HLV Park Hang Seo không hài lòng với chiến thắng của U23 Việt Nam

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo tỏ ra không hài lòng với chiến thắng 1 - 0 trước U23 Indonesia ở lượt trận thứ 2 bảng K, vòng loại U23 châu Á 2020.

“Tôi không hài lòng với chiến thắng này…”
Mở màn buổi họp báo sau trận đấu với U23 Indonesia, HLV Park Hang Seo bày tỏ sự không hài lòng với các cầu thủ, dù U23 Việt Nam đã có được 3 điểm.
"Hôm nay, U23 Việt Nam đã may mắn. Tôi không hài lòng về màn trình diễn này vì 2 lý do. Thứ nhất, sự kết hợp giữa các cầu thủ không tốt, nhiều tình huống chơi cá nhân. Thứ hai, các cầu thủ phải thực hiện đúng vai trò của mình trong khâu tấn công và phòng ngự nhưng các cầu thủ lại không làm được điều này", HLV Park Hang Seo nói.
HLV Park Hang Seo trả lời họp báo sau trận đấu. Ảnh: Ngọc Tú
Có được 3 điểm trước U23 Indonesia, U23 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng gặp U23 Thái Lan vào ngày 26/3.
Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang Seo cho biết: "Hiện tại, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều có 2 trận thắng. Tuy nhiên, chúng ta đang có hiệu số kém hơn U23 Thái Lan. Về lối chơi, U23 Thái Lan đá với 3 hậu vệ ở trận thắng Indonesia, còn ở trận thắng U23 Brunei họ chơi 4 hậu vệ. Các cầu thủ U23 Thái Lan có chiều cao tốt, kỹ thuật tốt. Từ lâu, họ đã có sự chuẩn bị rất kỹ cho VCK U23 châu Á, giải đấu mà họ góp mặt với tư cách chủ nhà".
Nói về việc đưa Thanh Bình vào thay Thái Quý rồi lại rút ra thay bằng Danh Trung, HLV Park Hang Seo lý giải: "Thực ra, ở Hàn Quốc cũng thỉnh thoảng có trường hợp này. Tuy nhiên, đây chỉ là những trường hợp hãn hữu. Nếu việc thay người không hiệu quả thì đó là lỗi của tôi. Nếu việc thay người không phải vì chấn thương, thì nó cũng cho thấy vấn đề phong độ”.
Lo ngại với người Thái
Khi được hỏi về sự so sánh nhiều giữa lứa cầu thủ hiện tại và cách đây một năm, HLV Park Hang Seo cho biết, nếu so sánh với lứa U23 đá VCK U23 châu Á 2018, thì toàn đội tập trung chuẩn bị từ ngày 1/11/2017. Ở giải này, U23 Việt Nam có 2 tuần chuẩn bị nhưng thực tế chỉ có khoảng 1 tuần tập luyện với đầy đủ quân số.
"Chúng ta cũng biết là U23 Việt Nam năm ngoái sau đó đá tiếp Asiad nên các cầu thủ rất hiểu chiến thuật. Hiện tại, chỉ còn một số cầu thủ từ lứa trước còn lại là các cầu thủ mới, nên cũng chưa hiếu hết ý đồ của ban huấn luyện.
Theo quan điểm của tôi, một đội bóng hoạt động với tính tập thể, để cực đại hóa sức mạnh của toàn đội thì chúng ta có thể làm được nhưng cần thêm thời gian. Ngoài ra, hiện nay phần lớn các cầu thủ U23 Việt Nam không có nhiều cơ hội ra sân ở câu lạc bộ. Do đó, phong độ của họ không cao. Đây sẽ là vấn đề chúng ta cần tìm cách giải quyết" - HLV Park Hang Seo nói.
 Triệu Việt Hưng ghi bàn duy nhất mang về 3 điểm quý giá cho U23 Việt Nam. Ảnh: Ngọc Tú
Bên cạnh đó, khi được hỏi về so sánh U23 Indonesia ở Vòng loại U23 châu Á và U22 Indonesia đã vô địch U22 Đông Nam Á, chiến lược ra người Hàn Quốc cho biết: "Chúng ta phải nhìn kỹ rằng U23 Indonesia có tới 15 sự thay đổi so với giải ở Campuchia, còn U23 Việt Nam hôm nay chỉ có 2 - 3 cầu thủ đá giải đấy ra sân. Hay nói cách khác, U22 Indonesia đã vô địch U22 Đông Nam Á khi cạnh tranh với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam không có lực lượng mạnh nhất.
Tôi luôn chuẩn bị cho từng trận đấu, đi từng bước. Ở giải này, các trận đấu có mật độ rất dày. Tôi và BHL U23 Việt Nam đã xem U23 Thái Lan thi đấu. Trước mắt chỉ còn 1 ngày để chuẩn bị và chúng tôi sẽ phải làm công tác phân tích, đánh giá cầu thủ. Ngày mai, chúng tôi sẽ họp để lên đấu pháp".
"Các bạn thấy là tôi đã bắt tay HLV U23 Indonesia đấy chứ. Trong đường hầm, họ cũng bắt tay chúc mừng chúng tôi, thậm chí còn khích lệ cầu thủ U23 Việt Nam. Nói thật, hôm nay tôi không vui lắm đâu. Thú thực, tôi không hài lòng với chính mình. Tôi cũng không hài lòng với lối chơi của toàn đội ngày hôm nay", chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần