HLV Risto Vidakovic khẳng định Quang Hải có thể sang châu Âu thi đấu

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngay sau trận thua trước Hà Nội FC, HLV trưỏng của Ceres Nagros khẳng định Quang Hải có thể sang thi đấu tại châu Âu.

Phát biểu sau trận đấu HLV trưởng CLB Ceres Negros Risto Vidakovic đã gửi lời chúc mừng tới CLB Hà Nội khi giành quyền vào chơi trận chung kết: "Tôi muốn gửi lời chúc mừng CLB Hà Nội FC. Họ là đội tốt, có nhiều cầu thủ tốt. Ngay từ những phút đầu trận, họ đã có cơ hội ghi bàn và ép sân rất nhiều nên họ xứng đáng đi vào chung kết. Tôi hơi buồn với kết qủa này nhưng tôi nghĩ CLB Hà Nội FC hoàn toàn xứng đáng".
 HLV trưởng CLB Ceres Negros Risto Vidakovic khẳng định Quang Hải có thể sang châu Âu.
Trước ý kiến cho rằng, các cầu thủ Ceres Negros không hài lòng với kết quả trận đấu và đã có những kiến nghị với HLV trưởng, ông Vidakovic cho biết: "Họ chưa chia sẻ gì nhưng tôi nghĩ họ có nhiều bối rối với kết quả này. Bình thường, sau 1 đến 2 ngày, tôi mới nói chuyện với cầu thủ để họ bình tĩnh và thảo luận rõ ràng hơn".
Cũng theo vị chiến lược gia người Serbia cũng cho rằng, so với CLB Ceres Negros, Hà Nội FC có trình độ cao hơn. Ở tình huống ghi bàn mở tỷ số của Omar trong trận đấu này, các cầu thủ Ceres Negros đã có phản ứng với trọng tài biên khi cho rằng bàn thắng này không hợp lệ do cầu thủ của Hà Nội FC đã rơi vào thế việt vị. Các diễn biến sau đó cũng xảy ra những tình huống khá nóng nảy đến từ đội khách.
Đánh giá về cầu thủ có đủ khả năng, tố chất chơi tại các giải bóng đá ở Châu Âu, HLV Vidakovic cho rằng, số 19 Quang Hải là cầu thủ có khả năng thi đấu ở các giải Châu Âu. Tuy nhiên, vị thuyền trưởng của Ceres Negros cũng nhấn mạnh, các cầu thủ Việt Nam sẽ cần phải hoàn thiện một số kĩ năng để đáp ứng được với môi trường ở châu Âu bởi đây là một môi trường khó, có sức cạnh tranh lớn.
 Không ghi bàn nhưng Quang Hải có trận đấu ấn tượng với Ceres Nagros.

Trong khi đó, HLV trưởng Hà Nội FC Chu Đình Nghiêm cho biết, đây là một trận đấu hay của Hà Nội FC trước một đối thủ đã có nhiều kinh nghiệm tại đấu trường AFC. Việc giành quyền vào chơi trận chung kết sẽ là nguồn động viên lớn cho CLB trong bối cảnh nhiều năm nay, đội không có được thành tích tốt ở giải đấu này.

"Chỉ tiêu tôi nhận từ đầu mùa là có mặt trong trận chung kết khu vực. Đến thời điểm này, chúng tôi đã có mặt trong trận chung kết. Tuy nhiên, đấy là chỉ tiêu, còn nếu có cơ hội, tôi muốn tiến xa hơn và đoạt chức vô địch ở châu lục"- HLV Chu Đình Nghiêm nói.

HLV Chu Đình Nghiêm tiết lộ mục tiêu của Hà Nội FC trong thời gian tới.

Ở trận đấu này, thủ quân Văn Quyết đã chơi trọn vẹn 90 phút và có được 1 đường kiến tạo thành bàn cùng 1 bàn thắng. Theo HLV Chu Đình Nghiêm, bàn thắng này sẽ giải tỏa rất nhiều cho Văn Quyết sau khoảng thời gian dài vắng bóng trên sân cỏ.

Việc giành quyền vào chơi trận chung kết là niềm vui với Hà Nội FC, nhưng đi kèm với đó sẽ là thử thách lớn khi đội bóng Thủ đô sẽ tiếp tục phải căng mình trên các mặt trận. Dù vậy, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn khẳng định: "Việc thi đấu AFC song song với V-League là sự bào mòn thể lực. AFC đều đá vào khoảng thời gian đầu tuần trong khi cuối tuần V-League lại khởi tranh. Quãng đường di chuyển sẽ ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe cầu thủ. Nhưng CLB đã xác định có bao nhiêu cầu thủ thì sẽ chơi hết sức với các mặt trận đã tham gia kể cả AFC, V-League hay Cup quốc gia".

Trong suốt 90 phút thi đấu tại Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã chơi khá áp đảo đối phương trong toàn bộ hiệp 1 và phần lớn thời gian của hiệp 2. Thế nhưng, ở những phút cuối của hiệp 2, đội chủ sân Hàng Đẫy đã chơi có phần trùng xuống và để đối thủ gỡ lại 1 bàn thắng.

Đánh giá về điểm yếu của toàn đội, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết: "Điểm tôi không hài lòng trong trận đấu là tận dụng cơ hội, nếu hôm nay các cầu thủ tận dụng tốt cơ hội thì đội sẽ có thể giải quyết từ hiệp 1. Ở 10 phút cuối, khi có tỷ số, đội chơi kiểm soát bóng nhưng lại trùng xuống trong 1 khoảng thời gian, đấy là điều tôi không hài lòng".