HLV Park Hang-seo: Việt Nam có thể thắng Malaysia

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - HLV Park Hang-seo khẳng đinhh, ĐT Việt Nam có thể thắng ĐT Malaysia ở trận đấu vào ngày mai (10/10) tại vòng loại World Cup 2022.

 Toàn cảnh phần buổi họp báo của ĐT Việt Nam
Mở đầu buổi họp báo trước trận đấu với ĐT Malaysia, HLV trưởng ĐT Việt Nam Park Hang-seo đã thông tin đến trường hợp của hai cầu thủ đang thi đấu tại Bỉ và Hà Lan là Công Phượng và Văn Hậu sau khi hội quân muộn cùng ĐT Việt Nam muộn nhất.
"Đối với Công Phượng 7 giờ sáng 7/10 có mặt còn Văn Hậu sáng qua mới gặp đội. Hai cầu thủ này tập trung muộn so với các cầu thủ khác. Chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe của hai cầu thủ này. Công Phượng không được tham gia thi đấu, nhưng vẫn tập luyện đầy đủ. Ngày 7/10 chúng tôi kiểm tra sức khỏe Công Phượng và không có vấn đề gì. Công Phượng cần làm quen với múi giờ và tôi đã gặp Công Phượng và biết rằng, cậu ấy không gặp vấn đề gì. Điều chúng tôi lo lắng là cả giác bóng của Công Phượng khi không được thi đấu thường xuyên. Về trường hợp của Văn Hậu thì cậu không chấn thương gì cả. Trước ngày về Việt Nam, Văn Hậu được thi đấu ở đội trẻ. Sáng nay (8/10), chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe của cậu ấy. Chiều nay, chúng tôi sẽ tập 1 buổi nữa sau đó chốt đội hình chính thức" - HLV Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo.
 HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo.
Nói về tình hình sức khỏe của các cầu thủ hiện tại cũng như việc phải loại 2 cầu thủ trước khi tranh tài, HLV Park Hang-seo cho rằng: "Lúc này tôi không công bố danh sách 2 cầu thủ bị loại vì tôi chưa thông báo cho họ. Tuy nhiên, tôi vẫn đưa họ đi cùng các đồng đội ở trận đấu với Malaysia. Tôi chưa trực tiếp trao đổi với cầu thủ nên chưa thể nói, mong mọi người thông cảm".
Đánh giá về ĐT Malaysia, HLV người Hàn Quốc nhận định, so với năm 2018 ở giải AFF Cup, Malaysia đã có sự khác biệt khi họ có những cầu thủ nhập tịch. Khi làm công tác phân tích trận đấu thì BHL đã thấy Malaysia chơi ổn định và an toàn hơn. Tuyến tiền vệ của họ mạnh hơn so với AFF Cup 2018.

"Cầu thủ số 20 của Malaysia chơi tốt, xâm nhập vòng cấm, ngoài ra còn cầu thủ số 13 cũng chơi rất hay. Những cầu thủ ở cánh phải hay tạt bóng vào và khả năng ghi bàn tương đối cao" - HLV Park Hang-seo nói.

Với việc ĐT Việt Nam toàn thắng ĐT Malaysia trong quá khứ, nhiều nhận định cho rằng đây là lợi thế không nhỏ của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, vị HLV này lại cho rằng, trong quá trình chuẩn bị cho trận đấu, ông không quan tâm tới kết quả đối đầu. Bởi vì nó là quá khứ. Dù ông cũng không thể dám chắc 100%, nhưng ĐT Việt Nam có thể thắng trận đấu ngày mai.

 Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng tự tin trước trận đấu ngày mai.

Trong khi đó, cầu thủ Đỗ Hùng Dũng cũng cho rằng, dù cá nhân và các cầu thủ của Hà Nội FC có mệt mỏi, suy giảm thể lực do thi đấu nhiều nhưng đây không phải là mối lo ngại.

"Chúng tôi có thi đấu nhiều, nhưng khi lên tuyển được chăm chút của BHL và vấn đề dinh dưỡng. HLV đã trao đổi với bác sĩ để giúp dinh dưỡng cho cầu thủ. Theo tôi quan trọng nhất là tinh thần, khi có tinh thần tốt nhất thì sẽ vượt qua mệt mỏi" - Hùng Dũng nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần