HLV Eriksson: AFF Cup sôi động như Champion League và World Cup"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại buổi họp báo trước trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines, HLV trưởng đội tuyển Philippines Sven-Göran Eriksson khẳng định toàn đội đến Việt Nam là để giành một chiến thắng.

Mở đầu buổi họp báo, cựu HLV đội tuyển Anh cho biết ông rất hồi hộp khi khi bước vào phòng họp báo có phóng viên quan tâm tới trận đấu này.
HLV Eriksson trả lời phỏng vấn tại buổi họp báo (Ảnh: Ngọc Tú)
“May mắn rằng chúng tôi đã đến Hà Nội an toàn, điều kiện ăn ở tại đây rất tốt. Chúng tôi không tới đây với tư cách là khách du lịch mà chúng tôi để làm gì đó to lớn. Trận đấu ngày mai rất khó khăn nhưng Philippines sẽ cố gắng”.
Nói về việc mang nhân sự đến việt Nam, HLV Eriksson chia sẻ: “Có vài vấn đề về nhân sự đã xảy ra nhưng tôi cam đoan là 11 ngườiđá chính và những người trên băng ghế nhân sự sẽ là những người có thể trạng tốt nhất và là những ng tốt nhất. Ban đầu có 23 cầu thủ, ở trận bán kết lượt về, tôi mang sang đây 18 cầu thủ. Tôi nghĩ như vậy là đủ để cho một trận đấu ngắn ngày như thế này còn trong quá khứ tôi chưa bao giờ gặp phải tình huống phải dàn quân trong một trận đấu”.
Chia sẻ về lối chơi sẽ sử dụng trong trận đấu với Việt Nam, HLV Eriksson khẳng định sẽ chơi tấn công.
“Ở trận lượt đi chúng tôi không chơi tấn công nhưng đã phải thua 2 bàn. Còn nếu Philippinesphòng ngự không chắc sẽ bị khoan thủng, chắc chắn tôi không thể ra sân và nói với cầu thủ hãy tấn công đi, chúng ta có thể tấn công và ghi được 1, 2 bàn nhưng không có nghĩa là quên phòng thủ” - HLV Eriksson cho biết thêm.
Bên cạnh đó, HLV Eriksson còn cho biết, AFF Cup không khác gì những trận đấu tại Champion League và World Cup.
“Nếu chúng ta nhìn xung quanh sẽ thấy nhiều phóng viên đến tác nghiệp, tôi tưởng tượng ngồi tại phòng họp của Champion League hayWorld Cup. Tôi biết là có nhiều sự quan tâm và biết đây là trận đấu nhận được sự chú ý. Ngoài ra, tôi biết mai tôi sẽ thi đấu dưới 4 vạn khán giả theo dõi, nếu Việt Nam thắng là bình thường còn Philippines thắng tôi sẽ có sự ghi nhận của nhiều người, thứ tôi bỏ túi là những sự cuồng nhiệt của khán giả” - HLV Eriksson nói.
Trong khi đó, cầu thủ Young Husbandcũng cho biết, anh rất hồi hộp và mong chờ vào trận đấu với Việt Nam “Chúng tôi có những ký ức tốt đẹp tại Hà Nội và mong sẽ gặp lại, dù đã thua ở trạn lượt đi nhưng chúng tôi có khao khát và mong muốn được chiến đấu” - Young Husbandnói.
Nói về tình huống san bằng tỷ số ở trận lượt đi, cầu thủ này cho rằng: “Khó để nói rằng đó là lỗi của đội tuyển Việt Nam, suốt từ đầu giải đấu đến giờ Việt Nam đã trình diễn một lối chơi rất tốt. Nhưng ngược lại đó là pha phối hợp tốt của đội tuyển Philippines. Đó là lí do tại sao chúng tôi có được bàn thắng”.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 6/12 trên sân vận động Mỹ Đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần