HLV Mai Đức Chung: "Đội tuyển nữ Việt Nam là dành cho tương lai"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo HLV Mai Đức Chung, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận đấu với ĐT nữ Australia với một tinh thần học hỏi, đồng thời cũng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất.

HLV Mai Đức Chung tự tin trước trận đấu với ĐT nữ Australia.
Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu play-off Olympic Tokyo 2020 với ĐT nữ Australia, HLV Mai Đức Chung khẳng định, ĐT nữ Australia là một đối thủ rất mạnh và ĐT nữ Việt Nam đã biết và xác định được từ trước.
"Sau khi xem băng hình họ thi đấu với đội Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan, chúng tôi đánh giá rất cao Australia. Thực tế, Australia đang đứng thứ 7 trên thế giới và từng dự World Cup rất nhiều và những cơ hội đối đầu với họ thực sự rất quý. Tôi đánh giá rất cao đội chủ nhà, vì họ có một nền tảng về thể lực, tầm vóc rất tốt, đồng thời chuyên môn hơn hẳn. Chúng tôi sang đây với một tinh thần học hỏi, đồng thời cũng sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất” - HLV Mai Đức Chung chia sẻ.
Cũng theo vị HLV này, ĐT nữ Việt Nam đang trẻ hóa và có lực lượng rất trẻ khi mới bổ sung 3-4 vận động viên từ lứa U19 lên. Vì thế, mục đích của toàn đội là rèn luyện những vận động viên trẻ cho quen dần môi trường đội tuyển A, bởi đây là của để dành cho tương lai.
Trước câu hỏi của phóng viên về việc thiếu Chương Thị Kiều trong đội hình thi đấu, HLV Mai Đức Chung khẳng định: “Chúng tôi đã chuẩn bị, sắp xếp những vị trí thay trung vệ Chương Thị Kiều đang bị chấn thương và điều này đã được triển khai từ vòng bảng ở Hàn Quốc…”.
Nói về mục tiêu cụ thể ở trận đấu chiều mai, HLV Mai Đức Chung đề cập thẳng thắn: “Thứ nhất là học hỏi; thứ hai là tránh bị thẻ vàng, bảo toàn lực lượng và hạn chế bàn thua. Đấy là những mục đích của đội tuyển chúng tôi. Vì như tôi đã nói, ĐT nữ Việt Nam đang trẻ hóa và hướng đến lâu dài…”.
Theo kế hoạch, trong ngày hôm nay đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được sắp xếp tập làm quen sân thi đấu chính thức trong vòng một giờ đồng hồ lúc 17h (giờ địa phương).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần