HLV Arsene Wenger cùng các huyền thoại của Pháp sẽ sang Việt Nam thi đấu giao hữu

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhà cầm quân tài ba Arsene Wenger và các huyền thoại của Pháp sẽ sang Việt Nam thi đấu giao hữu vào năm 2021.

 Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tiếp Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery.
Theo đó, ở buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện sáng 25/8, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery cho rằng, bóng đá là niềm đam mê của cả hai quốc gia. Trong đó, tại Pháp đã triển khai một số dự án liên quan đến việc hợp tác phát triển thể thao giữa hai nước.
Đặc biệt, cả hai bên đã đi đến thống nhất đưa đội bóng gồm nhiều cựu danh thủ nước này tới Việt Nam thi đấu giao hữu. Đại sứ cho biết thành phần đội bóng gồm nhiều cựu cầu thủ nổi tiếng thế giới, như Michel Platini, Didier Deschamp, Laurent Blanc, Fabien Barthez, Jean Pierre Papin, Marcel Desailly, Nicolas Anelka, Patrice Evra và đặc biệt có sự xuất hiện của nhà cầm quân tài ba Arsene Wenger.
Theo Phó Tổng cục trưởng TDTT Lê Thị Hoàng Yến, kế hoạch đưa đội bóng cựu danh thủ Pháp sang Việt Nam thi đấu chưa thể thực hiện do ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Dự kiến, trong năm 2021, trận giao hữu giữa các cựu danh thủ hai nước sẽ được tổ chức.
Cũng tại buổi làm việc, ngoài việc thống nhất trận đấu giao hữu, các hoạt động bên lề như hội thảo, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm giữa các ngôi sao với cầu thủ trẻ cũng được tổ chức, nhằm truyền lửa cho thế hệ đàn em.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần