VFF và HLV Park Hang-seo đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Park Hang-seo chính thức đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

 HLV Park Hang-seo đã đạt được thỏa thuận về hợp đồng với VFF. Ảnh: Ngọc Tú
Theo đó, sau gần 2 năm giữ cương vị HLV trưởng đội tuyển bóng đá quốc gia và đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức hết hợp đồng với VFF vào tháng 1/2020. Theo những quy định trong bản hợp đồng, HLV Park Hang-seo và VFF sẽ ngồi lại với nhau để thỏa thuận về bản hợp đồng mới trước khi hợp đồng kết thúc 3 tháng.
Tuy nhiên, qua nhiều lần đàm phán hai bên chưa thể đạt được thỏa thuận với nhau. Thời gian gần đây, VFF đã đẩy nhanh quá trình đàm phán gia hạn với nhà cầm quân Hàn Quốc và 2 bên đã đạt thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Đây là thông tin rất được người hâm mộ bóng đá Việt Nam mong đợi nhất thời gian qua. Được biết, thông tin chi tiết của bản hợp đồng sẽ được VFF công bố trong buổi họp báo vào ngày 7/11 tới.
Có thể nói, HLV Park Hang Seo đã đưa bóng đá Việt Nam nâng lên tầm cao mới khi trở thành một đội bóng mạnh của châu lục với nhiều thành tích vang dội như Á quân U23 Châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, Vô địch AFF Cup 2018... Trước đó, trả lời truyền thông Việt Nam về vấn đề hợp đồng với VFF, HLV người Hàn Quốc cho biết, tiền bạc không phải tiêu chí quan trọng nhất của bản thân trong việc đàm phán hợp đồng mới với bóng đá Việt Nam.
"Tôi khẳng định dù bản thân là huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam thì nghề của tôi vẫn luôn là một huấn luyện viên. Tiền bạc không phải tất cả với tôi. Tôi đã dặn người đại diện của mình rằng lưu ý khi đàm phán hợp đồng, tiền không phải tất cả. Quan trọng nhất là khi làm huấn luyện viên trưởng tôi phải nói được, đàm phán được về vai trò, tầm nhìn và kế hoạch của bản thân trong thời gian tới. Tiền bạc sau đó mới là vấn đề tiếp theo. Tôi cũng đã nói rõ ràng với người đại diện của mình về vấn đề này. Còn tiền bạc tôi chưa bao giờ đề cập. Tôi sợ mọi người nói việc ký hợp đồng liên quan mật thiết đến tiền bạc. Quan trọng nhất là vai trò của tôi. Làm việc như thế nào mới là quan trọng. Phương châm của tôi như vậy. Chuyện hợp đồng chỉ có vậy thôi. Tôi xin chia sẻ như vậy với mọi người" - HLV Park Hang-seo đã chia sẻ.
HLV Park Hang-seo gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ Việt Nam.

Sau thời gian dài đàm phán, VFF đã đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo để sẽ tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam với bản hợp đồng 3 năm và hưởng mức lương 50.000 USD/tháng.

Cụ thể, theo như những gì Công ty đại diện của HLV Park Hang-seo - DJ Management (DJM) công bố, HLV Park Hang Seo đã đồng ý gia hạn hợp đồng cùng VFF, để tiếp tục dẫn dắt ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam, và được toàn quyền lựa chọn trợ lý cùng ê-kíp trợ lý làm việc trong thời gian hai đội tuyển trùng lịch thi đấu.

Cũng theo như từ thông tin của Công ty đại diện của HLV Park Hang-seo, thầy Park đã gửi gắm những chia sẻ của mình tới người hâm mộ và không quên cảm ơn tất cả mọi sự ủng hộ và hỗ trợ tôi trong quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng.

Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng tin tưởng bóng đá Việt Nam sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm cùng những đầu tư lớn hơn sau những thành công liên tiếp trong 2 năm qua.

"Tôi cho rằng đây sẽ là tương lai tươi sáng cho các cầu thủ trẻ Việt Nam phát triển trong thời gian tới. Tôi sẽ luôn tâm niệm điều đó để làm việc tốt hơn nữa trong những năm tới sau khi gia hạn hợp đồng. Tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục là cầu nối đóng góp vào sự phát triển chung trong mối quan hệ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Tôi tự hào được gắn bó và tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam" - HLV người Hàn Quốc chia sẻ thêm.

Được biết, buổi họp báo công bố chính thức hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo và VFF sẽ diễn ra vào ngày 7/11.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần