HLV Park Hang-seo bật mí điều không hài lòng nhất trận ở thắng Malaysia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau trận đấu với ĐT Malaysia, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ điều khiến ông không hài lòng nhất với ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo trả lời báo chí tại họp báo sau trận đấu.
Phát biểu trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Park Hang-seo đã gửi lời cảm ơn sự nỗ lực hết sức của các cầu thủ ở trận đấu hôm nay.
"Tôi tự hào khi được dẫn dắt các cầu thủ Việt Nam. Rõ ràng Malaysia mạnh hơn so với AFF Cup 2018 vì có cầu thủ nhập tịch và tuyến tiền vệ linh động hơn. So với trận gặp Indonesia họ có 3 sự thay đổi và nghiên cứu tốt Việt Nam. Tất nhiên, chúng tôi đã nghiên cứu rất tốt họ. Các cầu thủ đã nghiên cứu đối thủ, các cầu thủ tuân thủ chiến thuật dù chỉ giành chiến thắng 1-0" - HLV Park Hang-seo nói.
Đánh giá về màn thể hiện của Văn Hậu và Công Phượng, HLV người Hàn Quốc cho rằng,  Văn Hậu và Công Phượng thi đấu ở nước ngoài có trình độ cao. Vì thế 2 cầu thủ này được tuyển chọn sang là đã chứng minh được năng lực rồi nên không phải nhận xét thêm.
"Các cầu thủ không phải trận nào cũng hay, điều quan trọng là các cầu thủ chơi đoàn kết và hỗ trợ với lối chơi chung. Đối với tôi, Công Phượng và Văn Hậu chơi tốt ở trận đấu này" - HLV Park Hang-seo chia sẻ.
Ở trận đấu này, sau 45 phút đầu tiên, tiền vệ Tuấn Anh không thể tiếp tục thi đấu và phải nhường chỗ cho Đức Huy. Tiết lộ về chấn thương của cầu thủ đang thi đấu cho HAGL, HLV Park Hang-seo cho biết, Tuấn Anh bị chấn thương cơ đùi sau. Đội ngũ y tế thông báo không phải chấn thương nặng, tuy nhiên phải sang ngày mai để biết rõ được mức độ của cầu thủ này.
HLV Park Hang-seo cho biết, ông sẽ nhận câu hỏi của phóng viên đến hết đêm.
"Tôi nghĩ rằng, với báo chí thì những thông tin như vậy là đủ rồi. Mối quan hệ giữa ĐTQG, VFF và truyền thông như thời điểm hiện tại là tốt, không có vấn đề gì. Đối với tôi, vấn đề về báo chí, tôi sẵn sàng cởi mở để trao đổi, nhưng nếu quá mức nó sẽ xảy ra những điều không mong muốn, ảnh hưởng tới sự tập trung của họ. Do đó, tôi và VFF mong các nhà báo thông cảm" - HLV Park Hang-seo cho biết thêm.
Trước câu hỏi về việc có thêm một trận đấu nữa tiền đạo của ĐT Việt Nam không ghi bàn, liệu rằng đây có phải là vấn đề của ĐT Việt Nam, vị HLV này khẳng định, các tiền đạo không ghi bàn thì không được đánh giá thấp họ, điều đó không công bằng.
"Chúng tôi có những tiền đạo tốt và tôi tin tưởng họ. Điều quan trọng của đội là quá trình dẫn đến bàn thắng, hậu vệ, tiền vệ ghi bàn đều được. Do đó, chúng ta không nên đánh giá thấp vai trò của tiền đạo ngay cả khi họ không ghi bàn. Trước khi đặt câu hỏi với tôi thì các bạn nên hỏi tại sao ở giải quốc nội nhiều tiền đạo ngoại đến vậy" - HLV Park Hang-seo nói.
Nói về cá nhân, HLV Park Hang-seo tiết lộ, ông có căng thẳng, có stress, nhưng chiến thắng ở trận đấu này đã đỡ hơn. Đặc biệt, các cầu thủ còn mệt mỏi, stress hơn ông rất nhiều. Theo kế hoạch, ngày 15/10 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu tiếp theo gặp ĐT Indonesia.
 

Đánh giá về đối thủ, đặc biệt sau 10 năm ĐT Việt Nam chưa thể giành chiến thắng, HLV Park Hang-seo cho biết: "Trước đây tôi đã nói vấn đề này rồi, tôi không quan tâm tới quá khứ. Mặc dù ở AFF Cup 2018 chúng ta chưa gặp họ, nhưng tôi đã sang đó để nghiên cứu họ. Sáng mai (11/10), toàn đội sẽ bay chuyến hơn 5 giờ để sang Indonesia chuẩn bị cho trận đấu. Hôm nay, Indonesia cũng thi đấu, chúng ta và Indonesia đều có 5 ngày để chuẩn bị cho trận đấu này. Như các bạn biết mai chúng tôi phải khởi hành sớm, nhưng chúng tôi không còn cách nào khác.

Hiện tại, cầu thủ không chấn thương mà chỉ mệt mỏi thôi. Tôi sẽ bàn với các huấn luyện viên và đội ngũ y tế để giúp các cầu thủ đạt được thể lực tốt nhất. Tôi biết Indonesia có những cầu thủ nhập tịch tốt. Chúng ta cũng có những cầu thủ tốt có thể tranh chấp tay đôi với họ nên chúng ta không phải sợ họ".

Ở những phút cuối của trận đấu, HLV Park Hang-seo đã quyết định cho Việt Phong vào thi đấu, khá trùng hợp khi nó giống như cách thầy Park đã làm với Phan Văn Đức. Lý giải điều này, ông cho rằng, Phan Văn Đức và Việt Phong có ưu điểm, thế mạnh khác nhau, nên Ban huấn luyện phải phát huy được thế mạnh của cả 2 cầu thủ. Đặc biệt, Việt Phong trong quá trình tập luyện đã thể hiện tốt, nhưng chưa đạt tới trình độ của Phan Văn Đức.

Ở phần cuối họp báo, HLV Park Hang-seo đã tiết lộ điều làm ông không hải lòng ở trận đấu này: "Tôi không hài lòng là Văn Toàn không ghi bàn. Tôi nói đùa thôi đấy nhé. Đáng ra chúng ta phải giữ được bóng nhiều hơn ở trận đấu này. Còn lại những vấn đề về chiến thuật và các mặt khác tôi đều hài lòng" - HLV Park Hang-seo chốt lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần