HLV Park Hang-seo: "U22 Việt Nam đã sẵn sàng 100% cho trận chung kết SEA Games 30"

Hoàng Cường (CTV từ Manila, Philippines)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo HLV Park Hang-seo, U22 Indonesia là đội bóng tốt có khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh, những pha tấn công từ hai biên của họ rất nguy hiểm.

Mở đầu buổi họp báo trước trận chung kết bóng đá nam SEA Games 30, HLV Park Hang-seo cho biết, U22 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đấu tới.
HLV Park Hang-seo đánh giá cao U22 Indonesia.
"Chúng tôi chỉ còn một bước nữa trên chặng đường vô địch. Bóng đá Việt Nam đã đợi 29 kỳ SEA Games cho chức vô địch này. Toàn thể người dân Việt Nam, BHL và các cầu thủ đều sẵn sàng làm tất cả để cho chức vô địch này. Trước trận đấu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã gửi tin nhắn tới tôi và toàn thể U22 Việt Nam rằng toàn thể người dân Việt Nam đều trông chờ vào ngôi vô địch. Chúng tôi sẽ làm tất cả những gì có thể để đáp lại sự kỳ vọng của Chính phủ và người dân Việt Nam" - HLV Park Hang-seo nói.
Bên cạnh đó, HLV người Hàn Quốc cũng chia sẻ, dù đã trải qua cương vị HLV ở Hàn Quốc nhưng với vị trí HLV trưởng ĐTQG và Việt Nam, ông cảm thấy một điều rất đặc biệt: "Tôi nhận được rất nhiều tình cảm của người dân Việt Nam. Vì vậy, tôi cảm thấy có trách nhiệm đền đáp tình cảm đó bằng việc cố gắng làm thật tốt trong trận chung kết sắp tới. Giờ tôi không thể để tâm đến việc mình đến từ đâu, tôi là HLV trưởng ĐT U22 Việt Nam nên tôi chỉ tập trung hết sức cho trận đấu phía trước".
Trước đó, vào tối ngày 8/12 ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại ĐT nữ Thái Lan để giành HCV thứ 6 trong lịch sử các kỳ SEA Games. Tại trận đấu này, HLV Park Hang-seo cũng dự khán để động viên các tuyển thủ nữ. Chia sẻ về cảm xúc sau khi chứng kiến các "cô gái vàng" đăng quang, HLV Park Hang-seo cho biết, ông đã thấy những nỗ lực tuyệt vời của HLV trưởng và các cầu thủ nữ.
"Tôi rất muốn cả bóng đá nam và nữ Việt Nam đều giành được chức vô địch tại SEA Games 30. Đội trưởng U22 Việt Nam cũng đã gửi lời chúc mừng đến ĐT nữ Việt Nam sau chức vô địch. Trận đấu tới rất khó khăn nhưng chúng tôi đã sẵn sàng, các cầu thủ Việt Nam như những chiến binh và sẽ chiến đấu hết mình cho trận đấu tới" thầy Park chia sẻ.
 
Ở trận chung kết tối mai (9/12), U22 Việt Nam sẽ có màn tái đấu với U22 Indonesia khi 2 đội đã gặp nhau ở vòng bảng. Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang-seo cho biết, U22 Indonesia rất mạnh, họ là đội bóng tốt có khả năng chuyển từ phòng ngự sang tấn công rất nhanh, những pha tấn công từ hai biên của họ rất nguy hiểm.
"U22 Indonesia có lối chơi cân bằng nhưng các cầu thủ của chúng tôi biết phải làm gì trong trận đấu ngày mai" - HLV Park Hang-seo nhận định.
Khi được hỏi sẽ sử dụng Văn Toản hay Tiến Dũng trong khung gỗ tại trận chung kết sau những sai lầm không đáng có ở những trận đấu trước, HLV Park Hang-seo cho rằng, khi nói về một cầu thủ sau một sai lầm, hay một pha bóng tốt là điều không nên. Bên cạnh đó, ông cũng đã lên tiếng về chiếc băng đội trưởng sau khi Quang Hải gặp chấn thương và giao cho Hùng Dũng.
"Tôi chỉ chắc chắn một điều rằng toàn bộ các cầu thủ đã sẵn sàng 100% cho trận đấu tới. Chúng tôi có thể để Hùng Dũng hay Trọng Hoàng mang băng đội trưởng nhưng đây là giải đấu cho U22 Việt Nam, thế nên chúng tôi ban đầu để Quang Hải mang băng đội trưởng. Khi cậu ấy chấn thương, tôi để Hùng Dũng. Thực ra chúng tôi là một tập thể, đội trưởng đóng vai trò điểm tựa tinh thần cho cả đội. Dù là ai đi chăng nữa, tất cả các cầu thủ đều tập trung cho một mục tiêu là giành ngôi vô địch của giải đấu. Tất nhiên, Đỗ Hùng Dũng là 1 cầu thủ rất tốt" - HLV Park Hang-seo chốt lại.
Trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ ngày mai (10/12).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần