HLV Phạm Minh Đức: "HAGL có thể đua vô địch với Hà Nội FC"

Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chia sẻ sau trận hòa đáng tiếc trước Hà Nội FC, HLV trưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức cho rằng Hà Nội FC và HAGL là 2 ứng cử viên cho chức vô địch của mùa giải năm nay.

 Hà Nội FC và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cầm hoà nhau với tỷ số 1-1 tại vòng 6 V-League 2021. Ảnh: Ngọc Tú
Trở về sân nhà Hàng Đẫy sau chiến thắng trước CLB TP Hồ Chí Minh tại vòng 5 V-League 2021, Hà Nội FC có màn tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy. Với mất đi Hùng Dũng cũng như tiền đạo Bruno, Hà Nội FC được báo là sẽ có trận đấu khó khăn trước đối thủ đang có hứng khởi sau khi đánh bại Hải Phòng. Đúng như dự đoán, Hà Nội FC đã nhận bàn thua ngay đầu hiệp 1 sau cú sút hiểm hóc của Tuấn Hải. Phải rất cố gắng Hà Nội FC mới có thể ghi được bàn thắng gỡ hoà ở phút cuối cùng của Geovane để giữ lại 1 điểm trên sân nhà.
Chia sẻ sau trận đấu, HLV trường Hồng Lĩnh Hà Tĩnh Phạm Minh Đức cho biết, 1 điểm là quá thành công với đội bóng của ông.
"Hôm nay tôi buồn vì các cầu thủ không dám chơi bóng, giành được bóng nhưng không thể chơi, vì vậy bị gỡ hoà chỉ là vấn đề thời gian. Các cầu thủ chơi không ổn sau khi giành lại bóng. Ở trận gặp HAGL, toàn đội chơi được nhưng trước Hà Nội FC không chơi được. Vì vậy có bàn thắng dẫn trước và bị gỡ trong những phút cuối, đối với tôi là may mắn. Tôi vẫn nói với các cầu thủ là chưa đạt yêu cầu dù đã nỗ lực, để lên tầm cao rất khó" - HLV Phạm Minh Đức chia sẻ.
Bên cạnh đó, khi được đặt câu hỏi so sánh về việc HAGL và Hà Nội FC có thể cạnh tranh được chức vô địch hay không, HLV trưởng của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh khẳng định, Hà Nội FC là đội bóng có lối đá hay, chơi đúng bài và các cầu thủ đẳng cấp dù là cầu thủ đá trước hay vào sân sau từ băng ghế dự bị.
 Tiền đạo Geovane chính là người đã mang về 1 điểm cho Hà Nôi FC. Ảnh: Ngọc Tú
"Hà Nội FC chơi đẹp, ở V-League thì có Hà Nội FC và HAGL là ở tầm khác các đội bóng khác. Hà Nội FC ai cũng hay, trung vệ cũng chơi bóng, rất khó để khóa các cầu thủ của họ. Tôi buồn vì ngoại binh khi đưa quả bóng không giữ được bóng, tranh chấp bóng yếu, phán đoán sai. Chúng tôi gần như chỉ chơi 7 người, chúng tôi hoà là may mắn, còn thua là bình thường. Có thể nói tôi đang thất bại với cách đào tạo các cầu thủ Hà Tĩnh. Muốn các cầu thủ cần linh hoạt, khôn hơn nữa, đặc biệt không được vừa đá vừa sợ. Với cách chơi hiện nay, Hà Nội FC là đội bóng đẳng cấp và tôi nghĩ có thêm HAGL có thể đua vô địch với Hà Nội FC" - HLV Phạm Minh Đức thừa nhận.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần