HLV Chung Hae Seong: Mỗi trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh đều là trận chung kết

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV trưởng CLB TP Hồ Chí Minh đã lên tiếng sau phát ngôn của "bầu Đức" ngay sau trận đấu mở màn của giai đoạn lượt đi của V-League 2019.

Phát biểu sau trận thua trước Viettel, HLV trưởng CLB TP Hồ Chí Minh là Chung Hae Seong cho biết: “Trong bóng đá không ai muốn thua, nhưng thua là điều bình thường. Tôi chỉ muốn cảm ơn các cầu thủ. Trong những phút cuối họ đã chơi hết sức mình. Tôi muốn các cầu thủ được về nghỉ ngơi sớm để chuẩn bị cho trận gặp CLB Becamex Bình Dương ở vòng tiếp theo”.

 HLV CHung Hae Seong tại buổi họp báo sau trận đấu.
Trước khi giai đoạn lượt về của V-League 2019 diễn ra, "bầu Đức" của HAGL đã có phát ngôn cho rằng TP Hồ Chí Minh khó có thể vô địch trong bối cảnh 1 phải đấu với 5 đội bóng khác. Nói về phát ngôn ngày, HLV Chung Hae Seong cho biết: “Phải đến buổi họp báo trước trận đấu tôi nghe câu nói của Bầu Đức. Theo tôi mỗi người sẽ có một ý riêng. Với chúng tôi không chỉ 5 đội bóng mà V-League có 14 đội, chúng tôi phải chuẩn bị với từng đối thủ một. Quan trọng là chúng tôi chuẩn bị và chơi như thế nào. Tôi luôn nhắc các cầu thủ của tôi rằng chúng ta có thể không thắng nhưng không được phép thua dễ. Đó là điểm khác của CLB TP Hồ Chí Minh những năm trước và năm nay”.
HLV Chung Hae Seog cho biết thêm, mục tiêu của CLB TP Hồ Chí Minh là đứng vị trí cao nhất ở V-League. Mỗi trận đấu với CLB TP Hồ Chí Minh đều là trận chung kết.
Đánh giá về những ngoại binh mới trong trận đấu này là Akinade Ismaheel và Mansary Victor Nabay, HLV Chung Hae Seong nhận định, bộ đôi ngoại binh thi đấu tương đối tốt nhưng vẫn chưa có được sự hòa nhập.
Trước đó, trong mùa chuyển nhượng này, CLB TP Hồ Chí Minh  đã thanh lý hợp đồng của 2 ngoại binh là Vinicius và Matias để dọn đường đón cầu thủ mới. Liên quan đến việc này, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cho rằng, việc thay thế cầu thủ để tạo bầu không khí mới, tìm kiếm những cầu thủ phù hợp với lối chơi, triết lí đề ra.
Trong khi đó, về phía CLB Viettel, có nhiều ý kiến cho rằng, HLV trưởng đội bóng này đã sắp xếp đội hình thi đấu khá giống với lối chơi ưa thích của HLV Park Hang Seo. Nói về vấn đề này, HLV Hải Biên cho rằng: “Trong tay chúng tôi trong từng trận đấu, từng thời điểm có con người tốt nhất thì chúng tôi sẽ bố trí. Không phải sơ đồ giống HLV Park Hang Seo là giống toàn bộ. Chúng tôi sắp xếp những những con người tốt ở từng vị trí”.
HLV Nguyễn Hải Biên khá vui mừng với chiến thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh.
Đối với sự ra đi của HLV Lee Heung Sil, HLV Nguyễn Hải Biên cho rằng, đây là HLV có tên tuổi và trình độ. Tuy nhiên, thời gian của HLV Lee là quá ngắn để có thể hiểu được đội bóng và bóng đá Việt Nam. 

Ở lượt về của giải đấu, CLB Viettel sẽ có được sự phục vụ của tiền vệ Trọng Hoàng. Sự trở lại của Trọng Hoàng được đánh giá là rất quan trọng với hàng công của đội bóng áo lính. Đánh giá về sự trở lại này, HLV Hải Biên nhận xét: “Rõ ràng vai trò của Trọng Hoàng không chỉ riêng ở CLB Viettel mà là ở cả ĐTQG. Trọng Hoàng là càu thủ chuyên nghiệp. Trong tập luyện anh ấy là thủ lĩnh giúp cầu thủ trẻ nỗ lực trong tập luyện, khích lệ cầu thủ. Nếu có Trọng Hoàng từ đầu mùa giải tôi nghĩ kết quả của Viettel sẽ tốt hơn. Rõ ràng đưa Trọng Hoàng ở vị trí nào anh ấy cũng chơi thực sự tốt kể cả vị trí sở trường là tiền vệ phải hay tiền vệ trụ, ở vai trò nào Trọng Hoàng cũng rõ nhiệm vụ trên sân. Anh ấy là người động viên bao quát, chỉ huy. Các HLV đều mong muốn có cầu thủ như vậy”.

Trước thềm lượt về V-League 2019, CLB Viettel đã có sự thay đổi từ ghế HLV trưởng đến lực lượng cầu thủ bằng 3 ngoại binh mới người Brazil gồm Janclesio Almeida Santos, Bruno Cunha Cantanhede và Jean Carlo C.Goncalves. Nói về những sự thay đổi trên, HLV Hải Biên cho biết: “Sự thể hiện của ngoại binh ở trận đấu này tương đối tốt. Thực ra chúng tôi có gần 2 tuần để thử việc qua sinh hoạt, tập luyện. Quan trọng nhất là trong trận đấu này có sự thể hiện tốt. Đương nhiên là cần thời gian, tôi hy vọng toàn đội sẽ có sự gắn kết tốt”.