HLV Park Hang-seo: "U23 Việt Nam may mắn không chung bảng với U23 Hàn Quốc"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ ngay sau lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2020, HLV Park Hang-seo khẳng định U23 Việt Nam may mắn khi không nằm chung bảng với U23 Hàn Quốc.

Chiều 26/9, lễ bốc thăm VCK U23 Châu Á 2020 đã diễn ra. Lá thăm may rủi đã đưa U23 Việt Nam vào bảng đấu được đánh giá là dễ thở với những đối thủ gồm U23 Triều Tiên, U23 Jordan và U23 UAE ở bảng D.
 Đánh giá về bảng đấu, HLV Park Hang-seo nói: "Như các bạn đã biết, hiện tại chúng ta đã vào bảng D cùng Triều Tiên, Jordan và UAE. Tại giải đấu ở Thường Châu, Trung Quốc, chúng ta được xếp vào nhóm hạt giống số 4 nhưng ở giải này chúng ta ở nhóm hạt giống số 1. Dù chúng ta đang là Á quân nhưng tôi cho rằng, các đội tham dự VCK ngoại trừ Thái Lan tự động vào vòng trong thì các đội khác về chiến thuật, chiến lược đều rất mạnh. Dù ở vòng loại chúng ta đã toàn thắng nhưng các đội tham dự VCK khác hoàn toàn với các đội ở vòng bảng".
 HLV Park Hang-seo cho rằng Việt Nam may mắn không chung bảng với Hàn Quốc.
Tại lễ bốc thăm, U23 Việt Nam là đội bóng cuối cùng được bốc thăm ở bảng A và may mắn được rơi vào bảng đấu khá dễ thở, tránh được nhiều đội bóng mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, Iraq, Uzbekistan.
Nói về sự may mắn của U23 Việt Nam ở lễ bốc thăm, HLV Park Hang-seo khẳng định, ông không tin vào khái niệm nay. "Thực ra tôi không tin vào khái niệm dấu hiệu vận may, chúng ta nỗ lực thì vận may sẽ đến và tôi tin tưởng vào điều đó"- HLV Park Hang-seo nói.
Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hàn Quốc cũng chia sẻ rằng U23 Việt Nam rất may khi không nằm cùng bảng với U23 Hàn Quốc. 
"Nói gì thì nói, Hàn Quốc cũng là quê hương của tôi nên tôi cảm thấy có chút áp lực. Không phải chúng ta sợ khi nằm cùng nhóm với U23 Hàn Quốc, mà là vị phóng viên Hàn Quốc rất nhiều, họ hỏi nhiều phát mệt"- HLV Park Hang-seo chia sẻ.
Chốt lại phần trả lời báo chí, vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định, VCK U23 Châu Á tổ chức tại Thái Lan sẽ diễn ra vào năm sau (2020), còn trước mắt, ông cùng các cầu thủ cần phải tập trung cho hai mục tiêu lớn là vòng loại World Cup và SEA Games 2019.
"Lứa cầu tham dự SEA Games cuối năm nay sẽ là thành phần cho VCK U23 Châu Á 2020. Nếu các cầu thủ không gặp phải chấn thương nào thì đội sẽ có thể tiếp tục tăng cường sức mạnh" - HLV Park Hang-seo nhấn mạnh.
Theo lịch công bố của BTC, VCK U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ ngày 08/01 đến 26/02/2020 . Các trận đấu sẽ được tổ chức tại 4 SVĐ gồm Chang Arena (Buriram), SVĐ Rajamangala (Bangkok), SVĐ Thammasat (Pathum Thani) và SVĐ Tinsulanonda (Songkhla) ở Thái Lan. Các bảng đấu tại VCK U23 Châu Á 2020

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần