HLV Chu Đình Nghiêm: Hà Nội FC đã có phương án thay thế cho Oseni

Vĩnh Quang - Thu Ly
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 2 HLV trưởng của Hà Nội FC và Ceres Nagros là Chu Đình Nghiêm và Risto Vidakovic đã có những chia sẻ về trận bán kết lượt về tại AFC Cup 2019.

 HLV trưởng Chu Đình Nghiêm tại buổi họp báo chiều ngày 26/6.

Theo HLV trưởng Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm, đội bóng Thủ đô sẽ thiếu vắng một số chân sút chủ lực. Cụ thể, ngoài Đình Trọng và Oseni đang gặp chấn thương, Đức Huy nhiều khả năng cũng sẽ không ra sân khi bị ốm và không đạt 100% phong độ. Dù vậy, ở trận bán kết lượt về, Hà Nội sẽ có lợi thế hơn so với đội khách để cụ thể hóa và giành thắng lợi.

Bên cạnh đó, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, việc thiếu vắng Oseni sẽ gây ảnh hưởng đôi chút đén lối chơi của Hà Nội FC bởi phong cách chơi của đội bóng Thủ đô ít nhiều phụ thuộc vào cầu thủ ngoại này ở khâu phát triển bóng tấn công. Tuy nhiên, để chuẩn bị cho trận lượt về, Hà Nội FC đã có phương án tập luyện thay thế cho Oseni.

Đánh giá về đối thủ, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Chúng tôi đã theo dõi Ceres đá ở vòng bảng và tham khảo rất kĩ lối chơi của họ. Điểm mạnh của Ceres là kiểm soát bóng, có nhiều cầu thủ tốt có thể gây đột biến. Qua trận lượt đi, chúng tôi đã nắm bắt mấu chốt để khai thác"- HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Ngoài ra, vị chiến lược gia xứ Thanh cũng tỏ ra khá thận trọng với đối thủ dù có được lợi thế thi đấu trên sân nhà: "Toàn đội sẽ thi đấu với 100% sức lực nhưng không thể nói trước điều gì bởi Ceres là đối thủ luôn có mặt trong trận chung kết Cup AFC ở cấp độ khu vực. Tuy Hà Nội FC có lợi thế nhưng không rõ ràng và có thể trả giá nếu không tập trung và có sự chủ quan".

 Đại diện 2 đội bóng chụp ảnh lưu niệm.

Trong thời gian gần đây, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện nhiều tin tức về việc cầu thủ hậu vệ cánh phải Đoàn Văn Hậu có nhiều khả năng sang thi đấu tại nước ngoài. Những thông tin này được cho là đã gây ảnh hưởng đến tâm lý của Đoàn Văn Hậu. Nói về vấn đề này, HLV Chu Đình Nghiêm khẳng định, chuyện Văn Hậu có đi hay không là lộ trình, định hướng của Hà Nội FC.

"Thông tin Văn Hậu đi CLB khác là thông tin trên mặt báo, bản thân tôi làm chuyên môn chưa có trao đổi thông tin gì. Tất nhiên, Văn Hậu cũng sẽ có ảnh hưởng một phần. Còn chuyện Văn Hậu đi hay không là định hướng lộ trình của CLB. Nếu có lộ trình đấy thì cầu thủ và lãnh đạo CLB sẽ có tiếng nói chung để tìm ra được điều tốt nhất cho cầu thủ".

Trong khi đó, HLV trưởng của Ceres Nagros là Risto Vidakovic cho biết, sau khi bị cầm hòa trên sân nhà, trận đấu lượt về trên sân Hàng Đẫy sẽ giống như một sự bắt đầu lại và Ceres Negros sẽ gắng tất cả để giành chiến thắng.

HLV Vidakovic tự tin trước trận đấu với Hà Nội FC.
Đánh giá về Hà Nội FC, HLV Vidakovic cho biết, Hà Nội FC là một đội bóng rất mạnh với 10 cầu thủ nằm trong đội hình ĐTQG. Tuy nhiên, Ceres Negros có 100% sự tự tin giành chiến thắng.
"Tôi không thể diễn tả sự tự tin của mình về điểm chúng tôi có thể chiến thắng trước Hà Nội FC như thế nào. Ngày mai, chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần tốt nhất để giành chiến thắng" - HLV Risto Vidakovic nói.
Ở trận đấu lượt đi, dù vươn lên dẫn trước nhưng Ceres Negros đã không thể bảo toàn được tỷ số khi ngoại binh Omar kịp thời tỏa sáng mang về lợi thế cho đội khách. Đánh giá về vấn đề này, vị thuyền trưởng của CLB Philippines cho rằng: "Tôi nghĩ cầu thủ nào cũng giống nhau, họ nghĩ rằng ngoại binh sẽ tạo nên khác biệt so với nội binh. Nhưng theo tôi Hà Nội FC có nhiều cầu thủ tốt và mỗi người có kĩ năng riêng. Trên sân cỏ họ đều thể hiện rất tốt. Nhưng chúng tôi không hề yếu kém. Nếu Hà Nội FC có nhiều cầu thủ quốc gia thì chúng tôi cũng vậy. Cả 2 đội đều có những nhân tố bí ẩn như nhau".
 Cầu thủ Alvaro Silva sẽ có trận đấu với đội bóng cũ tại Hàng Đẫy.
Về phần mình, Alvaro Silva, ngoại binh đã từng thi đấu trong màu áo Hà Nội FC cho rằng, cơ hội chiến thắng được chia đều cho cả 2 đội trong trận đấu ngày mai. "Trước đây tôi từng làm việc với Hà Nội FC và quen biết một vài cầu thủ. Nhưng đây không phải trở ngại dù Hà Nội FC có 10 cầu thủ ĐTQG. Mục tiêu của tôi là thi đấu với họ để có trải nghiệm mới và đặt ra mục tiêu cho bản thân mình".
Ở cấp độ ĐTQG, Alvaro Silva trong màu áo ĐT Philippines đã phải nhận thất bại trước đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết AFF Cup 2018. Nói về lần trở lại đối đầu với các cầu thủ Việt Nam lần này, cựu ngoại binh của Hà Nội FC khẳng định: "Năm trước chúng tôi thua nhưng đó là khi chúng tôi có vấn đề với trọng tài. Sau trận đấu, chúng tôi đã có báo cáo với LĐBĐ. Lần này tôi đến đây không có sự sợ hãi với CLB Hà Nội FC và tôi tin rằng sẽ có được chiến thắng trong ngày mai".
Trận đấu giữa Hà Nội FC và Ceres Negros sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 24/6 trên sân Hàng Đẫy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần