HLV Park Hang-seo sử dụng đội hình nào trước U23 UAE?

Ngọc Tú (PV Kinh tế & Đô thị từ Buriram)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mở màn VCK U23 châu Á 2020 trước đối thủ U23 UAE, chắc chắn HLV Park Hang-seo sẽ lựa chọn một đội hình tối ưu nhất để giành kết quả có lợi.

Quang Hải sẽ là nhân tố tạo đột biến ở trận đấu với U23 UAE.
Vào lúc 17 giờ 15 chiều nay (10/1), U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn tại bảng D của VCK U23 châu Á 2020 gặp U23 UAE. Đây là trận đấu quan trọng đối với thầy trò HLV Park Hang-seo khi một kết quả có lợi sẽ giúp những "Chiến binh sao vàng" có thể tạo ra lợi thế trong cuộc đua giành vé vào vòng tứ kết.
Trước một đối thủ đến từ Tây Á như U23 UAE, một đội hình tối ưu chắc chắn sẽ được HLV người Hàn Quốc lựa chọn và rất có thể là đội hình quen thuộc 3-5-2 đã được dùng nhiều trước đó.
Đầu tiên, trong khung gỗ chắc chắn là sự cạnh tranh của Văn Toản và Tiến Dũng. Trước thềm VCK U23 châu Á 2020, Văn Toản đã chứng minh được mình so với người đàn anh Tiến Dũng tại SEA Games 30, dù cầu thủ mới đầu quân cho TP Hồ Chí Minh có kinh nghiệm ở giải đấu này cách đây 2 năm những có lẽ sự lựa chọn hợp lý nhất lúc này của HLV Park Hang-seo chính là Văn Toản.
Thứ 2 là hàng phòng ngự, với việc lựa chọn đội hình với 3 hậu vệ thì những cầu thủ này phải được HLV Park Hang-seo "chọn mặt gửi vàng", cái tên Đình Trọng là sự lựa chọn đầu tiên khi thầy Park đã chờ đợi cầu thủ Hà Nội FC đến những phút cuối cùng khi chốt danh sách. 2 lựa chọn còn lại không ai khác ngoài Tấn Sinh và Thành Chung, 2 trung vệ này đã có màn thể hiện thuyết phục tại SEA Games 30.
Ở vị trí trung tâm, sẽ thực sự đau đầu với HLV Park Hang-seo, với việc phải đối đầu với các cầu thủ Tây Á thiên về sức mạnh, Đức Chiến sẽ là sự lựa chọn đầu tiên, trong khi đó việc Đức Chiến không có khả năng đá chính sẽ là cơ hội để Hoàng Đức "dệt gấm thêu hoa", tạo ra sự đột biến cho lối chơi của U23 Việt Nam.
Tiến Linh được kỳ vọng nhiều ở trận mở màn của U23 Việt Nam.
Ở 2 vị trí biên, Thanh Thịnh đã hoàn toàn bình phục chấn thương nên nhiều khả năng cầu thủ của SHB Đà Nẵng sẽ chiếm 1 vị trí biên trái, Thanh Thịnh cũng đang được kì vọng thay thế Văn Hậu. Bên phía cánh phải sẽ là canh bạc đối với HLV Park Hang-seo khi Tấn Tài bị treo giò không thể thi đấu, có lẽ Ngọc Bảo sẽ có cơ hội ra sân ở trận đấu này.
Trong khi đó, trên hàng công chắc chắn sẽ là sự đảm nhiệm của Đức Chinh và Tiến Linh, khi cũng tại SEA Games 30 thầy Park đã thử nghiệm khá thành công khi chơi với tiền đạo.
Đáng chú ý nhất chính là vị trí của Quang Hải, HLV Park Hang-seo sẽ hiểu hơn ai hết về tầm quan trong của cầu thủ áo số 19. Ngoài ra, đối thủ cũng sẽ giành sự quan tâm rất lớn đối với Quang Hải. Một vị trí chơi tự do sẽ điều phù hợp với cầu thủ chơi kỹ thuật, nhãn quan chiến thuật và khả năng tạo đột biến.
Đội hình xuất phát dự kiến của U23 Việt Nam:
Văn Toản, Tấn Sinh, Đình Trọng, Thành Chung, Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, Đức Chiến, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh, Đức Chinh.