HLV Minh Đức và cơ hội trả lời Thành Lương

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hầu như cả đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và HLV Minh Đức đều không ai nghĩ có ngày họ sẽ có dịp đối đầu để chống lại chính CLB đã nuôi họ ăn tập. Bởi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh xuất thân chính là đội B của CLB Hà Nội.

Kỷ niệm buồn
Với HLV Minh Đức thì nhắc đến Hà Nội FC còn chứa đựng nhiều nỗi niềm cay đắng, bởi ông đã từng cầm quân 4 trận. Nhớ lại mùa giải V.League 2016, trận derby Thủ đô ở vòng 3 V-League chiều 6/3/2016, Hà Nội T&T do Minh Đức làm HLV trưởng gây thất vọng khi để đội bóng "đàn em" Hà Nội cầm hòa với tỷ số 1-1. Kết quả khiến Á quân mùa trước chưa thể có được chiến thắng đầu tiên và vẫn dậm chân ở vị trí áp chót trên bảng xếp hạng.
 Đây là trận đấu mà 13.000 khán giả Hà Tĩnh sẽ chứng kiến Minh Đức ''lái xe'' như thế nào khi gặp đội bóng cũ. Ảnh HLHT
Sau trận, tiền vệ đội trưởng Thành Lương đã đăng tải trên facebook bức ảnh anh ngồi trên một chiếc xe môtô phân khối lớn kèm theo dòng satatus đầy ẩn ý: “Cái xe đẹp mà cho thằng không biết lái thì chỉ là cái xe tầm thường". Hầu như tất cả các đội Hà Nội T&T đều hiểu người đội trưởng đang phải đày ải trên ghế dự bị muốn ám chỉ ai.
Khá đau là sau khi ông thầy sinh năm 1976 này phải rời đội vì nắm quân 4 trận thì thua 3 và chỉ hòa 1 thì ngay lập tức các cầu thủ Hà Nội T&T đá tưng bừng. Năm đó, Hà Nội T&T và HLV Chu Đình Nghiêm, người kế nhiệm đã vô địch V.League 2016. Nhiều nhà cầm quân, trong đó có chính Minh Đức thấm hiểu thế nào là tảng băng ngầm trong phòng thay đồ sân Hàng Đẫy.
Trong lứa cầu thủ Hà Nội B đi biệt phái cách đây 2 năm chỉ có: Lê Xuân Tú, Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân có cơ hội trở về lại Thủ đô. Và giờ đây, họ lại có mặt trong cuộc đụng độ của nhưng người anh em, từng chung một nhà. Tất nhiên dù là chủ nhà nhưng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn bị đánh giá thấp hơn, ngôi sao duy nhất Lê Tấn Tài thì cũng đã qua thời đỉnh cao.
Thử thách “lái xe” Minh Đức
Mọi người vừa được chứng kiến các cầu thủ Hà Nội FC “vờn” cho HAGL mệt lử trên sân Hàng Đẫy vòng đấu trước. Trong tay HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu nhiều cầu thủ quốc gia có chất lượng, nên ông xây dựng một lối chơi kiểm soát bóng và tổ chức tấn công đa dạng, sắc sảo.
Các ngoại binh như: Moses, Omar và Rimario đều là những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc và là những sát thủ đáng gờm, sẵn sàng gây áp lực cho hàng thủ HLHT.
Cổ động viên Hà Nội sẽ có một chút lo lắng khi Moses Oloya và Rimario Gordon đều gặp chấn thương trong trận đấu trước. Bộ đôi cầu thủ của đội bóng Thủ đô phải rời sân từ sớm và không thể thi đấu trọn vẹn 90 phút.
 Trong tay HLV Chu Đình Nghiêm sở hữu nhiều cầu thủ quốc gia có chất lượng, nên ông xây dựng một lối chơi kiểm soát bóng và tổ chức tấn công đa dạng, sắc sảo. Ảnh AT

Trong khi đó, HLV Minh Đức vừa gây bất ngờ khi giành chiến thắng 2 - 0 trước Than Quảng Ninh ngay trên sân Cẩm Phả. Chỉ cầm bóng 32%, tung ra 6 cú sút (bằng 30% chủ nhà Than Quảng Ninh) nhưng họ đã có 2 bàn thắng. Sau 2 trận đầu trắng tay, việc đổi sang sơ đồ 3-2-4-1 đã khiến cho lối đá của đội bóng bờ nam sông Lam thanh thoát hơn.

Tinh thần các cầu thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đang lên cao sau khi đánh bại 2 đối thủ trên tầm là Than Quảng Ninh ở V.League và Quảng Nam FC ở Cúp Quốc gia. 2 bàn thắng ghi được trong 2 trận đầu tiên thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, chắc chắn Mansaray sẽ là trở ngại lớn đối với hàng thủ Hà Nội FC, nhất là trong bối cảnh các trụ cột như Đình Trọng và Duy Mạnh phải nghỉ thi đấu do chấn thương nặng.

Dường như HLV Minh Đức đã biết cách sử dụng Victor và Tấn Tài như thế nào cho phù hợp với đội bóng, hòa nhập với Tuấn Hải. Đây là trận đấu mà 13.000 khán giả Hà Tĩnh sẽ chứng kiến Minh Đức “lái xe” như thế nào khi gặp đội bóng cũ.

Hà Nội FC chính là “thuốc thử” chính xác nhất năng lực của nhà cầm quân này, đó cũng là câu trả lời Minh Đức muốn giành cho Lương “dị”.