HLV Chu Đình Nghiêm sẽ sử dụng Văn Hậu như thế nào ở Hà Nội FC?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ trong buổi tập chiều 17/8, HLV của Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm cho biết, sự trở lại của Văn Hậu sau một năm học hỏi tại Hà Lan cũng là điều rất quan trọng với Hà Nội FC.

HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ vị trí sử dụng Văn Hậu trong màu áo của Hà Nội FC.
Theo đó, ở buổi tập chiều 17/8 của Hà Nội FC đã có được gần như đầy đủ sự trở lại của các cầu thủ ngoại trừ hai trường hợp đang điều trị chấn thương là Duy Mạnh và Đình Trọng. Đặc biệt, đội bóng Thủ đô đã chào đón sự trở lại của hậu về Đoàn Văn Hậu sau 1 năm thi đấu tại Hà Lan. Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế&Đô thị, hậu vệ Đoàn Văn Hậu tỏ ra khá thoải mái và bắt nhịp nhanh với các đồng đội.
“Đây là buổi tập đầu tiên sau khoảng thời gian Văn Hậu trở về từ nước ngoài và cách ly 14 ngày tại Quảng Ninh. Khi trao đổi với Văn Hậu tôi được biết cầu thủ này vẫn duy trì tập luyện thể lực đều đặn trong khoảng thời gian các giải đấu ở Hà Lan tạm dừng, kể cả thời gian cách ly sau khi về. Tôi cũng muốn Văn Hậu giành ít thời gian về thăm nhà sau 1 năm thi đấu ở nước ngoài nhưng tại Thái Bình đang là vùng dịch nên Văn Hậu không muốn về mà xin tôi nghỉ tập ngày hôm nay để đưa bố mẹ đi chơi tại Hà Nội. Đến buổi trưa nay đã gặp tôi để xin tập cùng đội buổi chiều nay” - HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.
Cũng theo HLV trưởng của Hà Nội FC, Văn Hậu sẽ không quá khó khăn để bắt nhịp với lối chơi của Hà Nội FC bởi đã trải qua áp lực thi đấu ở môi trường bóng đá cao hơn. Bên cạnh đó, sự trở lại của Văn Hậu cũng như trở về nhà và các cầu thủ trong đội vẫn luôn chờ đợi và dành tình cảm tốt nhất cho Văn Hậu.
"Trong kế hoạch chuẩn bị cho sự trở lại của V-League 2020 cũng như các giải đấu khác, tôi dự định sẽ sử dụng Văn Hậu cho hai vị trí chính là hậu vệ biên và trung vệ, hai vị trí còn đang thiếu tại Hà Nội FC và cũng là những vị trí Văn Hậu đã từng chơi trước khi sang Heerenveen. Tuy nhiên, mọi việc vẫn phải phụ thuộc vào diễn biến dịch trong thời gian tới" - HLV Chu Đình Nghiêm cho biết thêm.
Văn Hậu có buổi tập đầu tiên cùng Hà Nội FC sau khi trở về từ Hà Lan.
Được biết, V-League 2020 có hai phương án trở lại lần lượt vào 5/9 và 12/9 tương ứng với 3 tuần và 4 tuần tập luyện. Theo HLV Chu Đình Nghiêm, tùy tình hình dịch Hà Nội FC sẽ đưa ra phương án chuẩn bị cho phần còn lại của giải đấu. 
Ngoại trừ trường hợp bất khả kháng thì mới tính đến phương án hủy giải, còn nếu vẫn duy trì được thì phải cố gắng duy trì bởi giải đấu chưa qua được ½ để mà hủy thì rất đáng tiếc cho cầu thủ vì mất rất nhiều thời gian các bạn không được thi đấu, ảnh hưởng phong độ. Nhưng nếu tổ chức trở lại giải đấu năm nay thì cần có khoảng thời gian chuẩn bị cho mùa giải 2021, nếu muộn quá thì sẽ cận liền 2 giải.
Hiện tại, sau 11 vòng đấu tại V-League 2020, Hà Nội FC đang tạm xếp vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 18 điểm. Dẫn đầu là Sài Gòn với 23 điểm. Hai vị trí tiếp theo lần lượt là Viettel và Than Quảng Ninh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần