HLV Park đập tay, xoa đầu học trò sau chiến thắng lịch sử của "Những con rồng đỏ"

Đức Thọ (Tổng hợp)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ và ban huấn luyện, họ đã làm mọi thứ mà tôi yêu cầu", HLV Park Hang Seo chia sẻ sau trận đấu của U23 Việt Nam chiều 14/1.

Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp U23 có chiến thắng lịch sử tại giải U23 Châu á chiều 14/1.
Chiến thắng lịch sử
Ngay sau trận U23 Việt Nam đánh bại ứng viên vô địch giải U23 châu Á là U23 Australia 1-0, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá trên trang fanpage đây là "Một chiến thắng lịch sử của Việt Nam". Đồng thời trên trang chủ của AFC có viết: "Bàn thắng của Quang Hải đã giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng trước Australia tại U23 châu Á".

Tài khoản Twitter chính thức của kênh truyền hình FOX Sports bình luận: “Nguyễn Quang Hải, lại là Nguyễn Quang Hải đã ghi bàn thứ 2 tại giải U23 châu Á cho “Những con rồng đỏ” (biệt danh mới của các đội tuyển Việt Nam do truyền thông khu vực dành tặng)".

Trong khi đó, kênh FOX của Australia đánh giá: “Đội bóng của HLV Ante Milicic đã nhận một cú sốc thật sự tại giải U23 châu Á, khi thúc thủ trước đối thủ U23 Việt Nam ngoan cường. Giờ đây, U23 Australia phải làm tất cả điều có thể để hạ cho được U23 Hàn Quốc ở lượt cuối thì mới mong có cơ hội vào tứ kết”.

Kênh truyền hình này cũng chua xót khi nhắc lại “một lần nữa bóng đá trẻ Australia lại nếm mùi thất bại trước đối thủ Việt Nam”.
AFC tiếp tục nhận xét: "Sự liên kết, lối đá hay của Australia mà họ thể hiện trước Syria đã biến mất hoàn toàn. Việt Nam đã chiến đấu với trên 100% sức lực. Người U23 Australia bị thua bàn và chỉ còn biết thử vận may bằng những đường chuyền dài và thế là họ không thành công và thua trận".

Chứng kiến trận thua của đội nhà trước U23 Việt Nam, cựu tuyển thủ ĐTQG và đang dẫn dắt nhiều CLB lớn tại Australia, John Kosmina cho rằng đây là "một lời báo động với bóng đá nước này". Nhà cầm quân 61 tuổi đang dẫn dắt CLB Brisbane City nhận xét: "Đây là một thảm họa cấp quốc gia. Thảm họa cho đội tuyển bóng đá của chúng ta. Chúng ta đã chơi một trận quá thiếu sức sống".
Truyền thông khu vực và thế giới đánh giá cao chiến thắng của U23 Việt Nam
Ngay tối nay, Chủ tịch AFC Sheikh Salman al-Khalifa đã gửi lời chúc mừng tới lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). “Đây là một bước tiến tuyệt vời. Tôi chúc các bạn tiếp tục gặt hái được nhiều thành công và những điều tốt đẹp nhất”, Chủ tịch Khalifa cho biết.
2 nguyên nhân góp phần thắng lợi của U23 Việt Nam

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, U23 Việt Nam và người hâm mộ vỡ òa niềm vui sướng. Trong phòng thay đồ, HLV Park đi một vòng đập tay, xoa đầu chúc mừng từng cầu thủ. Màn trình diễn của các học trò khiến HLV người Hàn Quốc rất hài lòng. "Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ và ban huấn luyện, họ đã làm mọi thứ mà tôi yêu cầu", HLV Park chia sẻ.

Đồng thời, HLV Park Hang Seo phân tích, đội giành thắng lợi nhờ có 2 sự khác biệt so với trận gặp U23 Hàn Quốc. “Thứ nhất, các cầu thủ hôm nay đã chơi bóng tự tin hơn. Thêm vào đấy, các cầu thủ đã hiểu mình cần làm gì, cũng như tận dụng tốt cơ hội”, HLV Park Hang Seo trả lời trên Zing.vn.
Trả lời câu hỏi về việc trước trận đấu, ông có tin tưởng U23 Việt Nam sẽ thắng U23 Australia hay không, HLV Park cho biết: "Mọi HLV đều tin tưởng và mong muốn chiến thắng. Chúng tôi không thể biết trước đội có giành 3 điểm ở một trận đấu hay không, nhưng tất cả cần chuẩn bị cho việc đó. Không có đội bóng nào mạnh tuyệt đối, đội nào cũng có điểm yếu".
Theo ông Park Hang Seo, việc U23 Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng cho VCK U23 châu Á 2018 với 42 ngày rèn luyện, các cầu thủ nỗ lực từng ngày và sẵn sàng cho trận đấu hôm nay cũng là lý do giúp đội bóng thi đấu thành công.

Trong khí đó, HLV Ante Milicic của U23 Australia cho biết sau trận đấu: “Chúng tôi biết rằng thế hệ cầu thủ này của Việt Nam rất mạnh. Một vài người trong số họ đã chạm trán với các học trò của tôi vài năm trước đây. U23 Việt Nam xứng đáng giành chiến thắng”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần