HLV Kim Yong Jun đề cao triết lý bóng đá của đội tuyển Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận đấu giao hữu với đội tuyển CHDCND Triều Tiên trên sân nhà Mỹ Đình vào tối 25/12.

HLV Kim Yong Jun trả lời họp báo trước trận đấu.
Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng đội tuyển CHDCND Triều Tiên Kim Yong Jun khẳng định: “Chúng tôi đến Việt Nam hơi muộn, nhưng đã có 2 tuần để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Do đó, chúng tôi nghĩ rằng mình không gặp nhiều khó khăn ở khâu chuẩn bị cho trận đấu ngày mai. Còn thắng thua ở trận đấu này không quan trọng. Chúng tôi muốn xem các cầu thủ ngày mai sẽ phối hợp như thế nào”.
Tại VCK Asian Cup 2019, đội tuyển CHDCND Triều Tiên nằm ở bảng đấu khá nặng. Nói về lực lượng của mình, HLV Kim Yong Jun cho biết: “Chúng tôi có một số cầu thủ ở châu Âu và chơi ở Nhật Bản để chuẩn bị cho Asian Cup 2019. Chúng tôi cần phải vào trận để biết các cầu thủ sẽ phối hợp và chơi như thế nào. Chúng ta cùng chờ xem. Về mục tiêu của chúng tôi ở Asian Cup 2019 chắc chắn là giành vé vào tứ kết. Dù nằm ở bảng đấu khó khăn, nhưng chúng tôi sẽ chơi với tinh thần cao nhất, tuân thủ đấu pháp để có được thành tích tốt nhất và đạt được mục tiêu của mình”.
Đánh giá về đội tuyển Việt Nam trong trận đấu giao hữu cũng như trong thời gian qua, HLV Kim Yong Jun cho rằng, bóng đá là môn thể thao phổ biến ở Việt Nam, đội tuyển Việt Nam vừa vô địch AFF Cup 2018 và có hàng thủ vững chắc, hàng công rất sắc bén. đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ thi đấu cố gắng để hạn chế sức mạnh của đội tuyển Việt Nam.
Trong khi đó, khi được hỏi về HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo, ông Kim Yong Jun nhận định: “Tôi biết HLV Park Hang Seo là người Hàn Quốc có chuyên môn rất cao. Ông đã giúp bóng đá Việt Nam giành Á quân U23 châu Á, bán kết Asiad 2018 và vô địch AFF Cup 2018. Sự hiểu biết của HLV Park Hang Seo và triết lý bóng đá của đội tuyển Việt Nam sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn”.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển CHDCND Triều Tiên sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 25/12 trên sân vận động Mỹ Đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần