Bán kết AFC Cup 2019: HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ những khó khăn của Hà Nội FC

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019, HLV Chu Đình Nghiêm lo ngại về thể lực của các cầu thủ khi phải đấu quá nhiều. Còn HLV trưởng của CLB Altyn Asyr là Yazguly đánh giá cao Văn Quyết.

Ngày 20/8, Hà Nội FC sẽ bước vào trận bán kết lượt đi liên khu vực tại AFC Cup 2019 gặp đối thủ Altyn Asyr (Turkmenistan). Được biết, CLB Altyn Asyr là lá cờ đầu của nền bóng đá Turkmenistan. CLB Altyn Asyr bắt đầu thi đấu ở giải vô địch và Cup Turkmenistan năm 2008. Tính đến hiện tại, CLB này đã có 5 lần liên tiếp vô địch Yorkary Liga, giành Siêu Cup Turkmenistan từ năm 2014 đến 2018.
 
Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng của Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm cho biết, CLB Hà Nội FC đã nghiên cứu kỹ lối chơi, chiến thuật của CLB Altyn Asyr trước trận đấu và đã có phương án đối phó.
"CLB Altyn Asyr sở hữu nhiều cầu thủ cao to, có thể hình, thể lực vượt trội. Do vậy, Hà Nội FC sẽ chủ yếu triển khai lối chơi bóng nhỏ, kiểm soát bóng không thiên về thể lực. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất của Hà Nội FC hiện tại là lực lượng. Hiện các cầu thủ của đội bóng Thủ đô đang trong tình trạng quá tải do mật độ thi đấu dày đặc khiến thể lực cầu thủ bị bào mòn" - HLV Chu Đình Nghiêm cho biết thêm.
Cũng theo HLV trưởng của Hà Nội FC, trận đấu gần nhất của CLB Altyn Asyr diễn ra cách đây 10 ngày, trong khi đó của Hà Nội FC là ngày 16 vừa qua. Vì thế mà đối thủ sẽ có thời gian nghỉ ngơi, còn Hà Nội FC hiện tại vấn đề thể lực là điều đáng ngại nhất. Việc các cầu thủ duy trì thể lực trong 90 phút là điều rất khó".
 HLV Chu Đình Nghiêm lo ngại về thể lực của các cầu thủ Hà Nội FC.
Chia sẻ về tình hình lực lượng trước trận đấu này, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết, 2 cầu thủ Đậu Văn Toàn và Đinh Tiến Thành nhiều khả năng không thể thi đấu do không đủ thể lực. Bên cạnh đó, Văn Kiên và Văn Quyết cũng bỏ ngỏ ra năng ra sân khi bị đau nhẹ.
Ngoài ra, trường hợp của ngoại binh Omar vẫn có thể thi đấu dù không đạt 100% điều kiện ở trận đấu vừa qua. Riêng trường hợp của Duy Mạnh, Hà Nội FC không còn lựa chọn nào khác ngoài việc xếp Duy Mạnh vào đội hình chính dù đang bị đau lưng.
"Chúng tôi không còn phương án nào vì không còn trung vệ. Tôi có hỏi Duy Mạnh và cậu ấy bảo sẽ cố gắng đá. Hôm nay chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi tình hình của cậu ấy. Đồng thời, tôi cũng sẽ hỏi Tiến Thành về việc dự bị trong trường hợp Duy Mạnh không đá đủ 90 phút" - HLV Chu Đình Nghiêm cho biết thêm.
Đối với trường hợp của Đoàn Văn Hậu, HLV Chu Đình Nghiêm thông tin, cầu thủ người Thái Bình dính phải 2, 3 chấn thương nhưng không nặng mà cần thời gian nghỉ ngơi, hồi phục bởi đây là hiện tượng thi đấu quá tải. Đoàn Văn Hậu sẽ cần 4-5 tuần để bình phục. "Thời điểm này, tôi nghĩ cơ hội thi đấu của Văn Hậu ở trận đấu với Thái Lan là khó. Chúng ta nên dừng cho Văn Hậu nếu không sẽ rất khó để hồi phục"- HLV Chu Đình Nghiêm chia sẻ.
Trong khi đó, HLV trưởng của CLB Altyn Asyr là Yazguly cho biết, đội họ có 2 cầu thủ ngoại mới, CLB đã chuẩn bị mọi thủ tục để các cầu thủ có thể thi đấu.
"Chúng tôi không có nhiều thông tin về Hà Nội FC, tuy nhiên khi đã vào đến trận đấu này thì Hà Nội FC đã thi đấu rất tốt, ngày mai sẽ là trận đấu hay. Tôi có ấn tượng với cầu thủ số 10 (Văn Quyết). CLB của chúng tôi đã có những chuẩn bị rất tốt cho trận đấu" - HLV trưởng CLB Altyn Asyr cho biết thêm.
HLV trưởng của CLB Altyn Asyr đánh giá cao Văn Quyết của Hà Nội FC.
Cũng theo vị HLV này, đội bóng của ông đã đi được 1/2 mùa giải và đứng đầu bảng. Ngoài ra, gần đây nhất Altyn Asyr có 7 cầu thủ chơi cho ĐTQG và có 3 người chấn thương.
"Trước khi đến Việt Nam tôi không có nhiều thông tin về bóng đá Việt Nam nói chung nhưng năm 2012 tôi cùng ĐTQG đến Việt Nam. Tôi nghĩ rằng bóng đá Việt Nam đã phát triển mạnh trong những năm qua và người dân Việt Nam rất yêu bóng đá" - vị HLV này cho biết thêm.
Được biết, trước đó vị HLV này phải dẫn dắt Altyn Asyr và ĐTQG, nói về công việc phải kiêm nhiệm ở 2 vị trí này, HLV trưởng này cho biết: "Khi tôi kiêm nhiệm HLV trưởng ĐTQG và HLV CLB, đó là công việc vất vả, nhưng tôi cố gắng hết sức mình vì đó là nhiệm vụ của tôi. Thời gian không có nhiều cho việc chuẩn bị nên tôi nghĩ đó là công việc vất vả".
Trận đấu giữa Hà Nội FC và Altyn Asyr (Turkmenistan) sẽ được diễn ra lúc 19 giờ ngày 20/8 trên sân vận động Hàng Đẫy.