HLV Park Hang Seo chỉ ra điều phải làm tại VCK Asian Cup 2019

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với có bàn thắng vươn lên của Tiến Linh trong hiệp 2, nhưng đội tuyển Việt Nam chỉ có một trận hòa 1-1trước đội tuyển CHDCND Triều Tiên trong trận giao hữu quốc tế trên sân Mỹ Đình.

Mở đầu buổi họp báo, khi được hỏi về màn thể hiện của 3 cầu thủ Văn Đại, Minh Vương và Thành Chung, HLV Park Hang Seo cho rằng: “Nếu như Thành Chung đã chơi tại VCK U23 Châu Á thì Minh Vương chơi ở Asiad 18 nên họ hiểu phong cách thi đấu cũng như lối chơi của tôi. Vì thế họ hiểu được lối chơi trên sân, biết phải làm gì. Còn đối với Văn Đại dù là tiền đạo nhưng hôm nay anh ta chơi ở vị trí của Trọng Hoàng rất tốt nên tôi cho cậu ấy điểm 100%”.
HLV Park Hang Seo
Khi được hỏi về đối thủ CHDCND Triều Tiên trong trận đấu này, HLV người Hàn Quốc cho rằng họ là đội bóng nhập cuộc rất tốt. Ở VCK Asian Cup 2019, Việt Nam phải thi đấu với Iraq, Iran và Yemen. Trong khi đó CHDCND Triều Tiên cũng phải thi đấu với các đối thủ tầm cỡ của châu lục, dù CHDCND Triều Tiên cũng có HLV trẻ nhưng cũng rất xuất sắc. Vì thế đội bóng của HLV Kim Yng Jun sẽ có màn trình diễn tốt.
Sau AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã bắt tay ngay vào tập luyện, điều này khiến không ít cầu thủ rơi vào tình trạng mệt mỏi nên được nghỉ ngơi ở trận đấu ngày hôm nay. Về vấn đề này, HLV Park Hang Seo cũng cho biết: “Một số cầu thủ hồi phục khá tốt và đang hòa hợp với lối chơi của đội, riêng trường hợp của Xuân Hưng dính chấn thương nên có thể không tham gia cũng đội. Còn Văn Toàn có thể tham dự cùng đội. Về thể lực và những điểm mạnh yếu của độit tuyển tại Asian Cup thì chúng tôi đã yêu cầu các cầu thủ ăn nghỉ đầy đủ để hồi phục có sự chuẩn bị tốt nhất”.
Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc đã chỉ ra những điểm yếu và việc phải làm trước khi đối đầu với những đối thủ có kỹ thuật và thể hình tốt như  Iran, Iraq tại VCK Asian Cup 2019 phải khắc phục tối đa các điểm yếu của hàng phòng ngự, đặc biệt không được để đối thủ dẫn bàn trước.
Theo kế hoạch, ngày 27/12 toàn đội sẽ sang Qatar tập huấn. Tại đây, đội sẽ còn một trận giao hữu với đội tuyển Philippines trước khi lên đường sang UAE tham dự VCK Asian Cup 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần