HLV Park Hang Seo: "Mục tiêu của bóng đá Việt Nam là vòng loại World Cup"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dù đánh bại đội tuyển Thái Lan ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, HLV Park Hang Seo vẫn khiêm tốn đánh giá cao đối thủ.

Phát biểu mở đầu tại buổi họp báo sau trận thắng trước đội chủ nhà Thái Lan, HLV Park Hang Seo cho biết: "Năm ngoái chúng tôi đã vô địch giải đấu AFF Cup, một giải đấu của các nước Đông Nam Á. Hiện tại, có thể nói, chúng tôi vẫn là nhà vô địch cho đến năm tới. Nhưng để giữ được chức vô địch, các cầu thủ phải nỗ lực hơn nữa và tôi cần sự hỗ trợ của các thành phần, chuyên gia".

HLV Park Hang Seo tại buổi họp báo sau trận đấu. Ảnh: Đình Viên
Với bàn thắng của tiền đạo Anh Đức ở phút bù giờ cuối cùng, đội tuyển Việt Nam một lần nữa cho thấy sự vượt trội hơn các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là đội bóng mạnh như Thái Lan. Tuy nhiên, sau chiến thắng này, HLV Park Hang Seo vẫn khiêm tốn khẳng định, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa ở đỉnh cao, còn đội tuyển Thái Lan dù thua nhưng vẫn là đội mạnh.
Ngoài ra, vị chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ hy vọng, trong thời gian tới bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan sẽ có sự cạnh tranh để làm sao có sự phát triển mạnh mẽ cho cả 2.
Nói về sự thể hiện của tiền vệ Tuấn Anh khi thi đấu gần 90 phút, HLV Park Hang Seo cho biết, Tuấn Anh là cầu thủ có tài năng, trong trận đấu này, tiền vệ của HAGL đã chứng minh năng lực, tài năng của mình. Trong tương lai, nếu Tuấn Anh tiếp tục thích ứng tốt với đội tuyển thì sẽ là tài nguyên, nhân lực tốt cho Việt Nam.
Chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng Việt Nam đã có 2 lần “vượt mặt” Thái Lan. Nói về cảm xúc giữa 2 lần giành chiến thăng, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Hiện nay tôi đang kiêm nhiệm cả U23 Việt Nam và ĐTQG, nhưng không phải vì chúng tôi thắng bóng đá Thái Lan là mang lại ý nghĩa đặc biệt. Với chúng tôi, bất cứ trận đấu nào, bất cứ đối thủ nào, chúng tôi cũng cố gắng hết sức giành thắng lợi. Chúng tôi luôn nỗ lực đoàn kết tìm các phương pháp để tiến tới".
Chia sẻ về kế hoạch cho trận gặp ĐT Curacao tới đây, vị thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cho biết, trước khi sang Thái Lan tham dự giải đấu ông đã phải nhận khá nhiều phê phán chỉ trích ở Việt Nam trong việc chọn cầu thủ. Theo ông, thực sự giải đấu này không phải mục tiêu lớn của bóng đá Việt Nam. Mục tiêu sau cùng của bóng đá Việt Nam là vòng loại World Cup.
"Thực sự bây giờ chúng tôi chưa quyết định đưa các cầu thủ đi cùng vào đá để tích lũy kinh nghiệm nhằm phát triển hơn nữa hay sử dụng các cầu thủ đã thi đấu trong trận đấu này cho trận đấu kế tiếp. Nếu trong một trận đấu sử dụng được cả 2 là vừa phát triển cầu thủ và vừa giành chiến thắng thì là điều tôi rất mong muốn. Tôi sẽ còn phải bàn bạc với trợ lý của tôi"- HLV Park Hang Seo chốt lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần