh của của đội chủ nhà. Để khống chế đối phương, HLV Minh Đức có thể đảo cánh đưa Phi Sơn sang đá tiền vệ trái, chơi đôi công theo kiểu sấp ngửa với đối phương.
 Gánh nặng đè lên vai HLV Minh Đức. Ảnh Zing.

Đến giờ hậu vệ trái của đội khách T.Bình Định vừa làm tốt nhiệm vụ phòng thủ, kiến tạo và ghi bàn. Với 3 bàn thắng, 3 pha kiến tạo thì Hồ Tấn Tài đang là hậu vệ trái hay nhất V.League 2021. Nếu bố trí sơ đồ chiến thuật 3-5-2 thì HLV Đức Thắng có thể biến hóa thành 3-4-3 bởi sự cơ động, đa năng của tuyển thủ này.
Trong trận đấu Thanh Hóa của HLV Petrovic buộc phải thắng thì HL.Hà Tĩnh của HLV Minh Đức đã vỡ trận vì tuyến giữa không cầm được bóng. Vậy trong một trận đấu mà đến lượt HL.Hà Tĩnh cần chiến thắng để thoát khỏi đáy BXH thì không hiểu HLV Đức Thắng sẽ dùng chiêu gì?
Đây là trận đấu mà nếu không giành chiến thắng HL.Hà Tĩnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi đến sân Vinh gặp SLNA, đang có số phận cũng không khác là bao.