HLV Park Hang-seo: "Chắc chắn tôi biết điểm yếu của ĐT Thái Lan"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Park Hang-seo đã khiêm tốn khi được nói về thành tích với bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, HLV người Hàn Quốc còn chỉ ra điểm yếu và đưa ra phương án đối phó với ĐT Thái Lan.

 HVL Park Hang-seo, HLV Akira Nishino và 2 cầu thủ tại buổi họp báo sáng 18/11.
Chia sẻ mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Thái Lan, HLV trưởng Park Hang-seo cho biết, ông muốn mọi người thông cảm, có một số phóng viên Hàn Quốc từ xa đến đây để tham dự họp báo, chính vì thế vị HLV người Hàn muốn trả lời bằng tiếng Hàn và có thể mất thêm thời gian .
Khi được hỏi về việc gặp khó trong vấn đề thu thập thông tin của ĐT Thái Lan trước trận đấu này, HLV Park Hang-seo cho rằng đây là chuyện bình thường mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, vị HLV này tin tưởng Công Phượng sẽ tỏa sáng ở trận đấu với ĐT Thái Lan.
"Người ta giấu thông tin là điều bình thường, mọi đội bóng trên thế giới đều vậy. Chúng ta không biết rõ chính xác phong độ của cầu thủ Thái Lan, nhưng chúng tôi nghiên cứu ở các trận đấu trước đó để phân tích đối thủ chứ không riêng gì những ngày gần đây" - HLV Park Hang-seo bật mí.
Theo lịch thi đấu, trận đấu với ĐT Thái Lan sẽ được diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 19/11, ĐT Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình, nhiều chuyên gia và người hâm mộ nhận định, ĐT Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác khi chơi trên sân nhà, HLV Park Hang-seo khẳng định ông sẽ không gây áp lực cho các cầu thủ.
"Tôi đã nói nhiều lần, dù HLV của Thái hay chúng tôi  thì đều luôn chuẩn bị tốt nhất để giành chiến thắng. Đây là trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam trong năm 2019 trước kỳ phùng địch thủ. Tôi và các cầu thủ hiểu được tầm quan trọng và sự kỳ vọng của người hâm mộ. Tôi nhìn vào ánh mắt của họ là biết được sự quyết tâm. Tôi sẽ không gây áp lực cho các cầu thủ và đến ngày hôm nay thì các cầu thủ đã có sự chuẩn bị tốt nhất" - HLV Park Hang-seo chia sẻ.
 HLV Park Hnag-seo khiêm tốn khi nói về những thành tích sau hơn 2 năm gắn bó với bóng đá Việt Nam.
Tại buổi họp báo, phóng viên của Thái Lan đã đặt câu hỏi cho HLV Park Hang-seo về việc Quang Hải liệu rằng có thể thi đấu tại Nhật Bản vào mùa giải năm sau? HLV người Hàn Quốc cho rằng đó là điều bình thường và hiện có 1 CLB của Tây Ban Nha đang muốn Quang Hải về thi đấu.
"Tôi nghĩ rằng, Chanathip Songkrasin đá được ở Nhật thì chẳng có lý do gì mà Quang Hải không thi đấu ở Nhật Bản được. Điều quang Hải có chơi bóng ở nước ngoài hay không thì do quyết định của câu lạc bộ và cá nhân Quang Hải. Với trình độ của mình, Quang Hải hoàn toàn có thể thi đấu ở Nhật chẳng kém gì Chanathip Songkrasin.  Tôi cũng xin thông tin thêm cho các bạn là, có giải đấu cao hơn Nhật đang mời Quang Hải là giải đấu ở Tây Ban Nha" - HLV Park Han-seo tiết lộ.

Cách đấy đúng 2 năm về trước, HLV Park Hang-seo đã đến với bóng đá Việt Nam, HLV người Hàn Quốc đã làm được những điều không tưởng cho bóng đá Việt Nam. Mới đây, HLV Park Hang-seo đã quyết định gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm. 

"Tôi đến Việt Nam không phải điều gì đó đặc biệt để bóng đá Việt Nam phát triển. Nếu nói như vậy là không phải. Bóng đá Việt Nam có đặc trưng riêng, tinh thần riêng và tiềm năng riêng. Các HLV trước đây đã xây dựng nền tảng để bóng đá Việt Nam phát triển. Tôi chỉ là người tận dụng để phát triển tiềm năng đó. Tôi không nghĩ là tôi đến thì bóng đá Việt Nam mới phát triển. Đó là có công rất lớn ở khâu đào tạo, các câu lạc bộ. Ở trận đấu ngày mai, chúng tôi và người hâm mộ muốn giành chiến thắng, Thái Lan cũng vậy. Chúng tôi sẽ chuẩn bị, thi đấu tốt nhất để giành kết quả tốt nhất" - HLV Park Hang-seo khiêm tốn.

