HLV Park Hang-seo gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF: Tiếp tục nâng tầm bóng đá Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với việc gia hạn hợp đồng với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) thêm 3 năm, nhiệm vụ của HLV Park Hang-seo sẽ lớn hơn rất nhiều trong thời gian tới.

Không quan trọng về tiền ?
Chiều 5/11, VFF và HLV Park Hang-seo đã đi đến thống nhất ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm. Có thể thấy, sau 4 tháng ngồi trên bàn đàm phán có lúc “đóng băng” nhưng cuối cùng hai bên đã đi đến hồi kết. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ nhận khoảng 50.000 USD/tháng (1,1 tỷ đồng) sau thuế, cao gấp hơn 2 lần so với mức lương hiện tại để tiếp tục dẫn dắt tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam. Đây là mức lương kỷ lục của 1 HLV người nước ngoài nhận được khi làm việc tại Việt Nam.
Quá trình đàm phán của VFF và Công ty đại diện của HLV Park Hang-seo đã tốn không ít giấy mực của báo chí Việt Nam cũng như Hàn Quốc. Điều này cho thấy tầm ảnh hưởng lớn của HLV Park Hang-seo với nền bóng đá của cả hai quốc gia.
Việc hai bên đạt được thỏa thuận là niềm vui đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, nhưng nhìn lại quá trình đàm phán, “năm lần bảy lượt” chưa thể đi đến hồi kết, người hâm mộ đã có lúc đặt ra sự hoài nghi nhiều khả năng VFF sẽ không giữ được chiến lược gia người Hàn Quốc và liệu rằng có phải lý do về tiền?.
HLV Park Hang-seo tái ký hợp đồng 3 năm với VFF.
Trước đó, HLV Park Hang-seo đã khẳng định với truyền thông Việt Nam: “Tôi khẳng định dù bản thân là HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam thì nghề của tôi vẫn luôn là một HLV. Tiền bạc không phải tất cả với tôi. Tôi đã nói với người đại diện của mình rằng lưu ý khi đàm phán hợp đồng, tiền không phải tất cả”.
Có thể khẳng định, HLV Park Hang-seo đã có ý định gắn bó và phát triển bóng đá Việt Nam lâu dài, nhưng nếu nhìn nhận kỹ ra chắc chắn điều khiến việc hai bên phải mất 4 tháng để đi đến thỏa thuận cuối cùng chẳng khác gì ngoài vấn đề lương. Dẫu vậy, người hâm mộ đã phần nào có thể yên tâm khi giữ được “người hùng” của bóng đá Việt Nam và hy vọng vào những điều mới mẻ trong tương lai xa.
"Tôi cho rằng đây sẽ là tương lai tươi sáng cho các cầu thủ trẻ Việt Nam phát triển trong thời gian tới. Tôi sẽ luôn tâm niệm điều đó để làm việc tốt hơn nữa trong những năm tới sau khi gia hạn hợp đồng. Tôi hy vọng mình sẽ tiếp tục là cầu nối đóng góp vào sự phát triển chung trong mối quan hệ hai nước Việt Nam và Hàn Quốc. Tôi tự hào được gắn bó và tiếp tục đóng góp cho bóng đá Việt Nam" - HLV người Hàn Quốc chia sẻ sau khi đạt được thỏa thuận với VFF.
Trọng trách nặng hơn đặt trên vai
Trước khi ký vào bản hợp đồng với VFF cách đây 2 năm, HLV Park Hang-seo chỉ nhận số lương 1 nửa so với bản hợp đồng mới. Nhưng sau những thành tích mà vị chiến lược gia này làm được như như Á quân U23 Châu Á 2018, hạng 4 ASIAD 2018, Vô địch AFF Cup 2018... việc nhận lương gấp đôi là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, chắc chắn áp lực, trọng trách cho HLV Park Hang-seo là nặng hơn rất nhiều và bản thân HLV Park Hang-seo và các trợ lý cũng hiểu được điều này.
HLV Park Hang-seo và đội ngũ trợ lý sẽ nhận được chế hậu hĩnh.
Theo như Thứ trưởng Bộ VHTT&DL kiêm Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải cho biết, bản hợp đồng cũ giữa hai bên sẽ hết hạn vào ngày 31/1/2020 và thời hạn của bản hợp đồng mới là 3 năm tính từ ngày 1/2/2020 đến 1/2/2023. Ngoài ra, HLV Park Hang-seo sẽ được những khoản thưởng cao ở những giải đấu mà cấp đội tuyển tham dự và đạt thành tích tốt.
Đặc biệt, người đứng đầu VFF cũng khẳng định, VFF hoàn toàn có thể đảm đương được nguồn tài chính với sự giúp đỡ đắc lực của doanh nghiệp yêu bóng đá để trả lương cho đội ngũ BHL của HLV Park Hang-seo. Được biết, mức lương cho mỗi trợ lý người Hàn ở hai đội tuyển và đội U22 Việt Nam không có con số chung, thấp nhất có thể 15.000 USD/tháng và cao nhất khoảng 18.000 USD.
Tuy nhiên, cũng theo thông tin từ VFF về mặt nguyên tắc hợp đồng được tái ký 3 năm. Nhưng sau 2 năm nếu thấy cần thiết các bên vẫn có thể ngồi lại xem xét. Đây có thể nói là bước đi quan trọng của VFF để có thể công bố bản hợp đồng trước những trận đấu quan trọng của ĐT Việt Nam cũng như U22 Việt Nam.
Được biết, với bản hợp đồng 3 năm, HLV Park Hang-seo sẽ phải nhận trọng trách khá lớn là đưa bóng đá nam Việt Nam cố gắng đứng trong nhóm 10 nước hàng đầu châu Á (hiện đang đứng top 15); đội U23 Việt Nam phấn đấu cạnh tranh suất tham dự Olympic Tokyo 2020, giành quyền vào chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31 năm 2021 tại sân nhà.
Ngoài ra, ĐTQG phải bảo vệ thành công ngôi vô địch AFF Cup 2020, AFF Cup 2022; trở thành 1 trong 12 đội xuất sắc nhất châu Á ở vòng loại World Cup 2022.
Đây có thể nói là canh bạc của HLV Park Hang-seo, nhưng cũng là “cơ hội vàng” để ông có thể chứng minh tài năng của mình và đem lại thành tích cho bóng đá Việt Nam.
“Trong 2 năm qua, tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm và sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ Việt Nam. Những thành tích của các ĐTQG Việt Nam không thể nhờ một hay hai cá nhân đơn lẻ mà từ sự đoàn kết một lòng từ mỗi thành viên đội tuyển.
Bóng đá Việt Nam đã tiến những bước dài trong 2 năm qua và sẽ còn tiếp tục lớn mạnh hơn nữa và nhiệm vụ, vai trò cùng trách nhiệm của tôi là phát triển, nâng cấp một ĐT Việt Nam và ĐT U23 Việt Nam ngày càng mạnh mẽ hơn" - HLV Park Hang-seo đã chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần