HLV Simon McMenemy: Việt Nam đẳng cấp hơn hẳn Indonesia

An Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sự tức giận của dư luận Indonesia đang lên cao khi nhiều fan tẩy chay đội tuyển và HLV McMenemy giờ đối mặt với nguy cơ bị sa thải quá rõ ràng khi trả lời họp báo trong lúc những tiếng hô "Simon out" vang lên bên ngoài phòng họp báo.

Indonesia đã có 2 trận thua liên tiếp trước Malaysia và Thái Lan khiến cơ hội đi tiếp của họ trở nên hết sức nhỏ nhoi trước thềm trận gặp đội đương kim vô địch Đông Nam Á Việt Nam. 

Nhà cầm quân người Scotland thừa nhận ĐT Việt Nam hoàn toàn trên cơ về mặt trình độ, nói: "ĐT Việt Nam nhiều cầu thủ trẻ nhưng chơi quá kinh nghiệm. Trong khi đó chúng tôi có quá nhiều tình huống phòng ngự sai lầm".
"Bàn thua thứ 2 tôi nghĩ không đáng bị penalty, nhưng đây là vòng loại World Cup và ĐT Việt Nam ở một đẳng cấp khác. Chúng tôi được chơi sân nhà, nhưng nhiều người quên mất rằng Việt Nam rất mạnh, họ thuộc nhóm hạt giống số 2. Sẽ có nhiều người bỏ qua không nhắc tới nỗ lực của các cầu thủ của tôi hôm nay".
Ông McMenemy nhấn mạnh rằng, đẳng cấp và kinh nghiệm của ĐT Việt Nam nằm ở sự dày dạn trận mạc từ các giải đấu lớn trước đây. "ĐT Việt Nam đã chơi ở những giải đấu lớn hàng đầu như Asian Cup, họ đã đối mặt và vượt qua nhiều đội bóng mạnh khác. Bản lĩnh đó giúp họ biết phải làm gì trong các hoàn cảnh như thế này, họ biết điều chỉnh bản thân để thoát khỏi sức ép mà Indonesia bày ra", ông nói.
Không thể lờ đi những phản ứng tức giận của các CĐV Indonesia bên ngoài phòng họp báo, ông McMenemy nói: "Tôi có thể làm gì đây, khi biết nếu bước ra ngoài tôi có thể sẽ bị các CĐV giết ở ngoài kia. Indonesia cần bình tĩnh lại và nhìn vào sự thực, rằng chúng ta vẫn thua Việt Nam và chiến thắng của họ hôm nay hoàn toàn xứng đáng".
Cuộc họp báo kết thúc trong sự nổi nóng của HLV McMenemy, khi một phóng viên hỏi rằng vì sao trước đây gặp Việt Nam ở AFF Cup thì có cửa thắng nhưng giờ chỉ có thua đậm. Ông từ chối trả lời và rời phòng để đối mặt với cơn thịnh nộ của fan Indonesia bên ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần