HLV Frank Lampard: Sứ mệnh thay đổi diện mạo Chelsea

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Tháng 7 năm 2019, Lampard được bổ nhiệm làm HLV trưởng tại câu lạc bộ cũ Chelsea theo hợp đồng ba năm, trở thành HLV người Anh đầu tiên của CLB trong hơn 2 thập kỷ. Đây là mùa giải mà Frank Lampard phải thực hiện sứ mệnh thay đổi diện mạo của Chelsea.

Việc Chelsea chỉ kết thúc Premier League vị trí thứ 4 (cùng 66 điểm với MU, nhưng xếp sau do thua về hiệu số) là một kết quả không tồi đối với năm đầu tiên làm việc tại Stamford Bridge của HLV Frank Lampard. Vị trí này đảm bảo cho The Blues được dự Champions League, nhưng rõ ràng khoảng cách 33 điểm so với nhà vô địch Livepoor đa khiến cho cổ động viên sân Stamford Bridge không khỏi lo lắng.

Làm mới hàng tiền đạo

Dường như suốt cả mùa bóng Frank Lampard ưa thích sơ đồ chiến thuật 3-4-3, chỉ khi ra đấu trường Champions League, gặp đối thủ trên cơ thì Chelsea mới quay về đá 4-4-2. Nhưng việc để thủng lưới 54 bàn tại Premier League khiến cho The Blues “hụt hơi”, Chelsea mất vị trí thứ 3 vào tay MU vào những thời điểm cuối cùng của mùa giải. Giới chuyên môn đánh giá HLV Lampard đã phần nào lấy lại bản sắc truyền thống của đội bóng thành London nhưng hiệu quả thi đấu là vẫn đề mà ông thầy này cần phải khắc phục.

 Frank Lampard đầy tự tin khi mua sắm cầu thủ. Ảnh CNN

Hiện tại, có vẻ như hàng tiền vệ chính là tuyến mà HLV Frank Lampard tạm thời yên tâm nhất. Với những cái tên như N.Kante, Jorginho, R.Loftus-Cheek, R.Barkley, V.Moses và hàng loạt tài năng trẻ như M.Peart-Haris, C.Gallagher, C.Pulisic sẽ giúp cho ông thầy Lampard có thể đưa ra nhiều phương án chiến thuật khác nhau.

Bất kể ảnh hưởng dịch Covid-19 gây khó khăn về kinh tế, HLV Lampard được ông chủ Abramovich mạnh tay chi tiền cho mua sắm rầm rộ để thay đổi diện mạo của đội bóng. The Blues đã chi 83 triệu bảng để có chữ ký đầu tiên của mùa bóng gồm tiền vệ cánh phải Hakim Ziyech (Ajax ) và tiền đạo Timo Werner (RB Leipzig). 4 năm phục vụ đội bóng nước Đức, Werner ghi 93 bàn trong 157 trận và vươn lên trở thành chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử RB Leipzig. Tại Stamford Bridge, tiền đạo người Đức giá 53 triệu bảng sẽ đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, hưởng lương 175.000 bảng/tuần.

Trong khi đang theo đuổi hậu vệ trái Ben Chiwell (Leicester) và trung vệ Malang Sarr (Nice) để củng cố hàng phòng thủ thì Kai Havertz trở thành vụ chuyển nhượng lớn thứ 3 trong năm 2020 của Chelsea. Cầu thủ 21 tuổi của đội bóng Đức Leverkusen đã khiến cho Chelsea phải chi ra mức phí chuyển nhượng kỷ lục của CLB cho Leverkusen, lên đến 90 triệu bảng, trong đó 72 triệu bảng trả trước. Tiền vệ cánh này dự kiến sẽ hưởng mức lương lên đến 310.000 bảng/tuần.

Khá bất ngờ khi 3 bản hợp đồng đầu tiên của HLV Frank Lampard đều dành cho hàng công. Phải chăng ông chủ Abramovich quyết định thay máu hàng tiền đạo của The Blues bởi những cầu thủ trẻ chất Đức, được cho là linh hoạt, tốc độ hơn đội hình hiện tại. Ông chủ người Nga luôn thích lối đá mà cầu thủ di chuyển nhiều, quần cho đối phương mệt lử trước khi chính thức ra tay kết liễu trận đấu. Tiền đạo người Pháp 33 tuổi O.Giroud dường như đã qua thời đỉnh cao để chơi bóng tại Anh còn C.Hudson-Odoi lại quá trẻ chưa đủ để qua mặt các hậu vệ xứ sương mù.

 Đội hình mà nhiều fan hâm mộ Chelsea mong muốn sẽ ra sân trong mùa giải tới. Ảnh Sun.

Xây lại hàng thủ

Bộ đôi trung vệ K.Zouma và A.Christensen được cho là thiếu đi sự chắc chắn trong mùa giải vừa qua, dù đá phía trước họ là nhưng “máy quét” Jorginho, Kante hay M.Kovacic. Nên khán giả sân Stamford Bridge đang kỳ vọng The Blues hoàn tất việc chuyển nhượng tự do trung vệ 35 tuổi, Thiago Silva từ á quân Champions League Paris SG. Được biết, đội trưởng đội tuyển Brazil sẽ ký hợp đồng 2 năm trong vài ngày tới và kinh nghiệm chinh chiến Champions League sẽ giúp đội bóng thành London vá hàng thủ hiện nay.

Trong khi đó Sky Sports News tiết lộ về cuộc đàm phán vào tuần trước giữa Chelsea và Leicester đã gần đạt được tiếng nói chung. Đội chủ sân Stamford Bridge đã đưa ra lời đề nghị 50 triệu bảng cho Ben Chiwell nhưng Leicester khẳng định không bán thấp hơn con số 80 triệu bảng từng đưa Harry Maguire đến Man.United hồi mùa hè năm ngoái.

Nhưng fan yêu thích Chelsea liệu đã hài lòng với những cầu thủ mà Frank Lampard đã và đang định đưa về sân Stamford Bridge chưa?

 

 

 

 

 

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần