HLV Park Hang-seo: "U23 Việt Nam cần vượt qua mọi áp lực trên sân"

Ngọc Tú (PV Kinh tế & Đô thị từ Buriram)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ tại buổi họp báo trước VCK U23 châu Á 2020, HLV trưởng Park Hang-seo bày tỏ sự tự hào khi được dẫn dắt U23 Việt Nam.

 HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo trước giải VCK U23 châu Á 2020.
Chia sẻ tại buổi họp báo trước trận đấu mở màn tại VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo cho biết, đây là vinh dự cho cá nhân ông được dẫn dắt U23 Việt Nam vào VCK giải đấu châu lục.
"Đây là bảng đấu khó khăn với những đội hàng đầu châu lục. Mục tiêu của chúng tôi là vượt qua vòng bảng. Trận đấu đầu tiên gặp U23 UAE có ý nghĩa quan trọng và hết sức khó khăn. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất trong tất cả các trận đấu"- HLV Park Hang-seo nói.
Ở VCK U23 châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ có trận mở màn với U23 UAE vào ngày 10/1. Đánh giá về đối thủ, HLV Park Hang-seo cũng cho biết, U23 Việt Nam biết rõ về các cầu thủ UAE, hai đội từng thi đấu giao hữu ở Việt Nam và trận đấu ngày mai sẽ là cơ hội để U23 Việt Nam sử dụng những thông tin trước trận này.
"Tôi luôn lắng nghe những lời khuyên từ các chuyên gia bóng đá trong nước nhưng tôi là người quyết định cuối cùng về những gì ở các đội tuyển quốc gia." - HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm.
Đánh giá U23 UAE hiện tại không khác nhiều so với đội hình đã chạm trán U23 Việt Nam ở Asiad 2018, HLV Park Hang-seo khẳng định Trận đấu đầu tiên hết sức khó khăn với U23 Việt Nam khi gặp U23 UAE.
"Đây là đối thủ mạnh và có đẳng cấp châu lục. Đội bóng ấy, HLV ấy đã thắng khi đá luân lưu với chúng tôi cách đây 2 năm. Hai đội đã quá quen thuộc nên rất khó khăn khi đối đầu. Chúng tôi cần vượt qua mọi áp lực để nỗ lực hết mình trên sân" - HLV Park Hang-seo nhận định.

 HLV Maciej Skorza tại buổi họp báo trưa ngày 10/1.
Trong khi đó, HLV Maciej Skorza của U23 UAE cho rằng, toàn đội của ông tôn trọng U23 Việt Nam cũng như các đội khác trong bảng đấu.

"U23 UAE sẽ tập trung hoàn toàn vào từng trận đấu ở vòng bảng trước khi nghĩ đến những vòng đấu tiếp theo. Chúng tôi tự tin có thể giành kết quả tốt ở giải đấu này vì tất cả đều đã chăm chỉ tập luyện và hoàn toàn sẵn sàng cho các trận đấu" - HLV Maciej Skorza nói.

Bên cạnh đó, vị HLV này cũng khẳng định, U23 UAE nghĩ về 3 điểm ở trận đấu ngày mai dù đội đã mất 1 tiền đạo trụ cột ngay trước giải đấu. Tuy nhiên, họ có đội hình dày đủ để giải quyết mọi khó khăn về nhân sự.

"Tôi nghĩ đây không phải lúc nói về những giải đấu trước đây 2 đội gặp nhau. Giờ là lúc tập trung chuẩn bị cho những gì diễn ra ngày mai. U23 Việt Nam luôn là một đối thủ khó chơi, như các đối thủ khác trong bảng đấu đối với U23 UAE.

"Tất nhiên, mỗi HLV đều chuẩn bị kỹ càng về thông tin về đối thủ trước mỗi trận đấu. Tôi có rất nhiều thông tin về U23 Việt Nam và tôi đánh giá rất cao khả năng kết nối của U23 Việt Nam cùng sự đồng đều về nhân sự và sự hưng phấn về tinh thần sau những thành công vừa qua của bóng đá Việt Nam." - HLV Skorza nói thêm.

Trận đấu đầu tiên hết sức khó khăn với U23 Việt Nam khi gặp U23 UAE. Đây là đối thủ mạnh và có đẳng cấp châu lục. Đội bóng ấy, HLV ấy đã thắng khi đá luân lưu với chúng tôi cách đây 2 năm. Hai đội đã quá quen thuộc nên rất khó khăn khi đối đầu. Chúng tôi cần vượt qua mọi áp lực để nỗ lực hết mình trên sân".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần