HLV Park Hang Seo chia sẻ bí quyết làm nên một đội bóng thành công

Chi Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tham dự và phát biểu tại Lễ Phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam sáng 27/2, HLV Park Hang Seo bật mí những bí quyết đảm bảo thể lực, rèn luyện sức khỏe làm nên một đội bóng thành công.

Theo ông Park, thể lực tốt là yếu tố bắt buộc cần có để mang thành công cho một đội bóng. Để đảm bảo thể lực tốt, 2 yếu tố không thể thiếu đó là duy trì một chế độ tập luyện vừa phải, khoa học và một chế độ ăn uống lành mạnh, cân đối về dinh dưỡng. Đặc biệt, ông Park không cho phép các cầu thủ hút thuốc và chỉ được phép uống rất ít rượu trong những dịp ăn mừng chiến thắng.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, HLV Park Hang Seo và Trưởng đại diện Văn phòng WHO tại Việt Nam Kidong Park đạp xe hưởng ứng phát động Chương trình Sức khỏe Việt Nam. Ảnh: Hạnh Nguyễn
Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo chia sẻ, Việt Nam đang đi rất đúng hướng khi phát động Chương trình Sức khỏe. “Việt Nam đã đạt được những thành tựu hết sức to lớn trong những năm qua với mức tăng trưởng kinh tế cao và thành tích xóa đói, giảm nghèo. Với việc phát động chương trình Sức khỏe Việt Nam, các bạn đã thể hiện sự quan tâm cần thiết để đảm bảo nguồn nhân lực có sức khỏe có chất lượng, để duy trì phát triển kinh tế bền vững” - HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam nói.
Vị huấn luyện viên trưởng cũng bày tỏ mong muốn mọi người dân Việt Nam sẽ tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình Sức khỏe Việt Nam và sẽ có thêm ngày càng nhiều cầu thủ trẻ, có thể lực tốt, tầm vóc tốt để Việt Nam có thể đạt được ước mơ dự Cúp thế giới trong tương lai không xa.
Cũng tại buổi lễ, Trưởng đại diện Văn phòng WHO tại Việt Nam Kidong Park cho biết, ông rất vinh hạnh được tham gia vào cột mốc rất quan trọng của sự phát triển y tế công cộng của Việt Nam: Lễ khởi động Chương trình Sức khỏe Việt Nam. Với việc triển khai Chương trình này, Việt Nam đã gia nhập vào nhóm các quốc gia tiên phong về nâng cao sức khỏe, ví dụ như Nhật Bản, Mỹ, Australia, Singapore và Thái Lan, tất cả đều có các chương trình nâng cao sức khỏe dài hạn. Sự khởi động của Chương trình Sức khỏe Việt Nam ngày hôm nay cũng là một ví dụ về đáp ứng cụ thể của Việt Nam trong việc thực hiện Chương trình nghị sự 2030 vì sự phát triển bền vững.
Ông Kidong Park đánh giá, việc toàn dân thực hiện hàng ngày các hành vi nâng cao sức khỏe như chế độ ăn uống hợp lý, hoạt động thể lực đều đặn, không hút thuốc lá và hạn chế tối đa sử dụng rượu bia chính là chìa khóa thành công của Chương trình Sức khỏe Việt Nam.

Chương trình Sức khỏe Việt Nam một chương trình tổng thể được triển khai trên quy mô toàn quốc nhằm huy động, phát huy hiệu quả vai trò, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các Bộ, ngành, địa phương và các tổ chức xã hội cùng xây dựng môi trường hỗ trợ, huy động sự tham gia của người dân và cộng đồng thực hiện tốt công tác quản lý, chăm sóc sức khỏe toàn diện để nâng cao sức khỏe, tầm vóc, tuổi thọ, chất lượng cuộc sống của người Việt Nam.

Chương trình có 3 mục tiêu chính như sau: Một là, bảo đảm chế độ dinh dưỡng hợp lý, tăng cường vận động thể lực để cải thiện tầm vóc và nâng cao sức khỏe cho người dân với các nhóm giải pháp: bảo đảm dinh dưỡng hợp lý và tăng cường vận động thể lực.

Hai là, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người dân và cộng đồng để chủ động dự phòng các yếu tố nguy cơ phổ biến đối với sức khỏe nhằm phòng tránh bệnh tật, bảo vệ sức khỏe cho cá nhân, gia đình và cộng đồng với các nhóm giải pháp: phòng chống tác hại của thuốc lá, phòng chống tác hại của rượu, bia, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.

Ba là, quản lý, chăm sóc sức khỏe liên tục, lâu dài tại tuyến y tế cơ sở để góp phần giảm gánh nặng bệnh tật, tử vong và nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân với các nhóm giải pháp: Phát hiện sớm và quản lý một số bệnh không lây nhiễm, chăm sóc, quản lý sức khỏe người dân tại cộng đồng, chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, người cao tuổi, sức khỏe người lao động.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần