HLV Park Hang-seo nhắc kỷ niệm 2 năm trước, trong ngày gia hạn hợp đồng

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/11, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tổ chức lễ công bố gia hạn hợp đồng với HLV trưởng Park Hang-seo.

HLV Park Hang-seo tại buổi ký kết gia hạn hợp đồng.
Theo đó, HLV Park Hang-seo sẽ chính thức tiếp tục đảm nhiệm cương vị HLV trưởng đội tuyển Bóng đá quốc gia Việt Nam.
Được biết, vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ nhận khoảng 50.000 USD/tháng (1,1 tỷ đồng) sau thuế, cao gấp hơn 2 lần so với mức lương hiện tại để tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam.
Tuy nhiên, HLV Park Hang-seo sẽ phải nhận trọng trách đưa bóng đá Việt Nam đứng trong nhóm 10 nước hàng đầu châu Á (hiện đang đứng top 15); đội U23 Việt Nam phấn đấu cạnh tranh suất tham dự Olympic Tokyo 2020, giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 năm 2021 tại sân nhà.
Ngoài ra, đội tuyển quốc gia phải bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020, AFF Cup 2022; trở thành một trong 12 đội xuất sắc nhất châu Á ở vòng loại World Cup 2022.
HLV Park Hanh-seo ký kết bản hợp đồng mới 3 năm với VFF.
Hiện tại, nhà cầm quân người Hàn Quốc đang cùng với đội tuyển quốc gia Việt Nam tích cực chuẩn bị cho 2 trận đấu trên sân nhà gặp đội tuyển UAE ngày 14/11 và gặp đội tuyển Thái Lan ngày 19/11/2019, trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo cũng đang dẫn dắt đội tuyển U22 quốc gia hướng tới mục tiêu Huy chương Vàng tại SEA Games 30, diễn ra tại Philippines vào cuối tháng 11.
Phát biểu tại buổi lễ ký kết, HLV Park Hang-seo đã gửi lời cám ơn tới các các đã dành thời gian để có mặt trong chương trình này.
“Tôi lại nhớ đến giây phút tổ chức họp báo cách đây 2 năm khi đứng đây, lúc đó tôi đã nói với các vị về 1 vài tầm nhìn: Sử dụng tối đa nguồn lực hiện tại, phát triển thế hệ trẻ tạo ra sự hài hòa giữa cũ và mới; tạo ra một khái niệm bóng đá một đội thông qua việc thấy rõ mục tiêu. Từ đó, bước vào hàng ngũ các đội mạnh, cạnh tranh với các đội bóng mạnh trong khu vực, đó là mục tiêu cuối cùng của chúng ta. 2 năm trôi qua, có những mục tiêu chúng ta đạt được nhưng cũng có mục tiêu đang thực hiện” - HLV Park Hang-seo nói.
 
HLV Park Hang-seo cũng cho rằng, BHL cùng các cầu thủ đang cố gắng thực hiện mục tiêu dù còn thiếu sót nhưng vẫn đang cố gắng. Ở giây phút tái ký hợp đồng này ông cảm thấy trách nhiệm còn nặng nề hơn.
“Nhờ vào những thành quả đạt được trong 2 năm vừa qua, các cầu thủ đã phát triển và tôi tin tưởng họ có sức cạnh tranh ở các giải quốc tế. Tôi cũng nghĩ rằng việc các cầu thủ có tình yêu nước, nhận biết chân chính được nghĩa vụ với ĐTQG là một thành quả lớn. Đội ngũ của ĐTQG chúng tôi cũng tiếp tục tham dự các giải như 2 năm vừa qua, phát hiện những tài năng mới để xây dựng vững chắc hơn. Và chúng tôi cũng sẽ nỗ lực điều khiển ĐTQG và Olympic thành thục hơn nhờ những trao đổi thường xuyên.
 
Gần đây ở Việt Nam bóng đá đã được quan tâm nhiều hơn và nhiều dự án đầu tư được thực hiện. Tôi rất hoan nghênh những quan tâm về đào tạo bóng đá trẻ và mong muốn có nhiều hơn nữa sự đầu tư cho đào tạo bóng đá trẻ. Tôi nghĩ những nhà chuyên môn giỏi trong xã hội cần trao đổi thường xuyên về tầm nhìn dài hạn trong bóng đá.
Trong 2 năm qua, thông qua bóng đá, Hàn Quốc và Việt Nam đã là 1, chúng ta luôn ủng hộ cho nhau và cho thấy hình ảnh anh em hữu nghị. Tôi cũng cảm thấy rất vui mừng vì bóng đá đóng góp vào tình hữu nghị 2 nước và mong muốn trở thành cầu nối tình hữu nghị giữa hai nước trong khả năng của mình” - HLV người Hàn Quốc chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần