HLV Park Hang-seo nói điều bất ngờ trước trận đấu với ĐT Thái Lan

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau trận đấu với ĐT UAE, HLV Park Hang-seo đã có những nhận định về HLV người Hà Lan và tiết lộ phương án cho trận đấu với ĐT Thái Lan sắp tới.

Chia sẻ với truyền thông sau trận thắng 1-0 trước ĐT UAE tại vòng loại World Cup 2022, HLV trưởng Park Hang-seo cho biết, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng rất quan trọng trước UAE và ý nghĩa của trận này là tranh ngôi đầu bảng G.
“Hôm nay được chơi trên sân nhà, việc giành chiến thắng là sự báo đáp xứng đáng cho những nỗ lực của toàn đội. Chúng ta cũng biết rằng Tiến Linh đã ghi bàn ở trận gặp Indonesia. Ở Việt Nam hiện tại, Tiến Linh là một trong những tiền đạo trẻ triển vọng. Tôi cũng mới triệu tập Tiến Linh từ U22 lên ĐTQG, sang tuần cậu ấy sẽ trở lại U22 sau trận gặp Thái Lan. Hôm nay, Tiến Linh đã đáp ứng được yêu cầu của tôi và BHL. Tôi xin chúc mừng Tiến Linh với bàn thắng rất đẹp ngày hôm nay” – HLV Park Hang-seo nói.
Ở trận đấu này, tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã được tung vào sân ở hiệp 2, tuy nhiên cầu thủ mang áo số 10 lại có màn thể hiện không được như ý mong muốn. Nói về màn trình diễn này, HLV Park Hang-seo cho rằng, các cầu thủ và cá nhân Công Phượng đã có những lúc chơi rất dễ, có những lúc chơi rất khó.  “Quan trọng là toàn đội đã nỗ lực, hoàn thành đúng nhiệm vụ mà BHL đề ra. Về cá nhân Công Phượng, đây là cầu thủ tấn công mà tôi tin tưởng. ” – thầy Park chia sẻ.
 HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo sau trận đấu.
Trong suốt 90 phút thi đấu, có thể nói tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh là cầu thủ chơi nổi bật trên sân từ tấn công cũng như phòng ngự. Nhận xét về màn thể hiện của “cậu học trò cưng”, HLV người Hàn Quốc hết lời khen ngợi cầu thủ này.
“Ngày 14/11/2017, 2 năm trước, đó là trận đấu đầu tiên của tôi khi Việt Nam gặp Afghanistan. Sau đó, tôi đã theo dõi rất kỹ Tuấn Anh. Đáng tiếc, cậu ấy lại gặp chấn thương và phải sang Hàn Quốc điều trị. Tôi nghĩ, không phải Tuấn Anh hồi sinh dưới sự dẫn dắt của tôi đâu. Tôi nghĩ đây là tài năng và sự nỗ lực của cậu ấy cũng như sự dìu dắt của rất nhiều HLV khác nữa” – HLV Park Hang-seo nói về Tuấn Anh. 
Với chiến thắng trước ĐT UAE, thầy trò HLV Park Hang-seo đã vươn lên ngôi nhất bảng G khi Thái Lan bất ngờ để thua ĐT Malaysia. HLV Park Hang-seo đã có những nhận định về khả năng đi tiếp và xa hơn của ĐT Việt Nam.
“Đường còn dài lắm, trước mắt chúng ta còn 4 trận nữa cơ. Sắp tới là trận đấu rất quan trọng với Thái Lan. Trận đấu hôm nay đã kết thúc, chúng tôi sẽ tập trung cho trận gặp Thái Lan. Chúng tôi xác định Thái Lan là đối thủ rất quan trọng ở vòng loại World Cup này” – HLV Park Hang-seo cho biết thêm.
Khi được phóng viên của UAE hỏi về chiếc thẻ đỏ trong trận đấu ở phút thứ 38, HLV Park Hang-seo tỏ ra khá hài hước và tạo ra tiếng cười trong phòng họp báo: “Bạn là phóng viên UAE nên cảm thấy tiếc về tấm thẻ đỏ cũng phải. Còn tôi thì tiếc vì đó là tình huống mà chúng tôi có cơ hội đối mặt thủ môn. Tôi thì tiếc là không ghi bàn luôn tình huống ấy”.
 Tiến Linh là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất trong trận đấu với ĐT UAE.
“Mỗi lần trả lời phỏng vấn tôi đều nói về sơ đồ. Thực ra sơ đồ chỉ là con số. Quan trọng là đội hình này phát huy cực đại lối chơi của Việt Nam.  Các cầu thủ cũng đang nắm rất rõ chiến thuật và làm tốt với sơ đồ này. Thực ra ở Premier League các đội bóng cũng đá 3 trung vệ nhiều đấy chứ. Tôi cũng không hiểu nếu chuyển sang 4 hậu vệ có gì tốt không. Tôi cũng muốn nghe ý kiến của các bạn, nếu hợp lý tôi sẽ thay đổi ngay” – HLV Park Hang-seo trả lời câu hỏi sơ đồ sử dụng trong các trận đấu của ĐT Việt Nam.
Ở trận đấu trước đó, ĐT Thái Lan đã để thua ĐT Malaysia, HLV Park Hang-seo khẳng định ông không bất ngờ về trận thua này.
"Thực ra tôi không quá bất ngờ vì Thái Lan thua Malaysia hôm nay. Bởi vì Malaysia không phải đội yếu đâu, họ mạnh và có khả năng giành chiến thắng. Việc Thái Lan là đối thủ cạnh tranh trực tiếp thua có lợi cho chúng ta. Hôm nay, tôi không cử trợ lý đi theo dõi trận này nhưng chúng tôi sẽ thu thập băng hình và nghiên cứu kỹ. Ở Đông Nam Á, Việt Nam và Thái Lan thực sự là kỳ phùng địch thủ. Họ sẽ chuẩn bị kỹ và chúng tôi cũng sẽ chuẩn bị kỹ cho trận tới. Ở Việt Nam, người dân rất thích bóng đá nhưng là bóng đá thắng cơ. Tôi sẽ không thay đổi cách chơi thực dụng và sẽ chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận gặp Thái Lan sắp tới" - HLV Park Hang-seo nhận định.
Ở phần cuối họp báo của mình, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ và nhận định về HLV của ĐT UAE: "Tôi đã nghiên cứu rất kỹ về HLV Van Marwijk. Ông ấy thường chơi phòng ngự rất chặt rồi tổ chức phản công. Ông ấy cũng được đánh giá là rất giỏi phân tích đối thủ. Hôm nay, ông ấy đã tập trung quân số rất dày ở khu vực giữa sân. Tiền đạo ảo cũng hoạt động nhiều hơn so với tiền đạo cắm. Theo tôi, hôm nay chúng tôi đã dự đoán đúng lối chơi của ông ấy và các cầu thủ đã thực hiện đúng chiến thuật để ngăn chặn lối chơi của HLV này".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần