HLV Park Hang Seo dành 100.000USD làm từ thiện và phát triển bóng đá Việt Nam

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau chiến thắng của đội tuyển bóng đá Việt Nam tại trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã có 1 chuyến bay vào Quảng Nam gặp lại "bầu" Đức, "bầu" Thắng, trong sự kiện kỷ niệm 15 năm Thaco - Chu Lai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Tập đoàn Thaco tặng quà HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo. Ảnh: VGP.

Sáng 16/12, Lễ kỷ niệm 15 năm Thaco - Chu Lai đã đón 1 vị khách khá "đặc biệt", đó là HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo. Vị HLV người Hàn Quốc đã có mặt tại Quảng Nam sau chuyến bay dài cùng với nhiều lãnh đạo Trung ương, trong đó có Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - người đã có mặt tại SVĐ Mỹ Đình cổ vũ cuồng nhiệt cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết.
Tại đây, ông Park Hang Seo đã gặp "bầu" Đức, "bầu" Thắng cùng nhiều đồng hương Hàn Quốc đang có những dự án lớn đầu tư vào Quảng Nam trong thời gian qua.
Trong buổi lễ, Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) tặng ông Park Hang Seo 100.000USD. Tuy nhiên sau đó vị HLV người Hàn Quốc đã dành hết số tiền thưởng này để làm từ thiện giúp người nghèo và phát triển bóng đá Việt Nam. Ngoài ra, Thaco còn dành 2 tỷ đồng tặng riêng đội bóng.
HLV Park Hang Seo đã gặp lại ''bầu'' Đức, ''bầu'' Thắng. Ảnh: Báo Quảng Nam.
Trước đó, vào sáng cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tới dự lễ khành thành nút giao vòng xuyến 2 tầng Chu Lai và Lễ kỷ niệm 15 năm Thaco - Chu Lai.
Dự án vòng xuyến 2 tầng giữa quốc lộ 1A và đường sắt Bắc - Nam với đường trục chính từ cảng Chu Lai đến Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được xây dựng tại vị trí giao cắt giữa quốc lộ 1A, đường sắt Bắc - Nam, với tuyến đường trục chính nối từ cảng Chu Lai đến đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, và cũng là tuyến đường trục ngang chính trong Khu kinh tế mở Chu Lai và Khu công nghiệp cơ khí ô tô Chu Lai - Trường Hải.
Đây là dự án hạ tầng đặc biệt, được mở rộng quy mô với sự đóng góp tự nguyện của 1 doanh nghiệp tư nhân trên địa bàn. Dự án mang ý nghĩa kinh tế, xã hội, tạo động lực liên kết kinh tế vùng, giải quyết ùn tắc tai nạn giao thông vào giờ cao điểm tại Khu Kinh tế mở Chu Lai.