Ở trận đấu trước, ĐT Thái Lan đã đã bất ngờ để thua ĐT Malaysia với tỉ số 1-2, trận thua này đã khiến thầy trò HLV Akira Nishino mất ngôi đầu bảng vào tay ĐT Việt Nam. HLV Park Hang-seo đã có nhận định về lối chơi của ĐT Thái Lan sau khi xem lại video của trận đấu này.

"Ngày mai là trận đấu quan trọng, tôi không thể nói chính xác những gì đã chuẩn bị của đội bóng. Tất nhiên, Thái Lan dùng những đường chuyền ngắn thuần thục hơn. Ở trận đấu với UAE, họ tập trung vào các cầu thủ số 18, 7 và 8. Họ là những cầu thủ trụ cột cộng với tiền đạo Teerasil Dangda cắm ở phía trên. Với 4 cầu thủ này họ phối hợp trung lộ khá tốt. Nhìn video tưởng họ đá 3 trung vệ, nhưng thực ra họ đá 4-2-3-1" - HLV Park Hang-seo cho biết thêm.

Ở câu hỏi cuối cùng được giành cho phóng viên Hàn Quốc có hỏi, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ đạo các học trò tấn công như thế nào để giành chiến thắng trước Thái Lan? thầy Park lý giải: "Chiều nay, chúng tôi có buổi tập cuối cùng, tôi xem sức khỏe cầu thủ thế nào để chốt đội hình. Sau khi xem trận đấu của Thái Lan với Malaysia thì đã biết được điểm yếu của họ từ trận thua đó. Chúng ta có thể khai thác khoảng trống phía sau lưng họ, ban bóng bật 1-2-3 thì họ sẽ lúng túng. Tôi không thể nói chính xác đã chuẩn bị những gì, nhưng chắc chắn tôi đã biết điểm yếu của Thái Lan"

 Duy Mạnh tự tin trước trận đấu với ĐT Thái Lan.
Cùng có mặt  tại buổi họp báo với HLV Park Hang-seo là trung vệ Đỗ Duy Mạnh. Khi được hỏi về việc nếu phải đối mặt với cầu thủ Teerasil Dangda, Duy Mạnh sẽ có phương án gì để khóa chặt tiền đạo này?. Cầu thủ đang thi đấu cho Hà Nội FC tự tin trước trận đấu vào ngay mai khi phải đối đầu với các tiền đạo của ĐT Thái Lan.
"Mọi người đều biết, ở trận lượt đi Teerasil Dangda không thi đấu. Ngày mai mới biết được đội hình xuất phát, nếu được trao cơ hội thì tôi luôn sẵn sàng chiến đấu hạn chế sức mạnh của các tiền đạo chứ không riêng gì Teerasil Dangda" - Duy Mạnh tự tin.

Cách đây hơn 1 thập kỷ, Duy Mạnh chính là cầu thủ nhặt bóng ở trận chung kết AFF Cup 2018. Dù ở trận đấu này, tiền đạo Teerasil Dangda ghi bàn đã ghi bàn nhưng ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng, chia sẻ về cảm xúc trước trận đấu ngày mai, Duy Mạnh và đồng đội đã chuẩn bị quyết tâm mang niềm vui tới cho người dân Việt Nam.

"11 năm trước, tôi được nhặt bóng ở trận chung kết đó là vinh dự. Bây giờ tôi là thành viên đội tuyển quốc gia thi đấu. Đây là trận đấu mà người dân 2 nước đều kỳ vọng. Tôi rất mong chờ trận đấu ngày mai, mong ban huấn luyện tin tưởng vào cầu thủ, mang cả niềm vui tới người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Không chỉ riêng trận đấu với Thái Lan, trưóc trận đấu thầy Park luôn truyền cảm hứng, tinh thần vì sau lưng có gia đình, cả người dân Việt Nam ủng hộ mong chờ. Đó là những điều giúp chúng tôi có tình thần rất tốt trước mỗi trận đấu." - Duy Mạnh chốt lại phần họp báo của mình.