HLV Park Hang-seo tiếp tục phàn nàn về câu chuyện cũ tại V-League

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kết thúc đợt tập huấn với 2 trận giao hữu của ĐTQG và U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo tiếp tục phàn nàn về vấn đề tiền đạo tại V-League.

 HLV Park Hang-seo phàn nàn về luật tại V-League vì không tìm được tiền đạo cho ĐTQG.

Chia sẻ sau trận giao hữu thứ 2 giữa ĐTQG và U22 Việt Nam tại sân Việt Trì (Phú Thọ), HLV Park Hang-seo cho biết kết quả trận đấu chưa phải quan trọng nhấ mà điều quan trọng hơn là để các cầu thủ trở về câu lạc bộ 1 cách an toàn nhất và không chấn thương.

"Đợt này tập trung nhiều cầu thủ mới, điều quan trọng là nâng cao sự thích ứng của các cầu thủ mới ở các vị trí, tăng sự ăn ý giữa những tân binh với đội hình cũ. Ở U22 Việt Nam có các vị trí mới và tôi cũng khá hài lòng với những sự thử nghiệm này. Câu chuyện về đội hình, sơ đồ theo hình kim cương chưa phải là những con người tốt nhất, hay nói chính xác là các cầu thủ phải cạnh tranh. So với trận trước thì trận đấu này vận hành tốt hơn ở hiệp 1. Tôi khẳng định rằng sơ đồ kim cương chưa phải là những cầu thủ tốt nhất và chúng tôi vẫn đang vận hành và làm điều đó. Có 1 vấn đề ở hiệp 1 tỷ lệ giữ bóng của ĐTQG nhiều khi vẫn chưa cao. Tiền đạo phải tận dụng khoảng trống và khi được dồn bóng phải có sự phối hợp với các đồng đội nhưng điều này vẫn chưa thành thục" - HLV Park Hang-seo nói.

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã tung nhiều cầu thủ trụ cột như Tuấn Anh, Quang Hải và Công Phượng ngay từ đầu xuất phát, tuy nhiên Quang Hải và Công Phượng được cho ra nghỉ ngay sau khi hiệp 1 kết thúc. Đánh giá về màn trình diễn của Công Phượng khi được cho rằng không chơi tốt, HLV Park Hang-seo cho biết, trận đấu này ông chỉ sử dụng Công Phượng cho vị trí tiền đạo, ngoài ra còn có Tiến Linh và Đức Chinh nhưng hiện tại vị trí tiền đạo của Việt Nam là đang thiếu.

"Không nói nói về các cá nhân, hiện nay chỉ có Công Phượng, Tiến Linh, Đức Chinh, tôi cũng thử nhiều cầu thủ nhưng chưa tìm ra được thêm tiền đạo. Ở Việt Nam các tiền đạo đều là cầu thủ nước ngoài, đội U22 khi lên tập trung sẽ được đá ở tiền đạo nhưng tôi đảm bảo về CLB thì không. Tôi nghĩ VPF nên đưa lại luật, ví dụ như ở Qatar có điều lệ cho bao nhiêu phần trăm cầu thủ trẻ vào sân thì thế mới tìm được nhân tài. Tôi lấy số liệu cầu thủ 47 cầu thủ ngoại năm ngoái thì đa phần điều đá tiền đạo vậy thì lấy đâu ra tiền đạo cho ĐTQG. Thực ra bản thân V-League cũng tự nên đặt ra câu hỏi tại sao lại để tồn tại vấn đề này. Tất nhiên tôi nói thì một số CLB sẽ phản ứng nhưng tôi muốn làm sao để các cầu thủ trẻ, các tiền đạo nội được ra sân và tất nhiên VPF và VFF phải nghiên cứu lại vấn đề này" - HLV người Hàn Quốc phàn nàn.

Theo kế hoạch, ngày mai các cầu thủ sẽ chia tay và kết thúc đợt trung cuối cùng trong năm 2020. Trong khi đó, HLV Park Hang-seo sẽ về Hàn Quốc thăm gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần