HLV Hoàng Văn Phúc nhận dẫn dắt Hà Nội FC, vẫn đặt tham vọng vô địch V-League 2021

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ sau ngày nhận làm Giám đốc kỹ thuật kiêm HLV trưởng Hà Nội FC, ông Hoàng Văn Phúc cho rằng Hà Nội FC đang rất khó khăn. Bên cạnh đó, cựu HLV của Quảng Nam vẫn đặt tham vọng giúp Hà Nội FC vô địch.

 HLV Hoàng Văn Phúc  sẽ làm Giám đốc kỹ thuật cũng như HLV trưởng của Hà Nội FC. Ảnh: Ngọc Tú
Sau trận thua trước SHB Đà Nẵng tại vòng 7 V-League 2021, HLV Chu Đình Nghiêm chính thức nói lời chia tay với Hà Nội FC để nhường vị trí cho HLV Hoàng Văn Phúc. Theo như thông báo từ phía Hà Nội FC, HLV Hoàng Văn Phúc được bổ nhiệm làm Giám đốc kỹ thuật kiêm luôn HLV trưởng của đội bóng.
Theo tân HLV trưởng Hà Nội FC Hoàng Văn Phúc, khi ông đang dẫn dắt U19 Hà Nội đang đá ở Bình Dương thì được gọi dẫn dắt đội 1 tại V-League thay thế HLV Chu Đình Nghiêm. Đánh giá về Hà Nội FC ở thời điểm này, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết, mùa giải năm nay lực lượng cầu thủ của đội bóng Thủ đô gặp chấn thương nhiều, đặc biệt là ngoại binh như Bruno, Geovane hay Hùng Dũng và Đình Trọng chưa hoàn toàn bình phục, đây là khó khăn của đội bóng.
“Dẫu biết đội nào cũng có khó khăn nhưng Hà Nội FC có nhiều trụ cột gặp chấn thương nhưng các cầu thủ rất quyết tâm để khoả lấp lực lượng. Chúng tôi sẽ cố gắng bám đuổi nhóm phía trên. Với lối chơi phối hợp tấn công phải có điểm đến nhưng hiện tại Hà Nội FC đang không có. HLV Chu Đình Nghiêm là người làm bóng đá lâu năm và rất tốt nhưng việc phải chia tay Hà Nội FC là điều không may mắn” – HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ.
Khi được đặt câu hỏi sẽ phải thay đổi Hà Nội FC theo chiều hướng nào và có đặt lại mục tiêu cho đội bóng để cầu thủ lấy lại tinh thần thi đấu tốt hay không thì tân HLV trưởng của Hà Nội FC cho rằng cần có chiến thuật trong thời gian dài.
“Hiện tại mùa giải đang diễn ra, muốn chuyển đổi thì phải hết mùa, việc thay đổi chiến thuật cần thời gian rất dài. Từ thời HLV Phan Thanh Hùng hay HLV Chu Đình Nghiêm đã áp dụng chiến thuật kiểm soát bóng, phối hợp tấn công. Việc thay HLV là điều khiến các cầu thủ sẽ bị tâm lý, nhiệm vụ của tôi sẽ phải làm hết mình để cầu thủ tin tưởng, khắc phục khó khăn khi cuộc đua có khoảng cách không phải là lớn. Mục tiêu của Hà Nội FC là top trên với tham vọng vô địch. Tôi nghĩ đó là mục tiêu phù hợp” – tân HLV Hà Nội FC nhận định.
Với việc nhận lời dẫn dắt Hà Nội FC, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ có trận đấu ra mắt đội bóng tại vòng 8 V-League 2021 khi Hà Nội FC sẽ gặp Viettel vào ngày 7/4 trên sân Hàng Đẫy. Hiện tại, Hà Nội FC đang đứng ở vị trí thứ 7 với 10 điểm.