HLV Hữu Thắng gọi Quế Ngọc Hải, gạt Công Phượng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị cho hai trận đấu với Đài Loan và Iraq trong khuôn khổ vòng loại thứ hai World Cup 2018 – khu vực châu Á, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã triệu tập 32 cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam.

Tuấn Anh và Xuân Trường được HLV Hữu Thắng tin tưởng.
Tuấn Anh và Xuân Trường được HLV Hữu Thắng tin tưởng.
Một trong những cái tên gây chú ý là Quế Ngọc Hải, cầu thủ mới được giảm án treo giò và trở lại thi đấu cho Sông Lam Nghệ An hôm 10/3 (thắng Bình Dương 2-0 ở vòng 4 V-League). Trận đó, anh thi đấu trong vị trí tiền vệ trung tâm, thay vì trung vệ sở trường.

Ngọc Hải, trước đó, bị treo giò sáu tháng ở tất cả các giải đấu trong nước do VFF và VPF tổ chức. Mức phạt này xuất phát từ vụ cầu thủ của SLNA vào bóng nguy hiểm, khiến đồng nghiệp Trần Anh Khoa dính chấn thương nặng trong trận đấu với Đà Nẵng ở V-League 2015.

Một cầu thủ cũng từng phải chịu án phạt treo giò dài hạn là Trần Đình Đồng cũng được triệu tập. Đây là lần đầu tiên cựu hậu vệ SLNA được gọi lên tuyển sau hai năm. Đình Đồng từng gây chú ý với cú đạp bóng khiến cầu thủ đồng hương Anh Hùng gãy gập chân, dẫn đến án cấm thi đấu kéo dài tám tháng. Cả anh và Ngọc Hải đều là học trò cũ của HLV Hữu Thắng.

Tuấn Anh và Xuân Trường dù chưa được ra sân trận nào trong màu áo Yokohama và Incheon vẫn được triệu tập lần này. Trong khi đó, Công Phượng không thể góp mặt do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vai, dính tại vòng loại U23 châu Á diễn ra ở Qatar.

Bên cạnh hai cầu thủ kể trên, Hoàng Anh Gia Lai còn có hai cái tên khác được triệu tập là Vũ Văn Thanh và Nguyễn Văn Toàn. Đây đều là lần đầu tiên hai cầu thủ này có cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia.

Bình Dương là đội có nhiều cầu thủ được triệu tập nhất. Gồm Bùi Tấn Trường, Trương Đình Luật, Âu Văn Hoàn, Nguyễn Xuân Thành, Lê Tấn Tài, Nguyễn Anh Đức và Lê Công Vinh.

Than Quảng Ninh có năm cầu thủ được gọi đợt này, tiếp theo là Sông Lam Nghệ An với bốn thành viên. Trong danh sách này, trẻ nhất là Văn Thanh và Văn Toàn (sinh năm 1996). Lớn tuổi nhất là Trương Đình Luật, sinh năm 1983. 32 thành viên sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 14/3.

Đây là lần đầu tiên VFF tổ chức họp báo cho HLV trưởng công bố danh sách đội tuyển. Trước kia việc này thường do phòng truyền thông VFF thực hiện.

"Trong danh sách hiện tại có 32 người nhưng có thể thay đổi nếu có cầu thủ bị thương hay lý do không lên đội tuyển được", HLV Hữu Thắng chia sẻ. "Giải đấu có quy định mỗi trận chỉ được đăng ký 23 cầu thủ. Do vậy tôi xin nói trước những cầu thủ không được đăng ký ở trận nào đó thì vẫn còn cơ hội ở các trận đấu khác. Trong bóng đá không ai nói trước được điều gì cả".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần