HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng cho các trụ cột vì thi đấu quá tải

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Chu Đình Nghiêm tỏ ra khá lo lắng về việc các cầu thủ của Hà Nội FC quá tải trong thời gian qua khi phải thi đấu quá nhiều.

Chia sẻ trước trận đấu với Sài Gòn FC tại vòng 13 V-League 2019, HLV trưởng Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm cho biết, hiện tại lực lượng của Hà Nội FC chắc chắn không có Duy Mạnh và Đình Trọng do chấn thương và đủ 3 thẻ vàng. Trong khi đó, Văn Quyết đã hồi phục chấn thương.
HLV Chu Đình Nghiêm lo lắng cho các trụ cột vì quá tải. Ảnh: Ngọc Tú
“Các cầu thủ của Hà Nội FC lên tuyển rất nhiều tại King’s Cup, khi phải thi đấu liên tục 2 trận như vậy sẽ bị quá tải. Ngày mai tôi sẽ có sự điều chỉnh để cho Quang Hải và Văn Hậu hồi phục. Như các bạn biết, thời gian vừa rồi các CLB khác có thời gian nghỉ nhưng Hà Nội FC thì không khi phải thi đấu rất nhiều từ các đội tuyển, AFC Cup và V-League, dẫn đến các cầu thủ quá tải, sự hưng phấn với quả bóng không còn nhiều” - HLV Chu Đình Nghiêm nói.

Đánh giá về đối thủ Sài Gòn trong trận đấu ngày mai, HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng: “Với Hà Nội FC khi gặp Sài Gòn FC luôn khó khăn, ở mùa giải trước Hà Nội FC thi đấu thăng hoa như vậy nhưng vẫn để thua 1 trận và thắng 1 trận. Sài Gòn FC có nhiều cầu thủ trưởng thành từ lò của Hà Nội, nên các cầu thủ của họ rất hiểu lối chơi của Hà Nội và rất nhiệt huyết trong trận đấu. Đấy là cái kỵ dơ của các đội bóng vì thế Hà Nội FC sẽ gặp rất nhiều khó khăn”.

Ở mùa giải năm nay, Hà Nội FC là 1 trong 2 CLB đại diện cho Việt Nam tham dự giải AFC Cup. Cùng với đó, cầu thủ của Hà Nội FC góp mặt trên các đội tuyển nhiều nhất. Chính vì thế, lịch thi đấu của đội bóng Thủ đô là rất dày và khiến các cầu thủ có triệu chứng quá tải. Nói về vấn đề này, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, ông có rất nhiều trăn trở cho lịch thi đấu của đội bóng mình.

“Với lịch thi đấu và di chuyển cứ 3 đến 4 ngày 1 trận, mà các cầu thủ phải thi đấu từ năm 2018 đến năm nay rất nhiều, để các cầu thủ hồi phục, CLB có những phương án nhất định như ngâm đá, để cặn cẽ hơn thì Hà Nội FC chưa đầy đủ. Còn để điều chỉnh thì rất muốn luân phiên cho các cầu thủ, tuy nhiên bao giờ HLV cũng bị áp lực vì thành tích, bởi đội bóng cần có thành tích, nên phải tính toán từng trận đấu để các cầu thủ có sự hồi phục” - HLV trưởng Hà Nội FC chia sẻ.
Nhiều cầu thủ của Hà Nội FC phải thi đấu quá sức trong thời gian qua. Ảnh: Ngọc Tú
Bên cạnh đó, HLV Chu Đình Nghiêm cũng cho rằng, với các CLB trên thế giới, châu Á hay Đông Nam Á thì họ luôn có một bộ phận từ dinh dưỡng, chuyên gia tâm lý đến bác sĩ. Sau 1 trận đấu họ có nhiều phương pháp để hồi phục, ở Việt Nam các CLB vẫn còn thiếu điều này, bởi giải V-League ở Việt Nam chưa chuyên nghiệp như các đội trong khu vực.

“Tất nhiên hiện nay Hà Nội FC thiếu rất nhiều, từ sân bãi đến ăn ở, tập luyện nên rất bị động, nếu mình có những phương án như xây bể sục, phòng chức năng sẽ giúp cho các cầu thủ hồi phục rất nhiều. Hiện tại, Hà Nội FC vẫn đang phải đi thuê. Trong mục tiêu của CLB thì các giải đấu nào cũng phải đặt mục tiêu cao nhất, nhưng không vì thế mà Ban lãnh đạo lại tạo áp lực quá, bởi còn tùy vào thời điểm, Hà Nội FC sẽ luôn hướng đến mục tiêu cao nhất” - HLV Chu Đình Nghiêm chốt lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần