HLV Park Hang-seo hết lời khen Công Phượng

An Nguyên-Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Phượng có khả năng xử lý không gian hẹp và dứt điểm rất tốt. Chuyện cậu ấy ghi bàn là nằm trong tính toán và không có gì bất ngờ", HLV Park Hang Seo phát biểu sau trận.

Chia sẻ với báo giới sau trận, ông Park hết lời khen Công Phượng: “Công Phượng là một trong ba mũi tấn công của đội tuyển Việt Nam. Cậu ấy là một tiền đạo và có nhiệm vụ ghi bàn. Phượng có khả năng xử lý không gian hẹp và dứt điểm rất tốt. Chuyện cậu ấy ghi bàn là nằm trong tính toán và không có gì bất ngờ”.
 HLV Park Hang Seo trả lời phỏng vấn sau trận đấu (Ảnh: Ngọc Tú)
 Một trong những bất ngờ ở trận đấu này là việc Quang Hải, Xuân Trường tiếp tục đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ. Giải thích cho quyết định sử dụng 2 tiền vệ công tại trung lộ, ông Park phân tích: “Tại ASIAD ở Indonesia, Quang Hải đã được thử nghiệm ở vị trí tiền vệ trung tâm và đã thể hiện cho mọi người thấy tư duy, kỹ năng cực kỳ phù hợp. Cùng thời điểm đó, Trường chơi chưa tốt vì vấn đề thể lực. Nhưng khi đạt thể trạng tốt nhất, ai cũng thấy Xuân Trường xuất sắc đến thế nào. Tôi tin rằng Quang Hải và Xuân Trường là cặp tiền vệ trung tâm hoàn hảo của tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này. Hai cậu ấy là những người giúp kết nối, chuyển đổi trạng thái tấn công và phòng ngự của đội tuyển. Trận hôm nay, tôi yêu cầu họ tập trung hơn vào phòng ngự. Còn mặt trận tấn công, họ đều là những người tấn công bẩm sinh nên tôi không cần nhắc nữa”, ông Park phân tích.
 HLV Tan Cheng Hoe Seo trả lời phỏng vấn sau trận đấu (Ảnh: Ngọc Tú)
 Cũng liên quan tới vấn đề nhân sự, chiến lược gia người Hàn Quốc đã lên tiếng bảo vệ đội trưởng Văn Quyết - người bất ngờ ngồi dự bị ở trận đấu này. Ông Park giải thích: “Chúng ta đều biết và thừa nhận Văn Quyết là một cầu thủ lớn, có chỗ đứng, tài năng được kiểm chứng và đảm bảo suốt những năm qua. Nhưng là một HLV trưởng, tôi có trách nhiệm tìm ra đấu pháp hợp lý cho đội bóng. Đấu pháp ấy phải dựa trên việc đối phương là ai, điều kiện ra sao, chiến thuật thi đấu thế nào. Tuyển Việt Nam có 23 người và có rất nhiều lựa chọn nhân sự”.

Trong khi đó, HLV trưởng Malaysia Tan Cheng Hoe cho rằng, ông hài lòng với trận đấu ngày hôm nay, hy vọng sẽ rút ra kinh nghiệm trong các trận đấu tới.

“Chúng tôi không bất ngờ với chiến thắng của đội tuyển Việt Nam, vì họ tổ chức tấn công nhanh và cao, hôm nay họ chơi 1 trận đấu tuyền vời, khi chúng tôi mắc lỗi họ đã trừng phạt” - ông Tan Cheng Hoe nói.

Ngoài ra, khi được hỏi về việc cần thay đổi sau trận đấu này, ông Tan Cheng Hoe cho rằng: “Về cơ bản lối chơi tôi xây dựng cho đội tuyển Malaysia là tấn công đẹp mắt. Vấn đề của chúng tôi là phải cải thiện khả năng tấn công ở 1/3 sân của đối phương mà thôi”.

Trước sự cổ vũ của hàng nghìn khán giả trên sân Mỹ Đình, HLV đội tuyển Malaysia cho rằng, đông đảo khán giả có mặt ở sân Mỹ Đình sẽ giúp cho các cầu thủ thi đấu hưng phấn hơn.

“Tôi cho rằng, các cầu thủ của chúng tôi đã kiểm soát tâm lý của mình tốt ở trận này, nhưng do nhận bàn thua sớm nên chúng tôi đã không thể hiện được quá nhiều” ông Tan Cheng Hoe nhận định.

Với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, tiền đạo Anh Đức được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Becamex Bình Dương chia sẻ: “Tôi đã ghi nhiều bàn thắng và pha lập công ngày hôm nay khiến tôi rất vui. Tôi cảm ơn các đồng đội đã hỗ trợ tôi. Chúng tôi đã nắm chặt tay nhau, cùng nhau chiến đấu để giành kết quả tốt. Ở trận đấu hôm nay, đội tuyển Việt Nam được chơi trên sân nhà được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đây là sự động viên là nguồn cảm hứng rất lớn cho chúng tôi và nó rất đáng được trân trọng”.
Ngày mai (17/11), HLV Park Hang-seo sẽ yêu cầu các tuyển thủ có thêm một buổi tập nhẹ trước khi lên đường di chuyển sang Myanmar vào buổi chiều. Ông Park khẳng định sẽ cho các học trò nghỉ ngơi và chỉ bắt đầu nghĩ về đối thủ Myanmar từ ngày mai.