HLV Park Hang-seo: "U23 Việt Nam đã thi đấu với tinh thần tuyệt vời"

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiến lược gia họ Park - kiến trúc sư cho lối chơi phòng ngự chặt chẽ của U23 Việt Nam – đã dành lời khen cho các học trò

 "Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ. Họ đã chơi đoàn kết với một tinh thần tuyệt vời. Chúng tôi muốn thắng trận này nhưng các cầu thủ đã quá mệt mỏi nên màn trình diễn của chúng tôi cũng giảm sút một chút. Tôi đã thay người vào thời điểm thích hợp để sửa chữa điểm yếu này".

 Nguồn ảnh VFF

Bên cạnh đó, nhà cầm quân của U23 Việt Nam cũng lý giải quyết định sử dụng hàng thủ 5 người trong suốt 3 trận đấu vòng bảng và từ chối tiết lộ chiến thuật trận tứ kết sắp tới: "Chúng tôi thi đấu với 5 hậu vệ trong cả 3 trận đấu là điều cần thiết với các đối thủ trong bảng đấu đều rất mạnh. Còn quá sớm để quyết định xem chúng tôi sẽ sử dụng lối chơi này trước Iraq hay không. Điều quan trọng lúc này là hồi phục thể lực cho trận đấu tiếp theo".

Trong khi đó, người đồng nghiệp bên phía U23 Syria, HLV Hussein Afash bày tỏ nỗi thất vọng: "Trận đấu này quả thực rất khó khăn khi hai đội đều hướng tới việc giành quyền vào tứ kết. Thậm chí, nó còn khó khăn hơn cả trận đấu khác. Chúng tôi đã cố gắng tấn công mọi cách có thể. Tôi nghĩ rằng khung thành của U23 Việt Nam gặp áp lực còn lớn hơn 2 trận đấu trước đó".

"Bóng đá là một trò chơi với những con số cùng những bàn thắng và chúng tôi đã thất bại trong khâu ghi bàn" – ông Afash chia sẻ.

Về trận gặp U23 Iraq ở Tứ kết, ông Park không tỏ ra lo lắng dù đối thủ rất mạnh: "Đúng là đối thủ tiếp theo của U23 Việt Nam rất mạnh nhưng chúng tôi biết cách để đối phó với họ. Vấn đề với U23 Việt Nam không phải là đối thủ mạnh thế nào mà là làm sao để các cầu thủ hồi phục thể lực bởi họ đã rất mệt sau 3 trận ở vòng bảng"

.