HLV Park Hang Seo: Gặp Curacao là thử thách tốt với cầu thủ Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trưa 7/6, tại Thái Lan đã diễn ra buổi họp báo trước trận chung kết King's Cup 2019 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Curacao.

Mở đầu buổi họp báo của trận chung kết King’s Cup, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo cho biết: “Chúng tôi đã đá chung kết với Thái Lan ngày 5/6 vừa rồi. Điều đó có nghĩa là giữa bóng đá Việt Nam và Thái Lan có sự cạnh tranh rất lớn. Cũng may chúng tôi có kết quả tốt. Chúng tôi cũng biết Curacao là đối thủ không dễ dàng chút nào. Nhưng tôi mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ giành Cúp”.
HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo trưa ngày 7/6 tại Thái Lan. Ảnh: Đình Viên.
Đánh giá về đối thủ Curacao tại trận chung kết sắp tới, HLV người Hàn Quốc nhận định: “Chúng tôi đã từng thi đấu với nhiều đối thủ lớn. Ví dụ như Nhật Bản, đội hình gồm nhiều cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu. Khi tham dự giải King’s Cup, tôi mới biết Curacao. Khá ngạc nhiên, Curacao có vị trí cao hơn Việt Nam trên bảng xếp hạng FIFA. Tôi được biết, cầu thủ Curacao phần lớn được sinh ra và ăn tập tại Hà Lan nên có nhiều lợi thế về thể hình, thể lực... Với các cầu thủ Việt Nam, chủ yếu chỉ thi đấu với những đối thủ ở khu vực Đông Nam Á. Việc gặp đối thủ mạnh như Curacao là thử thách và trải nghiệm tốt với các cầu thủ Việt Nam".
Tại buổi họp báo, các phóng viên đã đặt câu hỏi so sánh về Văn Thanh và Trọng Hoàng bên hành lang cánh phải của đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo đã khiến cánh truyền thông ngỡ ngàng với câu trả lớn rất ngắn gọn: “Tôi sẽ không trả lời các câu hỏi về so sánh cầu thủ”.
Sau đó, nhà cầm quân người Hàn Quốc giải thích rõ hơn về trường hợp chấn thương của Văn Thanh cũng như các cầu thủ khác: “Với trường hợp của Văn Thanh, tôi xin trả lời như thế này. Chấn thương ban đầu của Văn Thanh là ở đầu gối. Khi trở về thi đấu ở V-League, Văn Thanh chấn thương bắp chân. Ở thời điểm tôi chọn Văn Thanh, cậu ấy phục hồi được khoảng 90%. Chúng ta còn nhiều mục tiêu, trong đó có Vòng loại World Cup 2022, vì thế chúng ta cần để Văn Thanh hồi phục”.
“Như đã biết, đá trận ngày mai xong chúng ta sẽ phải về nước ngay. Sau đó, các cầu thủ sẽ phải thi đấu tại V-League. Đặc biệt, những cầu thủ của Bình Dương và Hà Nội FC còn phải đá AFC Cup, vì thế với tư cách là huấn luyện viên, tôi cần phải bảo vệ họ. Tôi biết người hâm mộ rất mong muốn có chức vô địch, nhưng cần phải thông cảm cho sức khỏe của các cầu thủ. Tôi dự tính sẽ không đưa các cầu thủ đang hồi phục chấn thương vào đội hình xuất phát ngày mai” - HLV Park Hang Seo nói.
Theo lịch thi đấu trận chung kết King's Cup 2019, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Curacao lúc 19 giờ 45 ngày 8/6. Trong khi đó, trận tranh hạng ba sẽ diễn ra giữa đội tuyển Thái Lan vs đội tuyển Ấn Độ vào lúc 15 giờ 30.