HLV Park Hang Seo: Kể từ nay, chúng ta không phải "sợ" Thái Lan nữa

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ sau trận thắng đậm trước U23 Thái Lan, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ những toan tính để có được chiến thắng này.

"Đúng nghĩa của đại thắng"
Mở màn buổi họp báo sau trận đấu giữa U23 Việt Nam gặp U23 Thái Lan tại bảng K vòng loại châu Á, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về việc sử dụng cầu thủ Đình Trọng.
"Khi chốt danh sách U23 Việt Nam, chúng tôi đã họp rất kỹ với đội ngũ y tế về trường hợp của Đình Trọng. Về mặt y học, Đình Trọng có thể thi đấu. Chúng tôi đã có kế hoạch sử dụng Đình Trọng từ từ, qua từng trận để giúp cậu ấy lấy lại cảm giác chơi bóng, nhắm tới trận gặp kình địch U23 Thái Lan", HLV Park Hang Seo nói.
Bên cạnh đó ông thầy người Hàn Quốc cũng cho biết, ban huấn luyện đã lên kế hoạch để Đình Trọng chơi khoảng 60 phút ở trận này nhưng không ngờ Đình Trọng chơi quá tốt, trọn vẹn 90 phút và U23 Việt Nam không để thủng lưới bàn nào.
 HLV Park Hang Seo khá vui vẻ với chiến thắng trước U23 Thái Lan. Ảnh: Ngọc Tú
Chốt lại vấn đề của Đình Trọng, HLV Park Hang Seo khẳng định: "Xin nhắc lại, vết thương ở cổ chân của Đình Trọng đã hoàn toàn bình phục và chúng tôi đã lên kế hoạch rất kỹ về việc sử dụng cậu ấy".
Nếu như ở trận đấu với U23 Indonesia, các cầu thủ U23 Việt Nam đã khiến không ít người hâm mộ chưa thật sự hài lòng, thì ở trận đấu ngày hôm nay các học trò của HLV Park Hang Seo đã thể hiện một bộ mặt khác hoàn toàn khi vùi dập U23 Thái Lan với tỷ số 4 - 0.
Chia sẻ về chiêu bài sử dụng trong trận đấu này, HLV Park Hang Seo cho biết: "Như các bạn cũng biết là ở trận gặp U23 Indonesia, chúng ta đã thắng nhưng chơi không tốt. Sau đó, chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ và đưa ra các phương án khắc chế.
Về U23 Thái Lan, khi phòng ngự họ đá 5-3-2, khi tấn công họ đá 3-4-3, nói chung là giống chúng ta. Thế nên, chúng tôi đã quyết định tăng tiền vệ trung tâm với Hải, Quý, Hưng để giúp U23 Việt Nam giành lợi thế ở tuyến giữa", HLV Park Hang Seo nói.
Nói về trường hợp của Thái Quý có phong độ không tốt ở trận đấu trước và lột xác ở trận đấu với U23 Thái Lan, thầy Park cho rằng: "Riêng về trường hợp của Quý. Cậu ấy chơi không tốt ở trận trước nhưng tôi thấy Quý có tính cơ động cao và là người phù hợp hơn, so với phương án tôi cân nhắc là Thanh Sơn".
 U23 Việt Nam chính thức giành vé đến VCK U23 châu Á 2020. Ảnh: Ngọc Tú
"Kể từ nay, Việt Nam không còn sợ Thái Lan"
Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo khẳng định, hôm nay ông cũng không ngờ rằng đội tuyển sẽ thắng theo đúng nghĩa của từ đại thắng như thế này.
"Từ khi tôi đến Việt Nam làm việc, tôi chưa cùng đội tuyển quốc gia đối đầu với Thái Lan. Nhưng tôi đã cùng U23 Việt Nam đối đầu U23 Thái Lan 2 lần và đều thắng. Kể từ nay, chúng ta không phải sợ Thái Lan nữa. Các cầu thủ U23 Việt Nam hôm nay đã thể hiện đúng tinh thần Việt Nam, đó là đoàn kết, không sợ hãi và sự thông minh", HLV Park Hang Seo nói.
Ông cũng khẳng định, trong bóng đá dù có sự may mắn nhưng điều đó chỉ đến với người nỗ lực. Cá nhân ông cũng đã gửi lời cảm ơn các cầu thủ đã nỗ lực hết mình để đạt mục tiêu đề ra trước trận đấu.
"Tôi cũng xin cảm ơn đội ngũ trợ lý, đội ngũ hậu cần đã làm việc tới khuya để chuẩn bị cho trận này. Tôi xin dành tặng chiến thắng hôm nay cho các trợ lý của mình", thầy Park bộc bạch.
Theo HLV người Hàn Quốc, bóng đá cũng là cuộc sống vì thế sẽ có khi nhận đau đớn, cũng có khi nhận hạnh phúc và đan xen nhau như vậy mới là cuộc sống.
Chia sẻ về kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm tại Philippines, HLV Park Hang Seo cho biết: "Cuối năm nay, đội U23 Việt Nam này sẽ đi đá SEA Games, giải đấu chúng ta chưa từng giành huy chương vàng và chúng tôi còn phải nỗ lực hơn nữa. Qua đây, tôi cũng mong quý vị và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam hỗ trợ hơn nữa để chúng tôi hoàn thành mục tiêu của mình".
Nói về 2 bàn thắng sau những pha phối hợp đẹp mắt của Hoàng Đức và Thanh Sơn, HLV Park Hang Seo cho rằng: "Bàn thắng của Hoàng Đức, bóng đã đến đúng tầm dứt điểm bằng chân trái, chân thuật của cậu ấy. Trong khi đó, bàn ấn định tỷ số 4-0 của Thanh Sơn thì Thanh Thịnh đã xuống biên rất tốt và căng ngang thuận lợi. Nhìn chung, các cầu thủ hôm nay đều thi đấu rất tốt".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần