HLV Park Hang Seo khẳng định: Chiến thắng chính là mục tiêu của ĐT Việt Nam

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Đã là HLV thì kể cả đội mạnh hay yếu đều áp lực. Tôi có niềm tin chắc chắn rằng Việt Nam sẽ thắng và có 3 điểm để đoạt vé dự Asian Cup 2019”, HLV Park Hang Seo đã khẳng định tại cuộc họp báo trước trận đấu.

 HLV Park Hang Seo

“Lãnh đạo VFF nhấn mạnh với tôi về tầm quan trọng của trận đấu này và tôi cũng hiểu sự quan trọng của nó. Tuy nhiên, họ không nói với tôi rằng đội tuyển phải thắng hay có điểm gì cả. Dù vậy, tôi nghĩ khi một huấn luyện viên ra sân, anh ta phải luôn đặt quyết tâm giành thắng lợi. Tôi và các cầu thủ có niềm tin chắc chắn rằng chúng tôi sẽ thắng ở trận đấu ngày mai.”

“Ở đợt tập trung này chúng tôi có một số cầu thủ tập trung muộn. Dù vậy, tất cả đã nỗ lực hết sức để chuẩn bị cho trận đấu này”.

“Tôi mới bắt tay vào công viên nên mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Về dài hạn tôi sẽ có cách huấn luyện riêng cho đội tuyển. Tuy nhiên, ở trận gặp Afghanistan này, tôi tự tin mình sẽ có cách tiếp cận trận đấu phù hợp để đạt kết quả tốt nhất”.

"Danh sách thi đấu ngày mai các bạn sẽ thấy. Đội hình sẽ không có gì bất ngờ, nếu các bạn xem các buổi tập vừa qua có 70-80%. Lối chơi đội tuyển do tập trung ngắn hạn nên sẽ không có nhiều sự thay đổi so với đội tuyển dưới thời HLV Mai Đức Chung. Những cầu thủ kinh nghiệm và phong độ nhất sẽ được sử dụng. Các bạn hãy chờ chúng tôi thể hiện trong trận đấu ngày mai".

HLV Otto Pfister (ĐT Afghanistan): Chúng tôi đến đây được 3 ngày, chuẩn bị không có gì đặc biệt cả. Tôi đánh giá điều kiện thời tiết và sân bãi rất tốt. Trong thời gian vừa qua, Afghanistan đã có những chuyến tập huấn, nhưng điều kiện tập luyện, sân bãi không được tốt lắm. Lần này đến Việt Nam, chúng tôi được hỗ trợ và tạo điều kiện ăn uống, tập luyện rất tốt. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến VFF”.

 HLV Otto Pfister (ĐT Afghanistan)

"Trận lượt đi trên sân trung lập, tôi không thấy sự khác biệt nhiều giữa Afghanistan và đội tuyển Việt Nam. Trong bóng đá, tôi chưa bao giờ nghĩ tới chuyện thua. Bóng đá là cuộc đời của tôi. Ở châu Á khác nhiều so với châu Phi, trình độ phân biệt rõ ràng. Độ chênh lệch trình độ rất lớn, vì thế để thành công với bóng đá Afghanistan rất khó, đặc biệt là những trở ngại về an ninh, đội tuyển không được chơi trên sân nhà, nhưng tôi tin là bóng đá Afghanistan sẽ có những phát triển tích cực”.

“Tôi đã xem lại băng hình trận hòa 1-1 giữa Afghanistan và Việt Nam. Tôi chưa thể có câu trả lời chính xác về trình độ. Hai đội có trình độ tương đương. Kết quả trận đấu tới sẽ là câu trả lời cho trình độ thật sự giữa hai đội. Cơ hội chia đều 50-50”.

Trận đấu giữa ĐTViệt Nam và ĐT Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 14-11, trên sân vận động Mỹ Đình. Chỉ cần 1 điểm, ĐT Việt Nam sẽ giành vé dự vòng chung kết Asia Cup 2019. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo còn muốn nhiều hơn một kết quả hòa trong trận này để có được khởi đầu tốt trong lần đầu cầm quân tại ĐT Việt Nam của mình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần