HLV Park Hang-seo sẽ lên tiếng về lý do nghỉ việc của trợ lý ngôn ngữ?

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự kiến, ngày 27/9, HLV Park Hang-seo sẽ trở lại Việt Nam. Liệu vấn đề làm đơn xin nghỉ giữ vai trò trợ lý ngôn ngữ của ông Lê Huy Hoa có được vị HLV trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam lên tiếng, đang là dấu hỏi đặt ra trước thềm AFF Cup 2018.

Nguyên nhân dẫn đến sự chia tay của vị trợ lý đắc lực của HLV Park Hang Seo chính là việc ông Lê Huy Khoa tiết lộ quá nhiều bí mật của U23 và Olympic Việt Nam.
Trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa (người ngoài cùng bên trái) trong một buổi họp báo. (Ảnh: VFF)
Cụ thể, ở buổi trò chuyện ra mắt cuốn sách "U23 - Những chuyện chưa kể", ông Lê Huy Khoa đã chia sẻ nhiều điều chưa tiết lộ của đội tuyển U23 Việt Nam cũng như Olympic Việt Nam ở các lần tham dự giải U23 châu Á 2018 lẫn Asiad 2018. Đặc biệt là về lý do tiền đạo Nguyễn Công Phượng không được HLV Park Hang Seo sử dụng ở trận tranh huy chương đồng môn bóng đá nam Asiad 2018 giữa Olympic Việt Nam và Olympic UAE hôm 1/9.
"Sẽ có khoảng 45 tuyển thủ được tập trung để bắt đầu quá trình sàng lọc. HLV Park Hang Seo muốn chuẩn bị lực lượng đầy đủ, hoàn thiện nhất với mục tiêu vượt qua mọi đối thủ, trong đó có Thái Lan, để giành ngôi vương." - đây là chia sẻ vị trợ lý này nói về việc chuẩn bị nhân sự và mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018 sắp tới.
Với những lời phát biểu lan rộng này, đã có không ít người cho rằng ông Lê Huy Khoa có những việc làm không đúng với vị trí chuyên môn cũng như nằm ngoài bổn phận của mình. Hơn thế, những tiết lộ này được cho là không làm VFF hài lòng, bởi những chuyện nội bộ như vậy không nên chia sẻ với báo giới và dư luận.
Trước những “thị phi” đổ xô về mình, vị trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo tuyên bố sẽ không đồng hành cùng các ĐTQG Việt Nam ở các đợt tập trung sắp tới. Lý do chính được vị trợ lý ngôn ngữ thừa nhận: "Thị phi ở bóng đá quá nghiệt ngã".
Được biết, hợp đồng giữa VFF và ông Khoa không phải là hợp đồng dài hạn. Căn cứ vào kế hoạch ở từng giai đoạn cụ thể của hai bên, VFF sẽ có sự thống nhất về công việc.
Ngay sau khi nắm được thông tin, ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “Quyết định không làm việc cùng chúng tôi nữa là quyền cá nhân của ông ấy, VFF không có ý kiến".
Việc xin nghỉ làm trợ lý ngôn ngữ cho ông Park Hang-seo của Lê Huy Khoa là sự cố đáng tiếc đối trước thềm AFF Cup 2018, bởi vị Hiệu trưởng Trường Hàn ngữ Việt - Hàn Kanata được đánh giá là đóng vai trò quan trọng trong thành phần các đội tuyển dưới thời HLV Park nhờ việc thông thạo tiếng Anh, tiếng Hàn Quốc và cả tiếng Trung Quốc. Ngoài ra, ông Khoa còn có kiến thức sâu rộng về lĩnh vực thể thao. Hiện tại, HLV Park Hang chưa lên tiếng về vấn đề này, theo kế hoạch ông sẽ lại Việt Nam vào ngày hôm nay (27/9).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần