HLV Park Hang Seo tiết lộ chiêu bài "vùi dập" U23 Brunei

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đánh bại U23 Brunei với tỷ số đậm 6-0, U23 Việt Nam khẳng định sức mạnh của đương kim Á quân của giải.

Phát biểu sau trận đấu với U23 Brunei, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tôi hài lòng vì chiến thắng hôm nay dù U23 Việt Nam vẫn chưa hoàn thiện 100%. Tôi đánh giá cao các cầu thủ vì đã nỗ lực thi đấu, thực hiện đúng ý đồ BHL đề ra. Dẫu vậy, U23 Việt Nam vẫn còn phải cố gắng rất nhiều”.
"Tôi vẫn chưa hiểu..."
Dù có chiến thắng đậm 6 bàn trước U23 Brunei, nhưng HLV Park Hang-seo vẫn còn đó lo âu nơi hàng công U23 Việt Nam. Đặc biệt là tiền đạo Thanh Bình.
 HLV Park Hang Seo có phát biểu ngỡ ngàng về tiền đạo Thanh Bình. Ảnh: Ngọc Tú
"Tôi vẫn chưa hiểu lắm về Thanh Bình đâu, vì cậu ấy cũng mới tập trung. Còn lâu lắm rồi Đức Chinh mới ghi bàn ở cấp đội tuyển. Tôi tin rằng bàn thắng này sẽ giúp Đức Chinh thêm tự tin. Tôi cũng rất vui khi thấy Chinh ghi bàn. Về 6 bàn thắng của U23 Việt Nam hôm nay, có 2 bàn đến từ chấm phạt đền, 4 bàn đến từ những tình huống phối hợp. Nhưng điều hay nhất là 6 bàn thắng chia đều cho 6 cầu thủ", HLV Park Hang Seo nói.
Cũng tại buổi họp báo, HLV Park Hang Seo đã có những chia sẻ về sự một ngày Mỹ Đình thiếu vắng người hâm mộ đến cổ vũ: "Tôi biết người Việt Nam vô cùng yêu bóng đá, nên dù hôm nay không nhiều khán giả đến sân nhưng chắc chắn họ vẫn xem và cổ vũ U23 Việt Nam qua truyền hình. Đó cũng là sự khích lệ và tôi xin thay mặt toàn đội cảm ơn người hâm mộ".
Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo cũng đã tung Đình Trọng vào sân ở hiệp 2, xóa tan hoài nghi chấn thương của cầu thủ này. Theo HLV họ Park, khi chốt danh sách ông đã phải suy nghĩ rất nhiều. Tuy nhiên, ông đã cân nhắc rất cẩn thận. Bởi về mặt y học, Đình Trọng có thể thi đấu được, dù chưa thể chơi trọn vẹn 90 phút nhưng cũng phải được 45 phút.
"Tất tay với U23 Indonesia"
Ở trận đấu với U23 Brunei, người hâm mộ có thể thấy rõ sự thay đổi linh hoạt trong lối chơi của U23 Việt Nam, dù Quang Hải, Đình Trọng... ngồi dự bị ở hiệp 1. Điều thấy rõ nhất chính là U23 Việt Nam chơi tạt cánh đánh đầu, lý giải về cách chơi này, chiến lược gia người Hàn Quốc cho biết: “Thông thường, khi xuống biên chúng ta có 2 lựa chọn, tạt bổng hoặc tạt sệt. Hôm nay, chúng ta thực hiện khá nhiều quả tạt bổng khi xuống biên. Thực ra, tôi cũng không muốn tạt bổng nhiều. Lối chơi phù hợp nhất với chúng ta là nhỏ, ngắn, tận dụng sự sắc bén của các cầu thủ”.
Tiền đạo Đức Chinh "nổ súng" lấy lại sự tự tin trước lời dần cảu dư luận về phong độ. Ảnh: Ngọc Tú
Vượt qua U23 Brunei với tỷ số đậm, U23 Việt Nam tạm thời vừa qua U23 Thái Lan để đứng vị trí nhất bảng K. Ở trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải đối đầu với U23 Indonesia và U23 Thái Lan. Đánh giá về những đối thủ "kỵ dơ" này, thầy Park cho biết, thành phần U23 Indonesia và U23 Thái Lan đều có sự khác biệt rất lớn so với giải U22 Đông Nam Á mới đây. Cụ thể là U23 Indonesia thay tới 4 cầu thủ, U23 Thái Lan thay tới 15 cầu thủ.
"Về U23 Indonesia, tôi thấy đội bóng này có khả năng chuyền ngắn, khai thác các khoảng trống khá tốt. Còn U23 Thái Lan là chủ nhà VCK U23 châu Á 2020 nên họ đã chuẩn bị rất kỹ và hôm nay chúng ta đã thấy họ chuẩn bị tốt như thế nào. Theo tôi, các cầu thủ U23 Thái Lan đều có kỹ chiến thuật rất tốt.
Ở trận gặp U23 Indonesia chúng tôi sẽ chơi tổng lực, chơi tất tay, làm sao để thắng bằng được. Còn việc hôm nay U23 Thái Lan thắng U23 Indonesia 4-0, chúng tôi cũng chưa tính xa xôi rằng kết quả đó sẽ ảnh hưởng ra sao đến cục diện bảng đấu”, HLV Park Hang Seo chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần